25thApril

25thApril

25thApril

 

September 25,2014

ร้อยเอ็ด จัดงาน “มหกรรมร้อยเอ็ดร่วมใจ ขจัดภัยยาเสพติด สร้างความสุขอย่างยั่งยืน”

 

   วันนี้ (25 ก.ย.57) เวลา 10.00 น. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมร้อยเอ็ดร่วมใจ ขจัดยาเสพติด สร้างความสุขอย่างยั่งยืน “ ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการทุกหมู่บ้านและพลังมวลชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมงานกว่า 5 พันคน

   ทั้งนี้ จากผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ “กวาดบ้าน ล้างเมือง 101” ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2557 ถึงเดือนกันยายน 2557 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการมาตรการในการป้องกันปราบปรามและควบคุมพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน หรือสถานประกอบการที่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่มีผลต่อการเกิดปัญหายาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบอย่างจริงจัง โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่เป็นไปอย่างสงบสุข อันเนื่องมาจากปัญหาของยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งอบายมุขต่างๆ ลดน้อยลง โดยเริ่มเปิดแผนปฏิบัติการพร้อมกันทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นมา จนถึงเดือนกันยายน 2557 ส่งผลให้จังหวัดร้อยเอ็ดมีผลการดำเนินงานปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดอยู่ในระดับดีเด่น โดยเป็นลำดับที่ 1 ของกลุ่มจังหวัดที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน จาก 18 จังหวัด และเป็นลำดับที่ 3 ของจังหวัดในพื้นที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4 และเป็นลำดับที่ 4 ของประเทศ

 

 

   เพื่อเป็นการแสดงพลังของประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ในการประกาศเจตนารมณ์และสร้างพันธะสัญญาร่วมกัน ในการต่อสู้และขจัดปัญหายาเสพติด อาชญากรรมและสิ่งอบายมุขต่างๆ ให้พ้นจากจังหวัดร้อยเอ็ดอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนตลอดไป จึงกำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น กิจกรรมในงานได้มีเปิดกรวดถวายเครื่องราชสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี การแสดงของนักศึกษาวิทยาลัยนาฎศิลป์ร้อยเอ็ด การมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ หน่วยงานที่มีผลการปฏิบัติการ “กวาดบ้าน ล้างเมือง 101” การมอบรางวัลศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำประจำปี 2557 สถานศึกษาดีเด่นด้านการ ป้องกันแก้ไขและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด ประจำปี 2557 รางวัลมาตรฐานหอพักห้าดาวา ตามโครงการหอพักสีขาวในโซนมหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด

 

วิมล เร่งศึก/ข่าว

กมลพร คำนึง/บก.ข่าว


685 1342