17thApril

17thApril

17thApril

 

September 16,2014

เจ้าภาพงานศพที่ขอนแก่นฉุนขาด นักพนันนับสิบ ตั้งวงไฮโลข้างบ้าน แจ้งตำรวจจับได้พร้อมของกลางรวมหลายรายการ‏

   

      เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 16 ก.ย.2557 พ.ต.ท.อนุศักดิ์  ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภฤศ  ภาสว่าง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับจ้ง จาก ศูนย์วิทยุ “แก่นนคร 191” สภ.เมืองขอนแก่น ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล บริเวณริมถนนหมู่บ้านบ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุภากร  คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

       ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนหน้าอาคารพาณิชย์ซึ่งกำลังก่อสร้าง เลยตลาดสดบ้านคำไฮมาประมาณ 100 เมตร เส้นทางลัดตัดผ่านบึงหนองโคตร- ถ.มะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่พบนักพนันประมาณ 15-20 คน กำลังมุงล้อมวงไฮโลอยู่อย่างโจ๋งครึม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงกลุ่มนักพนันและเจ้ามือต่างพากันวิ่งหนีกันจ้าละหวั่นกำลังเจ้าหน้ราที่ต้องวิ่งไล่ติดตามจับกุม ก่อนรวบนักพนันได้ทั้งหมด 8 ราย พร้อมของกลาวงจานรองและฝาครอบและชุดลูกเต๋าเสี่ยงทาย 1 ชุด แผ่นบอกแต้ม 1 แผ่นและเงินสดของกลางที่ตรวจยึดได้รวม 240 บาท ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

 

      พ.ต.ท.อนุศักดิ์  ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งผ่านสายตรวจ 191 ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายกลางหมู่บ้านและเล่นอยู่ริมถนน โดยอาศัยว่าในจุดเกิดเหตุนั้นมีงานศพ แต่แท้ที่จริงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือส่วนรู่เห็นกันแต่อย่างใด ซึ่งนักพนันกลุ่มนี้บางส่วนเป้นกลุ่มที่เรียกว่าเดินสายเล่นการพนันที่มักจะไปเสาะแสวงหาบ้านงานศพหรืองานบวช ก่อนอาศัยตั้งโต๊ะหรือเปิดบ่อนเคลื่อนที่ที่อยู่นอกจากรั้วบ้านของงาน เพื่อให้นักพนันที่ติดตามกันมาและคนในพื้นที่ได้ร่วมเล่นอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้เป็นไปได้ว่าผู้ที่แจ้งเบาะแสการจับกุมดังกล่าวนั้นอาจจะเป็นเจ้าของงาน หรือผู้ที่มาร่วมงานรวมไปถึงผู้ที่สัญจรผ่านไป-มาในเส้นทางดังกล่าวพบการกระทำที่ผิดกฎหมายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม ตามหน้าที่ของการเป็นพลเมืองดีและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจับกุมผู้กระทำความผิด  ซึ่งถือเป็นแนวนโยบายและการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี ในการปราบปราบการพนันและอบายมุขในทุกพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าเล่นพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ก่อนทำการควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


693 1343