29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 03,2020

ททท.ชวนเที่ยวยาวถึงสิ้นปี กระตุ้นให้คึกคักเหมือนเดิม

ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวรับมือผลกระทบจากการระบาดของโควิด-๑๙ ต่อเนื่องไปถึงปลายปี ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศเพื่อเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ให้คนในจังหวัด

 

เมื่อวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช มีการประชุม กรมการจังหวัดนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ ๙/๒๕๖๓ ประจำเดือนกันยายน ๒๕๖๓ โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล นายอภินันท์ เผือกผ่อง และนางปิยะฉัตร  อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุม

ทั้งนี้ ในการประชุมวาระที่ ๔ ข้อ ๔.๒ ด้านเศรษฐกิจ ๔.๒.๑ การส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวสู้ภัยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) นั้น

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา กล่าวรายงานต่อที่ประชุมว่า ปัจจุบันผู้ว่าราชการจังหวัดมีการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัด ตั้งแต่เดือนมิถุนายนต่อเนื่องมาถึงกันยายน ซึ่งในเดือนนี้มีการจัดกิจกรรมในพื้นที่ เช่น “STRESS FREE FESTIVAL @เขาใหญ่” ระหว่างวันที่ ๔-๖ กันยายนที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมกว่าหนึ่งหมื่นคน แบ่งเป็นคนในพื้นที่ ๘,๐๐๐ คน คนนอกพื้นที่กว่า ๒,๐๐๐ คน มีแพคเกจสำหรับสมาคมนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และสมาคมนักท่องเที่ยวจากภาคอีสาน ๒ คืน ๓ วัน มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า ๑,๐๐๐ คณะ, กิจกรรมคาราวานท่องเที่ยว ๒๐ จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓-๕ กันยายนที่ผ่านมา จำนวน ๑๓๐ คน ประกอบด้วยบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม ลงในพื้นที่อำเภอปากช่อง หมู่บ้านด่านเกวียน และในอำเภอเมืองนครราชสีมา กิจกรรมนี้เป็นการกระตุ้นบริษัทนำเที่ยวเพื่อเชิญชวนให้ผู้คนเข้ามาภายในจังหวัดนครราชสีมา และกิจกรรม “ททท. ชวนวิ่ง Unlock Run Khao Yai Eco Trail 2020” จัดขึ้นเมื่อวันที่ ๑๓ กันยายนที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๔๐๐ คน วิ่งเทรล ระยะทาง ๙ กิโลเมตร วิ่งกลางหุบเขา ท่ามกลางหมอกยามเช้า และความร่มรื่นของธรรมชาติ ในศูนย์การเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงนิเวศฯ-หน้าด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก-บ้านท่ามะปรางค์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเป็นการรักสุขภาพ กิจกรรมวิ่งแบบวิถีใหม่ New Normal นักวิ่งได้เดินทางท่องเที่ยวต่อในพื้นที่อำเภอปากช่อง ทำให้เกิดรายได้เข้าสู่จังหวัด และกิจกรรมสำหรับคนรักแมว ททท. ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา ป.ปันวิสาหกิจเพื่อสังคม และเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ร่วมจัดงาน “สวัสดี สีสวาด” งานที่รวมเรื่องราวความน่ารักของหนึ่งในแมวประจำชาติไทย ที่รู้จักกันในชื่อ แมวโคราช หรือ แมวมาเลศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๘-๒๐ กันยายนที่ผ่านมา

“ทั้งนี้ มีการเตรียมการว่า เมื่อมีการเปิดตลาดนักท่องเที่ยวให้เขามาภายในประเทศ ทางการท่องเที่ยวสิงคโปร์และมาเลเซีย ได้เตรียมแผนสำหรับการเข้ามาท่องเที่ยวในภาคอีสานรวมทั้งจังหวัดนครราชสีมาด้วย กิจกรรมสำคัญที่กำลังเกิดขึ้น โคราช วินเทอร์ พาราไดซ์ “หนาวนี้ที่โคราช” ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของสวนดอกไม้ชื่อดัง กิจกรรมภายในงานมีการแสดงสินค้าและอาหารโอทอป จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒-๔ ตุลาคม ๒๕๖๓ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันที่ ๒ ตุลาคมนี้ ที่ชั้น G ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลซ่า นครราชสีมา และกิจกกรรมสุดท้าย จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับอำเภอพิมายและททท. สำนักงานนครราชสีมา จัดกิจกรรม “เทศกาลเที่ยวพิมาย” และการแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานฯ ในวันที่ ๑๑-๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อบอกเล่าวิถีชีวิตของคนพิมายในสมัยโบราณ พบกับกิจกรรม การแสดงแสง สี เสียง วิมายะปุระ The Musicals ตลาดย้อนยุค ของดีเมืองพิมาย ๑๒ ตำบล จำลองตลาดย้อนยุคโบราณ มีร้านอาหารพื้นบ้านจำหน่ายกว่า ๘๐ ร้าน การประกวด แมวสีสวาด ประกวดร้องเพลงโคราช คอนเสิร์ตจากศิลปิน และการแข่งขันเรือยาวประเพณี ที่ สนามแข่งเรือ ลำน้ำจักราช” นางรุ่งทิพย์ กล่าว

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๔๗ วันพุธที่  ๓๐ เดือนกันยายน - วันอังคารที่ ๖ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓


945 1592