20thApril

20thApril

20thApril

 

August 10,2020

เจ้าของเครื่องซักผ้าอัตโนมัติสุดเซ็ง หลังถูกโจรขโมยผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม ทุกวัน

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30 น ผู้สื่อข่าวายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟชบุ็ค ชื่อ  "จิงกาเลบลล์ จิงกาเบลล์" ที่ได้มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิดที่ติดตั้งภายในร้านให้บริการตู้ซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายรูปร่าง ผอมสูง ขับรถจักรยานมาจอดด้านข้างร้านจากนั้นก็ลงจากรถพร้อมถุงพลาสติกและผ้า 1 ผืนโดยเดินตรงไปที่ด้านเครื่องซักผ้าที่เป็นจุดที่วางผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม จากนั้นได้เทผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มใส่ถุงที่เตรียมเอาไว้ ขับรถจักรยานออกไป พร้อมข้อความระบุว่า "สามเหลี่ยม ขอให้ระวังบุคคลในภาพนี้ไว้ด้วยนะคะ มีอุปนิสัยชอบขโมย ลักเล็กขโมยน้อย บ่อยจนเอื้อมระอา ครั้งนี้ไม่ใช่แค่ครั้งแรก หลายต่อหลายครั้งแล้ว ขออนุญาตบอกต่อค่ะเพื่อระวังทรัพย์สินของทุกคน"  

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.จารุณี หาญกล้า อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน "บ้านสบายซักอบรีด" โดย น.ส.จารุณี บอกว่า ที่ร้านมีเครื่องซักผ้าอัตโนมัติให้บริการลูกค้า จำนวน 12 เครื่อง ตั้งอยู่ปากซอยศรีมารัตน์ 12 ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีการจัดโปรโมชั่นแถมผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มให้กับผู้มาใช้บริการฟรี แต่ตั้งแต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พบว่าผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้าหนุ่มหมดอย่างรวดเร็วทั้งที่นำมาเติมทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

"ด้วยความไม่ชอบมาพากล จึงตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดจนกระทั่งพบแน่ชัดว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.57 น. วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนเข้ามาขโมยผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม เชื่อว่าน่าจะขโมยมานานแล้วเพราะว่า ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มหมดเร็วมาก 2-3 เดือนจึงโพสต์คลิปเพื่อเตือนภัยโดยไม่ได้เข้าแจ้งความไปได้เนื่องจากว่าเป็นสิ่งเสียหายเล็กน้อยกระทั่งมีชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก" 

 


701 1345