25thApril

25thApril

25thApril

 

March 21,2013

ชัยภูมิร้อนจัดคนแห่หนีร้อนเล่นน้ำตกตาดโตนพุ่งต่อวันทะลุกว่า20,000คน

koratdaily_1_2

ปีนี้ทำยอดสถิตนักท่องเที่ยวช่วงหน้าร้อนสูงสุดในรอบหลายสิบปี

koratdaily_3

( 20 มี.ค.56) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ภัยแล้งทำอากาศร้อนจัดสูงสุดในรอบหลายสิบปี และอยู่ในช่วงปิดภาคเรียนของน้องๆหนูในพื้นที่ยาวถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปจนถึงต้นเดือนพ.ค.ปีนี้ ทำให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างพาครอบครัว บุตรหลาน ออกหาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อคลายร้อนในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งจ.ชัยภูมิ แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีนี้ คือ ที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองชัยภูมิ เพียง 10 กว่ากิโลเมตร ต่างเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนทุบสูงสุดยอดนักท่องเที่ยวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบหลายสิบปี สูงกว่าวันละไม่น้อยกว่า 20,000-30,000 คน

koratdaily_7

ด้านนายนพวงค์  พฤษชาติ หัวหน้าเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน กล่าวว่า อุทยานฯตาดโตน ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวมาเล่นน้ำตกตาดโตนช่วงหน้าร้อนที่ได้รับความนิยมสูงมากอันดับ 1 ของจังหวัดทุกปี ซึ่งมีศักยภาพเป็นน้ำตกแห่งเดียวของประเทศไทยก็ว่าได้ที่จะมีน้ำไหลผ่านได้ตลอดปี ที่จะเชื่อมลำน้ำต้นกำเนิดห้วยลำปะทาว ลงไปเชื่อมลำน้ำชีในตัวเมืองชัยภูมิ ไหลผ่านไปช่วยหล่อเลี้ยงชุมชนภาคอีสานเกือบทั้งหมด

 

ซึ่งปัจจุบันน้ำตกตาดโตน จะรอรับน้ำจากเขื่อนลำปะทาว ที่จะต้องปล่อยน้ำให้ไหลผ่านน้ำตก ตลอดทั้งปี ผ่านเข้าตัวเมืองเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ถึงแม้ในช่วงหน้าแล้งปีนี้ น้ำจะเหลือน้ำในเขื่อนน้อย และปล่อยน้ำให้ไหลผ่านได้ไม่มาก แต่ก็ยังพอมีน้ำไหลผ่านให้นักท่องเที่ยวมาใช้เล่นน้ำคลายร้อนปีนี้ได้ตลอดช่วงหน้าร้อนปีนี้ และโดยเฉพาช่วงปิดเทอมหน้าร้อนปีนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวหนีร้อนพาครอบครัวมาพักผ่อนในพื้นที่สูงมากเป็นประวัติการณ์กว่าทุกปีที่ผ่านมา สูงกว่าวันละไม่น้อยกว่า 20,000 คนเลยทีเดียวในช่วงเดียวกันที่จะมีสูงไม่เกินกว่าวันละ 15,000 คน

 

ซึ่งจากนี้ไปทางอุทยานฯจะต้องเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ น่าจะมีนักท่องเที่ยวสูงกว่าวันละไม่น้อยกว่า 50,000 คน ที่เราจะต้องระดมเจ้าหน้าที่ทั้ง ชุม ชน ฝ่ายปกครอง ตำรวจ มาช่วยดูแลสถานการที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นด้วย ที่เรายังมีเจ้าหน้าที่มาช่วยรองรับได้ไม่เพียงพอในช่วงเทศกาลสำคัญโดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ทุกปีด้วย และอยากจะฝากถึงนักท่องเที่ยวไม่ควรแอบน้ำสุรา หรือภาชนะใส่น้ำ เครื่องดื่ม ที่เป็นแก้วขึ้นมาเล่นน้ำด้วยเด็ดขาด เพราะอาจจะหล่นแตก เป็นเศษแก้ว ที่เก็บได้ยาก ตกหล่นไว้และไปสร้างความเดือดร้อน ให้กับคนที่มาลงเล่นน้ำได้รับบาดเจ็บอีกได้ อย่างเด็ดขาดด้วยเพื่อความสะอาด และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคนด้วย


692 1343