28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

May 15,2021

วัดป่าบ้านตาดมอบ ๒ ล้าน ช่วยจังหวัดอุดรธานีสู้โควิด

เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด มอบเงินให้จังหวัดสู้ภัยโควิด-๑๙ เพื่อจัดหาเวชภัณฑ์ที่ขาดแคลน ดูแลสวัสดิการบุคลากรทางการแพทย์ และช่วยเหลือประชาชนในช่วงโควิดระบาด จำนวน ๒ ล้านบาท


เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น. วันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ที่ศาลาใหญ่ วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พล.ต.พิทักษ์ จันทร์เขียว ผบ.มทบ.๒๔ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี นายธีระภัทร ผิวสวัสธ์ ปภ.อุดรธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี รับมอบเงินจากพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จำนวน ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท เพื่อมอบให้กับทางจังหวัดฯ สนับสนุนและป้องกันแก้ไขปัญหาโรคระบาดไวรัสโควิด-๑๙

นายฐิดิวัชร์ สุชนวนิช ไวยาวัจกรวัดเกษรตีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) กล่าวว่า ดามที่ได้เกิดโรคระบาดอุบัติใหม่ของเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ หรือเรียกโดยย่อว่า โรคโควิด-๑๙ มาตั้งแต่ปี ๒๕๖๒ ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน และแพร่ลุกลามไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก เพียงระยะเวลา ๒ ปีเศษ ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อมากกว่า ๑๕๕ ล้านคน เสียชีวิตมากกว่า ๓ ล้านคน สำหรับประเทศไทย  ข้อมูล ณ วันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ๑,๖๓๐ คน มีผู้ติดเชื้อสะสม ๕๖,๑๔๒ คน เสียชีวิต ๒๒ ราย  หากยังขาดความร่วมมือร่วมใจจากทุกคนภายในชาติ ด้วยมาตรการป้องกันโรคโควิด ดามที่ทางราชการและผู้เชี่ยวชาญแนะนำก็ยากที่จะฝ่าพันวิกฤตนี้โดยเร็ว

ทั้งนี้ วัดเกสรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) ตระหนักถึงมหันตภัยพิบัตินี้มาโดยตลอด และได้ให้ความร่วมมือป้องกันแก้ไขปัญหาโรคโควิด-๑๙ ตามแนวทางที่รัฐบาล ศบค. หรือจังหวัดกำหนด และเพื่อร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ทางวัดป่าบ้านตาด โดยพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาส จึงขอร่วมสนับสนุนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคกับทางจังหวัด โดยบริจาคเงินสมทบให้จังหวัด จำนวน ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท  เพื่อจัดซื้อหาเวชภัณฑ์ที่ขาดแคลน ดูแลสวัสดิการบุคลากรทางการแพทย์ และดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบกับการแพร่ระบาดของโรคในครั้งนี้
 
พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด กล่าวว่า ได้เห็นการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อช่วยป้องกันและแพร่ระบาดและดูแลรักษาประชาชนผู้ติดเชื้อ ก็เห็นใจ เงินบริจาคครั้งนี้ก็จะช่วยให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดที่มาในวันนี้ นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ทุกคนมีกำลังแรงใจ ในการทำหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน ประชาชนชาวอุดรธานีก็จะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๗๘ วันพุธที่ ๑๒ - วันอังคารที่ ๑๘ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔


963 1607