28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

August 19,2020

CP Fresh ปากช่อง นำร่องจัด Workshop ซีพี มิตรแท้ธุรกิจอาหาร ดึงผู้ประกอบการในท้องถิ่น ร่วมก้าวผ่านวิกฤตและเติบโตไปด้วยกัน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 สิงหาคม 2563 CP Fresh ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งใหม่ใจกลางเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา จัดกิจกรรม "ซีพี มิตรแท้ธุรกิจอาหาร ร่วมก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน" โดยมีนายสิริพงศ์ อรุณรัตนา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์บก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นายวิโรจน์ อรุณพันธุ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเขาใหญ่-ปากช่อง "เชฟหนุ่ม" นายชนินธร จันทรวรรณ และ "เชฟเก่ง" นายณัฐพันธ์ เพิ่มศิลป์ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ กลยุทธ์ และเทคนิควิธีการปรับตัว เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มกำไร โดยมีผู้ประกอบการร้านอาหารในเขาใหญ่เข้าร่วมกิจกรรม ณ ร้านครัวบินหลาอาหารใต้ ปากช่อง จ.นครราชสีมา

นายสิริพงศ์ เปิดเผยว่า "การจัดงานในวันนี้เป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการในชุมชน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และองค์ความรู้ ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้ธุรกิจในพื้นที่ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นกิจกรรมนำร่องในพื้นที่เขาใหญ่-ปากช่อง เพื่อให้เป็นต้นแบบ และขยายสู่จุดยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป และเพื่อสนับสนุนแนวทางการฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว การปรับตัวของธุรกิจอาหาร รับยุคท่องเที่ยว “วิถีใหม่” ที่เน้นใส่ใจด้านสุขภาพและความปลอดภัย ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารบริเวณเขาใหญ่-ปากช่อง ช่วยจุดประกายแนวคิดและแนวทางการปฏิบัติจริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดและทำกำไรได้"

นายนนทณัฏฐ์ สร้อยสังวาลย์ เถ้าแก่เล็ก ในโครงการ Potential leaders development program (PLP) ของสถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ หนึ่งในผู้ดูแลร้าน CP Fresh ปากช่อง กล่าวว่า "หลังจากทีมได้ร่วมกันเปิด CP Fresh ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งใหม่แห่งแรกใจกลางเมืองปากช่อง ภายใต้แนวคิด สดทุกวัน คุ้มทุกวัน จึงมีแนวคิดต่อยอดองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารในชุมชน ดำเนินธุรกิจตัวเบา ลดต้นทุนและสร้างกำไร ในขณะที่ทีมเถ้าแก่ก็ได้ลงมือจริง การจัดงานในครั้งนี้ ซีพีเอฟ ผนึกกำลังกับบริษัทในเครือ เช่น ทรู 7-Eleven ในการจุดประกายแนวทางการปรับตัว, Workshop การทำ Menu Application การนำเสนอสินค้าที่จะช่วยลดต้นทุนและบริหารจัดการสต๊อกได้ง่ายขึ้น และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้ประกอบการ"

สำหรับไฮไลท์ของงาน เชฟหนุ่ม รังสรรค์เมนูสุดเซอร์ไพรส์ "เกี๊ยวกุ้งเสฉวน" ในขณะที่ เชฟเก่ง โชว์เมนูสุดพิเศษ ได้แก่ โอโคโนมินากิ ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สไตล์ญี่ปุ่น ชิคบอลซอสพริกแกงใต้ และ AOP ขาหมูเยอรมันคูโรบูตะ โดยเน้นแนวทางการลดต้นทุนและทำกำไรเน้นเรื่องการบริหารจัดการสต๊อก โดยใช้สินค้า Ready Meal และสินค้า Frozen เป็นทางเลือกของวัตถุดิบ เนื่องจากสินค้าแช่แข็งเก็บได้นาน การสูญเสียน้อยช่วยลดต้นทุนได้ และยังสามารถกำหนดปริมาณเสิร์ฟ และต้นทุนต่อเสิร์ฟได้คงที่, การบริหารกำลังคน โดยใช้สินค้าปรุงสุกพร้อมทาน Ready Meal หรือสินค้าแบบหมักเสร็จพร้อมปรุง ในกลุ่ม Marinate หรือ Ready to Cook ช่วยลดขั้นตอน การเตรียมอาหาร ที่ได้คุณภาพ อร่อย ปลอดภัย จากการผลิตที่ได้มาตรฐานสากลและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ (Food safety) เมื่อไม่ต้องใช้กำลังคนมาก ก็จะช่วยลดต้นทุนลงได้ รวมถึงการปรับเปลี่ยนเมนูของร้านให้ตอบโจทย์ New Normal ประเภทอาหารจานเดียว ลดการสัมผัสหรือแชร์อาหารบนโต๊ะ จะทำให้การบริหารสต๊อกวัตถุดิบง่ายขึ้น ตลอดจนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเมนูอาหาร เพื่อให้ทำกำไรต่อจานได้มากขึ้น ด้วย “Easy to Premium” โดยนำอาหารพร้อมทานในเมนูง่ายๆ ทั่วไป มาทำ Menu Application ทั้งการปรุง และการจัดจาน

ด้าน นายวิโรจน์ อรุณพันธุ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเขาใหญ่-ปากช่อง กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ธุรกิจร้านอาหารในเขาใหญ่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก วันนี้เราต้องหันหน้ามาร่วมมือกันยกระดับมาตรฐานการให้บริการและเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงในการกลับมาแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอบคุณ CP Fresh ที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ และช่วยผลักดันให้กำลังใจผู้ประกอบการในพื้นที่สามารถปรับตัวอยู่รอดและเติบโตต่อไปได้ เมื่อภาคธุรกิจชุมชนเข้มแข็ง ภาคการท่องเที่ยวก็จะฟื้นตัวในไม่ช้า

CPF มุ่งมั่นพัฒนาอาหารคุณภาพ อร่อย ปลอดภัยที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และส่งเสริมสุขภาวะที่ดีให้ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และพร้อมให้คำปรึกษา แลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทฯ ตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารในท้องถิ่น ร่วมก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 และเติบโตไปด้วยกัน


964 1595