17thApril

17thApril

17thApril

 

September 12,2014

หอสุรินทร์มั่นใจรัฐบาล บริหารประเทศเดินหน้า

   

นายเกรียงศักดิ์ ปาลีคุปต์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์

 

    มั่นใจ “ครม.ประยุทธ์ ๑” มีศักยภาพบริหารประเทศ และแก้ไขเศรษฐกิจเดินหน้า มีความโปร่งใส ไร้ทุจริต วอนทุกฝ่ายให้โอกาส ขอให้เร่งผลักดันโครงการรถไฟทางคู่เพื่อลดต้นทุนขนส่งสินค้า เร่งกระจายงบประมาณและงานสู่ภูมิภาค สร้างความเชื่อมั่นด้านการค้ากับต่างประเทศ

    นายเกรียงศักดิ์ ปาลีคุปต์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ครม.ประยุทธ์ ๑) จำนวน ๓๒ คน ๓๔ ตำแหน่งว่า “ส่วนตัวเชื่อมั่นในศักยภาพของบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งใน ครม.ชุดนี้ว่า จะสามารถทำหน้าที่บริหารประเทศให้ก้าวหน้า และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่อยู่ในภาวะชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมาเราเจอวิกฤติระหว่างประเทศ และส่วนภูมิภาคทั้งประเทศ ต้องให้เวลาและโอกาสให้เวลา ครม.ประยุทธ์ ๑ ได้ทำหน้าที่เพื่อพิสูจน์ตัวเองก่อน”     
    “อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจและอยากให้ ครม.ชุดนี้เร่งดำเนินการมากที่สุด คือโครงการรถไฟทางคู่เพื่อให้เกิดความสะดวก และลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า จากเดิมที่ใช้ระบบขนส่งทางรถยนต์ซึ่งมีต้นทุนสูง เชื่อว่าหากดำเนินโครงการดังกล่าวได้สำเร็จจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในภาคธุรกิจต่างๆ ได้ พร้อมทั้งให้เร่งสร้างความสัมพันธ์และความเชื่อมั่นกับต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านเพื่อให้สามารถจำหน่ายสินค้ายังต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น โดยการกระจายโครงการขนาดย่อมและขนาดกลางสู่ภูมิภาค เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ จะเกิดรายได้กับคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ ถ้าโครงการต่างๆ เหล่านี้เร่งสร้างจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานส่วนภูมิภาค โดยการใช้แรงงานเป็นหลักในภาคอีสาน โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาแรงงานจากต่างประเทศ โดยให้หน่วยงานภาครัฐสนับสนุน ในการให้ความรู้ อุปกรณ์ และงบประมาณ ในการพัฒนาฝีมือแรงงานไทย ตนเชื่อมั่น ครม.ประยุทธ์ ๑ มีความโปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่น เพราะ ครม.ทุกคนมีศักยภาพ อยากให้มีการลงมือด้วยความรวดเร็วซึ่งภาคเอกชนรอมานานแล้ว” ประธานหอฯ สุรินทร์ กล่าวท้ายสุด


696 1343