29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

February 12,2021

เพื่อนเนวิน’ไร้คู่แข่ง คาดลิ่วเข้าสภายกทีม

 

ทีม “รองบิ๊ก” อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ โผล่สมัครนายกฯ หนึ่งเดียว หลังเจ้าของเก้าอี้เดิมประกาศวางมือ พร้อมทีม ส.ท.กลุ่มเพื่อนเนวิน ๑๘ คน มั่นใจชนะยกทีม ประกาศพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนสาธารณะ เป็นแหล่งท่องเที่ยว ใจกลางเมือง

 

เมื่อวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ บรรยากาศการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) และนายกเทศมนตรี ที่ จ.บุรีรัมย์ ทั้ง ๖๓ เทศบาล วันแรก ที่สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาผู้สมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มารอตั้งแต่ก่อนเวลา ๐๘.๓๐ น. โดยช่วงเช้าก็มีผู้สมัครนายยุทธชัย  พงศ์พณิช หรือ “รองบิ๊ก” อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ สมัยที่ผ่านมา “กลุ่มเพื่อนเนวิน” พร้อมทีมผู้สมัคร ส.ท.กลุ่มเพื่อเนวิน จำนวน ๑๘ คน ทั้ง ๓ เขตๆ ละ ๖ คน ที่มาก่อนเวลา ๐๘.๓๐ น. โดยมีกองเชียร์มาให้กำลังใจอยู่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สร้างสีสันให้กับการสมัครชิงเก้าอี้นายกฯ และ ส.ท.ในครั้งนี้ด้วย

 

 

การรับสมัครในวันนี้ไม่ต้องจับสลากหมายเลขผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ทำให้นายยุทธชัย พงศ์พณิช ได้หมายเลข ๑ ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีผู้มายื่นใบสมัครช่วงเช้า ๓ เขต โดย “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ได้หมายเลข ๑-๖ ทั้ง ๓ เขต ซึ่งเทศบาลมีการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาคอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทั้งจากเจ้าหน้าที่รับสมัคร ผู้เดินทางมาสมัคร และประชาชนทั่วไป ที่ผ่านเข้าออกบริเวณสถานที่รับสมัคร เพื่อตรวจคัดกรองโควิด-๑๙ ด้วย โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์นี้ 

ขณะที่นายกมล เรืองสุขศรีวงษ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เจ้าของเก้าอี้เดิมได้ประกาศวางมือไม่ลงชิง ด้วยเหตุผลส่วนตัว

สำหรับ นายยุทธชัย พงศ์พณิช ถือเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ขออาสามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงได้ฟอร์มทีม ส.ท. ที่ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ภายใต้ชื่อ “กลุ่มเพื่อนเนวิน” ประกาศพร้อมเข้ามาพัฒนา ดูแลพี่น้องประชาชน และเปลี่ยนแปลงเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ให้ดีขึ้น โดยเน้นการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สวนสาธารณะ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ใจกลางเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ประสานของบประมาณจากทางภาครัฐ อยู่ระหว่างดำเนินการ เกือบ ๙๐ เปอร์เซ็นต์แล้ว

 

นายยุทธชัย พงศ์พณิช 

นายยุทธชัย เปิดเผยว่า “โครงการจากผู้บริหารชุดเดิม ไม่ได้มีการสานต่อ แต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนและเพิ่มผลงานในปัจจุบันที่จะถึงนี้ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาแบบยกทีม ทั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ทั้ง ๑๘ คน ใน ๓ เขต อย่างแน่นอน สิ่งที่เราตั้งใจ คือ เราเข้ามาทำงาน เราไม่ได้ต้องการมาเพื่อตำแหน่ง ดังนั้น ใครที่จะเป็นคู่แข่ง ใครที่จะเข้ามาสมัครก็ต้องพิสูจน์กัน แต่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาบ้านเมือง”

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ และสมาชิกสภาเทศบาล ที่จะมาสมัครอีกต่อไปในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่ามีผู้ท้าชิงมาเสนอตัวหลายคน และยังไม่มาสมัครในวันนี้

 

 

นางสาวปิยนาฎ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ภาพรวมบรรยากาศการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ทั้ง ๖๓ เทศบาล แยกเป็นเทศบาลเมือง ๓ แห่ง เทศบาลตำบลอีก ๖๐ แห่ง ใน ๒๓ อำเภอ วันแรก เป็นไปด้วยความคึกคักหลายเทศบาล ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาอุปสรรค หรือความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น โดยได้กำหนดจัดการเลือกตั้งในวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๖๖ วันพุธที่ ๑๐ - วันอังคารที่ ๑๖ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๔


947 1598