29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 17,2014

สังคมธุรกิจ ฉบับ ๒๒๔๖

                   ‘ เสี่ยซิม’ ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล                                          SIM CONDO

 ...หลัง จาก “แผ่นดินทอง” ทำตลาดบ้านจัดสรร รวมทั้งอาคารพาณิชย์ มีเสียงตอบรับด้วยดีมาแล้วหลายโครงการ ล่าสุด บริษัท โคราชแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด นำโดย ‘เสี่ยซิม’ ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือปฐพีทอง ทำพิธีเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ “SIM CONDO 1” ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ข้างห้างแมคโคร ได้รับเกียรติจาก ชวน ศิรินันท์พร อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และ ธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางผู้มีเกียรติมากหน้าหลายตา รวมทั้งสถาบันการเงินที่ขนโปรโมชั่นไปมอบให้ลูกค้ามากมาย ซึ่ง SIM CONDO นับเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ ๑๒ ชั้นทันสมัยกลางเมืองนครราชสีมา และเป็นโครงการแรกของแผ่นดินทองที่มองโอกาสในการทำตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูง ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ ๔๐๐-๕๐๐ ล้านบาท จากนี้ก็ต้องติดตามดูว่า ‘เสี่ยซิม’ มีแผนการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดอีก เพราะโดยส่วนตัวเฝ้าติดตามการขยับของเซ็นทรัล และเทอร์มินอล ๒๑ มาประกอบการพิจารณาโครงการลงทุนอย่างต่อเนื่อง...

 

นักธุรกิจขอนแก่นร่วมต้อนรับและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเอกอัครราชทูตแคนาดา


    ...จังหวัดขอนแก่น ขณะนี้เศรษฐกิจกำลังไปโลดจากการขยายตัวของโครงการลงทุนใหม่ๆ หลายโครงการ โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกและบริการ เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้นำภาคธุรกิจ ‘สมิง ยิ้มศิริ’ ในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ‘ปราณี ธีระภานุ’ ประธานกิตติมศักดิ์ และที่ขาดไม่ได้คือ ‘เข็มชาติ สมใจวงษ์’ รองประธานฯ ฝ่ายการค้าและการลงทุนต่างประเทศ กับ ‘ชาญณรงค์ บุริสตระกูล’ รองประธานฯ ฝ่ายการค้าและการลงทุนภายในประเทศ ส่วนอีกคนคือ ‘สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย’ ที่ปรึกษาหอการค้าฯ ร่วมเลี้ยงต้อนรับ Mr.Philip Calvert เอกอัครราชทูตแคนาดา ที่มาเยือนและปรึกษาเรื่องเศรษฐกิจภายในจังหวัดขอนแก่น...

 


    ...ภายหลังสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ยกย่องให้ทะเลสาบหนองหาน หรือทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี ติดอันดับ ๒ ทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก (World's strangest lakes) จากรายชื่อทะเลสาบที่แปลกที่สุดในโลก จำนวน ๑๕ แห่ง มีรายงานว่า คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน ๓ สถาบัน (กกร.) คือ หอการค้าจังหวัดอุดรธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี และชมรมธนาคารจังหวัดอุดรธานี เปิดประชุมร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี เสนอให้ศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดท่าเรือชม ‘ทะเลบัวแดง’ เพิ่มอีก ๑ แห่ง เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยจะนำเสนอต่อ กรอ.ระดับจังหวัดต่อไป...


    ...ธุรกิจประกันภัยกำลังขยายตัว ล่าสุด บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บุกตลาดหัวเมืองภาคอีสาน เปิดสำนักงานสาขาอุดรธานี โดยมี ‘กอบเกียรติ กาญจนะ’ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิด ข่าวว่าบรรดานักธุรกิจตบเท้าร่วมเป็นเกียรติ และศึกษาข้อมูลการทำประกันภัยกับรายใหม่จำนวนไม่น้อย...


739 1359