28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

April 03,2021

‘นักธุรกิจสิ่งทอ’โค่นนายกฯเก่า เข้าบริหาร‘เทศบาลเมืองชัยภูมิ’

นักธุรกิจยาพ่ายเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิหลังจากครองแชมป์มาหลายสมัย แต่ต้องถูกนักธุรกิจสิ่งทอรายใหญ่โค่นแชมป์ ด้วยคะแนนทิ้งห่างกว่า ๒,๕๐๐ คะแนน 

 

เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. บรรยากาศวันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ทั่วจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีเทศบาลรวม ๓๖ แห่ง มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี ๘๓ คน สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) มีผู้สมัครทั้งหมดรวม ๘๗๔ คน ซึ่งในเขตพื้นที่น่าจับตาศึกช้างชนช้างในครั้งนี้แข่งขันกันดุเดือดมาก คือ เทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้สมัครชิงนายกเทศมนตรี ๓ คน จาก ๓ กลุ่ม โดยการเลือกตั้งครั้งนี้คึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 

โดยผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ทั้ง ๓ คน ได้แก่ หมายเลข ๑ นายสานนท์ ด่านภักดี อายุ ๖๐ ปี อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ, หมายเลข ๒ นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย อายุ ๕๓ ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แชมป์เก่าหลายสมัย และหมายเลข ๓ นายธีวรา วิตนากร อายุ ๕๖ ปี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชัยภูมิ และทายาทเจ้าของธุรกิจใหญ่ติด ๑ ใน ๕ เสือ ธุรกิจส่งออกสิ่งทอของประเทศไทย บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด

เมื่อการนับทั้งมด ๔๗ หน่วยเลือกตั้ง ใน ๒๕ ชุมชน (อย่างไม่เป็นทางการ) ผู้ได้รับคะแนนสูงสุด คือ หมายเลข ๓ นายธีวรา วิตนากร ได้ ๘,๔๒๓ คะแนน ซึ่งเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจดังยักษ์ใหญ่ติด ๑ ใน ๕ เสือ ธุรกิจส่งออกสิ่งทอของประเทศไทย บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงงานเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออกหลักหมื่นล้านบาทของประเทศไทย ที่มีเครือข่ายตั้งฐานโรงงานอยู่ทั่วประเทศ และต่างประเทศ หลังมาลงทุนในจังหวัดชัยภูมิและประสบความสำเร็จทางธุรกิจมานานกว่า ๒๐ ปี จึงหันมาลงสนามการเมืองท้องถิ่น ในสังกัดกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ ภายใต้สโลแกน “เมืองชัยภูมิต้องเปลี่ยน” พร้อมส่งส.ท.ลงสมัครครบทุกเขต จำนวน ๑๘ คน 

อันดับ ๒ หมายเลข ๒ นายบรรยงค์ เกียรติก้องชูชัย อายุ ๕๓ ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิหลายสมัย ได้ ๕,๙๐๒ คะแนน ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีตั้งแต่ปี ๒๕๔๗ ถึงสมัยล่าสุด มีเครือญาติเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ส.อบจ.ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ นายบรรยงค์เป็นทายาทเศรษฐีหลายพันล้าน ธุรกิจเจริญฟาร์มมาซีเก่าแก่ชื่อดังของเมืองชัยภูมิ โดยครั้งนี้ส่งส.ท.ครบทุกเขต ๑๘ คน ในสังกัดกลุ่มลูกแม่น้อย 

และคะแนนอันดับ ๓ หมายเลข ๑ นายสานนท์ ด่านภักดี อายุ ๖๐ ปี ได้เพียง ๓,๘๔๙ คะแนน เป็นอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ มีกระแสข่าวว่า ได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยบางส่วน ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยลงสมัครในนาม “กลุ่มสานนท์เปลี่ยนเทศบาล” ซึ่งส่งส.ท.ลงสมัครเพียงเขตละ ๓ คน

 

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๗๓ วันพุธที่ ๓๑ เดือนมีนาคม - วันอังคารที่ ๖ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๔

 

937 1685