29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 08,2014

เอ.พี.ฮอนด้าปลื้มรางวัล “ส่งเสริมขับขี่ปลอดภัย”

   เอ.พี.ฮอนด้า รับรางวัลส่งเสริมขับขี่ปลอดภัยจากสถาบัน IATSS ถึงประเทศญี่ปุ่น ประกาศเป็นรายแรกและรายเดียวของไทยในระดับนานาชาติ ด้านการพัฒนาหลักสูตรการสอน การผลิตบุคลากร การเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชนทุกวัย และการสร้างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยที่ได้มาตรฐานในทุกภูมิภาค เป็นบรรทัดฐานให้กับประเทศ อื่นๆ ในอาเซียน

ผู้บริหารฮอนด้าในประเทศไทย เข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยจากสถาบัน IATSS ประเทศญี่ปุ่น 

    เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์ประชุมเคอิดันเร็น ไคคัน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยจากสถาบัน International Association of Traffic and Safety Sciences (IATSS) ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมด้านการขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทยแบบครบวงจรมาอย่างต่อเนื่องกว่า ๒๕ ปี 
    นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “เอ.พี.ฮอนด้า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยจากสถาบัน International Association of Traffic and Safety Science หรือ IATSS ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อค้นคว้าวิจัยและส่งเสริมด้านความปลอดภัยทางถนนทั่วโลก โดยตลอด ๒๕ ปีที่ผ่านมา เอ.พี.ฮอนด้า ได้บุกเบิกการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยและเผยแพร่ความรู้ในด้านนี้ให้กับสังคมไทยแบบครบวงจร ภายใต้โครงการ Safety Thailand ทั้งการพัฒนาหลักสูตรการขับขี่ปลอดภัยที่เหมาะสมกับสภาพจราจรในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการผลิตครูฝึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับประชาชนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ เช่นเดียวกับการสร้างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยในทุกภูมิภาค โดยร่วมมือกับร้านผู้จำหน่ายฯ สถานศึกษา และหน่วยงานของภาครัฐ ทำให้เอ.พี.ฮอนด้าเป็นต้นแบบการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยให้กับหลายๆประเทศในอาเซียน รวมไปถึงการปลูกจิตสำนึกสาธารณะในการใช้รถใช้ถนนให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไป เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่มีความปลอดภัยอย่างแท้จริง”
    ทั้งนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ได้เริ่มโครงการเมืองไทยปลอดภัยหรือ Safety Thailand มาตั้งแต่ปี ๒๕๓๒ โดยการส่งเจ้าหน้าที่ไปอบรมที่ประเทศญี่ปุ่น โดยนำความรู้และวิธีการที่ได้รับมาพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพจราจรในประเทศไทย และพฤติกรรมการขับขี่ของคนไทย ซึ่งเอกลักษณ์ที่สำคัญของโครงการนี้ คือการกำหนดให้ร้านผู้จำหน่ายฯ ต้องมีวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัยที่ได้รับการฝึกสอนจากเอ.พี.ฮอนด้าประจำอยู่ที่ร้าน เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ขับขี่ทุกคน
    ช่วงระหว่างปี ๒๕๓๒-๒๕๕๖ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ผลิตวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัยและผู้ช่วยครูฝึกไปแล้วมากกว่า ๒๗,๐๐๐ คนจากหลากหลายสาขาอาชีพทั้งหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานเอกชน และประชาชนทั่วไป มีผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรรูปแบบต่างๆจากเอ.พี.ฮอนด้ารวมกันแล้วมากกว่า ๒๑ ล้านคน ในปัจจุบัน เอ.พี.ฮอนด้า มีศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยขนาดใหญ่อยู่ ๒ แห่งในกรุงเทพฯ และจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งยังมีศูนย์ฝึกที่สร้างร่วมกับร้านผู้จำหน่ายอีก ๑๑ แห่งทั่วทุกภูมิภาค การสนับสนุนศูนย์ฝึกของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีก ๑๒ แห่ง และยังให้การสนับสนุนศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษาในสถาบันอาชีวศึกษาอีก ๒๖ แห่งผ่านโครงการ One Dealer One School หนึ่งร้านสร้างสรรค์ หนึ่งสถาบันสร้างสังคม โดยมีร้านผู้จำหน่ายฯ คอยให้การสนับสนุนสถาบันในแต่ละพื้นที่ของตน


    นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติและเลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ในฐานะสักขีพยานที่ได้เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลครั้งนี้กล่าวว่า “การที่เอ.พี.ฮอนด้าได้รับรางวัลจากสถาบัน IATSS ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับคนไทย จากที่ทางมูลนิธิเมาไม่ขับได้ร่วมงานกับทางเอ.พี.ฮอนด้าในการทำกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยมานาน เรารู้สึกยินดีและมองว่าทางบริษัทฯมีความเหมาะกับรางวัลนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะที่ผ่านมาเราได้เห็นความตั้งใจของเอ.พี.ฮอนด้าที่ไม่เคยย่อท้อในการพัฒนาหลักสูตรควบคู่ไปกับการรณรงค์ชนิดเต็มรูปแบบ และยังลงทุนสร้างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่องทั้งที่เป็นเพียงบริษัทเอกชนเท่านั้น ถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในการมอบสิ่งดีๆคืนสู่สังคม เพื่อให้สังคมมีความยั่งยืน”
    ด้านนายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ อีกหนึ่งผู้บริหารที่ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้กล่าวว่า สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุขอแสดงความยินดี และขอบคุณทางเอ.พี.ฮอนด้าที่ได้ช่วยเหลือสังคมไทย ผ่านโครงการ Safety Thailand กระทั่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึงประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาเอ.พี.ฮอนด้าได้ร่วมกับเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายฯ กว่า ๙๐๐ สาขาทั่วประเทศสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้กับคนไทยซึ่งถือเป็นเรื่องทีดีมาก จึงอยากให้เอ.พี.ฮอนด้ารณรงค์เพื่อการขับขี่ปลอดภัยต่อไปเพื่ออนาคตที่ดีของสังคมไทย
    สำหรับสถาบัน International Association of Traffic and Safety Sciences (IATSS) เป็นองค์กรเอกชนในประเทศญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ๒๕๑๗ เพื่อสนับสนุนการศึกษาและค้นคว้าวิจัยในด้านความปลอดภัยทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยในปัจจุบันนี้ สถาบัน IATSS มีงานวิจัยที่เกี่ยวกับการคมนาคมออกสู่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุทางถนน การคมนาคมกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สาธารณูปโภคพื้นฐาน การเดินทางสำหรับผู้พิการ รวมไปถึงการทำแผนที่พิเศษที่สามารถช่วยลดอุบัติเหตุให้น้อยลง และทางสถาบันยังมีนโยบายให้การสนับสนุนองค์กร ที่มีการดำเนินกิจกรรมด้านความปลอดภัยทางถนนจากทั่วโลก ทำให้บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้รับเลือกจากคณะกรรมการของ IATSS ให้รับประกาศเกียรติคุณด้านการรณรงค์และส่งเสริมกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย และเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลด้านขับขี่ปลอดภัยจากองค์กรร


683 1334