26thApril

26thApril

26thApril

 

October 13,2014

‘คลังคาซ่า’ยิ้มรับ ๗๓๐ ล. ส่งมอบคอนโดแท่งแรก ปีหน้ารุกเปิดย่านการค้า


    ขยับสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ภาคอีสาน ‘คลังคาซ่า’ เผยกวาดยอดขาย ๓ ไตรมาส กว่า ๗๓๐ ล้านบาท พร้อมส่งมอบห้องชุดและโอนกรรมสิทธิ์ ‘ซิตี้ ลิงค์ คอนโด’ คอนโดมิเนียมแท่งแรกของเมืองโคราชในรอบ ๑๕ ปี และดึง ‘เซ็นทูรี่ ทเวนตี้วัน’ มาบริหารจัดการ แย้มต้นปีหน้าเตรียมแผนลงทุนใหม่ รุกย่านการค้ารองรับการพัฒนาที่อยู่อาศัย คาดสิ้นปีปิดยอดขายไม่น้อยกว่า ๑,๑๐๐ ล้านบาท 

(จากซ้าย) นายวีรพล จงเจริญใจ นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ และนายไพจิตร มานะศิลป์

    เมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่โครงการ City Link Condo (ซิตี้ ลิงค์ คอนโด) ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ผู้บริหารบริษัท คลังคาซ่า จำกัด นำโดยนายจิระศักดิ์ พันธ์สายเชื้อ ประธานกรรมการ, นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ, นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ รองกรรมการผู้จัดการ และนายวีรพล จงเจริญใจ กรรมการและสถาปนิก ร่วมกันแถลงความพร้อมในการส่งมอบห้องชุดโครงการ City Link Condo “Be the first” ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแท่งแรกของเมืองโคราชที่โอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า หลังจากประสบความสำเร็จเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยร่วมทุนระหว่างบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด เจ้าของห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า กับกลุ่มคาซ่าเอสเตท เจ้าของธุรกิจจำหน่ายรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อพัฒนาที่ดินกลางเมืองโคราชบนเนื้อที่ ๒๕๐ ไร่ ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา ให้เป็นเมืองใหม่สมบูรณ์แบบทั้งที่อยู่อาศัย (Residential) และย่านการค้า (Retail Commercial) 
    นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า จากการตอบรับและความไว้วางใจของลูกค้าทำให้ “คลังคาซ่า” เติบโตอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบ และแนวดิ่ง เช่น โครงการนีโอพาร์ค (Neo Park), เซ็นทรัล ปาร์ค (Central Park) ที่ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการเดอะเวนิส พาร์ค (The Venice Park) ยังมียอดขายต่อเนื่อง โดย ๓ ไตรมาสปีนี้มียอดขายแล้วกว่า ๒๐๐ ล้านบาท ขณะที่เวนิสสแควร์ (Venice sqare) มียอดขาย ๘๐ ล้านบาท เช่นเดียวกับโมเดิร์น ลิงค์ (Modern Link) มียอดขาย ๙๐ ล้านบาท โดยในช่วงต้นปีตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ ๑,๖๐๐ ล้านบาท แต่เนื่องจากปัจจัยทางการเมืองและภาวะเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องปรับลดตัวเลขลงอีกประมาณ ๕๐๐ ล้านบาท ขณะนี้บริษัทฯ มียอดขายบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม รวมทั้งสิ้นกว่า ๗๓๐ ล้านบาท คาดว่าภายในสิ้นปีนี้คลังคาซ่าจะมียอดขายอสังหาริมทรัพย์โดยรวมไม่น้อยกว่า ๑,๑๐๐ ล้านบาท โดยมียอดที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ทั้งแนวราบและแนวดิ่งอีกประมาณ ๑,๑๕๐ ล้านบาท 


    สำหรับโครงการ “City Link Condo” นายไพจิตร กล่าวว่า “กลุ่มคลังคาซ่ารุกทำตลาดคอนโดมิเนียม โดยเปิดตัวและทำการขายช่วงปลายเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๕๗ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของคอนโดมิเนียมเมืองโคราช โครงการนี้ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี ติดถนนมิตรภาพ เส้นทางเชื่อมต่อโครงการมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-โคราช และอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า สไตล์โมเดิร์น ความสูง ๘ ชั้น ขนาดเทียบเท่า Low Rise Condo มีจำนวน ๘๐ ยูนิต (ห้อง) พื้นที่ตั้งแต่ ๒๒ ตารางเมตรขึ้นไป ประกอบด้วย Studio, 1 Bed, 2 Bed และ Shop ในเฟสแรกมีทั้งหมด ๑๐ แท่ง รวม ๘๐๐ ยูนิต มูลค่า ๑,๔๐๐ ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้ว ๗ แท่ง รวมกว่า ๕๖๐ ยูนิต คิดเป็นมูลค่าร่วม ๑,๐๐๐ ล้านบาท โดยปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ ๕ แท่ง หรือประมาณ ๔๐๐ ยูนิต รวมมูลค่ากว่า ๗๐๐ ล้านบาท”  
    “ทั้งนี้ คอนโดมิเนียมแท่งแรกจะเริ่มทำการส่งมอบและโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้า ได้ตั้งแต่วันที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป โดยเริ่มจาก City Link Condo อาคาร Sydney ซึ่งคอนเซ็ปต์เป็นเมืองตากอากาศ จึงตกแต่งให้ดูสบายๆ เหมือนกับวันพักผ่อน และเลือกใช้โทนสีเขียว มีจำนวน ๘๐ ยูนิต และเป็นคอนโดมิเนียมแท่งแรกของเมืองโคราชในรอบ ๑๕ ปี ที่โอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า ต่อจากนั้นจะส่งมอบและโอนกรรมสิทธิ์แท่งที่ ๒ อาคาร Boston ในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ และอาคาร Miami จะเริ่มส่งมอบ พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ ในวันที่ ๑๕ มกราคมปีหน้า ส่วนที่เหลือ คือ อาคาร Sanfran และ Milan จะเริ่มส่งมอบได้ภายในไตรมาสแรก ของปี ๒๕๕๘ นอกจากนี้ คอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมแท่งที่ ๘ ในโครงการ The West Park และอาคาร New York จะเปิดขายในงานมหกรรมบ้านระหว่างวันที่ ๒๓-๒๙ ตุลาคมที่จะถึงนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า” นายไพจิตร กล่าว
    นายวีรพล จงเจริญใจ กรรมการและสถาปนิก กล่าวเสริมว่า ในส่วนของพื้นที่ลานจอดรถภายในโครงการ City Link Condo นั้น ได้เพิ่มพื้นที่เพื่อรองรับรถยนต์ประมาณร้อยละ ๖๐ ของพื้นที่อาคาร จากที่กฎหมายกำหนดร้อยละ ๔๐ และคอนโดมิเนียมแต่ละแท่งจะมีลิฟต์ ๒ ตัว เพื่อรองรับชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกสบายของลูกบ้าน และถนนโครงการก็มอบให้กับเทศบาลนครนครราชสีมาเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ จากถนนมิตรภาพด้านหน้าโครงการฯ ไปถึงถนนเฉลิมพระเกียรติฯ (โรงเรียนสุรนารีวิทยา ๒) มีทั้งหมด ๔ ช่องจราจร กว้าง ๑๖ เมตร ระยะทางประมาณ ๓ กิโลเมตร แบ่งออกเป็น ๒ ช่วง คือ ถนนพันธ์สายเชื้อ มูลค่า ๖๕ ล้านบาท และถนนมานะศิลป์ มูลค่า ๑๐๐ ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ใช้งบก่อสร้างถนนสายนี้รวมกับมูลค่าที่ดินทั้งสิ้น ๑๖๕ ล้านบาท ทั้งยังสามารถตัดผ่านไปถึงถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (By Pass) ได้ นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แล้ว ที่นี่ถือว่าเป็นคอนโดมิเนียมที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยทุกด้าน โดยมีสัญญาณเตือนภัยต่างๆ รวมไปถึงการให้บริการเคาน์เตอร์ด้านหน้า ๒๔ ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ทั่วทุกจุด รวมไปถึงถนนภายในโครงการและจุดที่อาจเป็นอันตรายด้วย เพื่อความมั่นใจของลูกค้า เป็นการให้บริการอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ลูกค้าทุกคนจะได้รับสมาร์ทการ์ด เพื่อสแกนรหัสก่อนเข้า-ออกคอนโดฯ หรือแม้กระทั่งห้องส่วนตัว เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้าอีกด้วย  

 


    นายไพจิตร กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กลุ่มคลังคาซ่าได้เลือกและไว้วางใจ “Century 21 (เซ็นทูรี่ ทเวนตี้วัน)” มาบริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ภายในโครงการ City Link Condo ซึ่งเป็นทราบกันดีว่า Century 21 เป็นผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ มีประสบการณ์ยาวนาน มีมาตรฐานการยอมรับในระดับสากล ที่สำคัญคือ คอนโดมิเนียมเป็นเรื่องใหม่ของเมืองโคราช และลูกบ้านหรือผู้อยู่อาศัยจะต้องเรียนรู้กฎระเบียบและความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากที่อยู่อาศัยประเภทอื่นๆ 
    ทางด้านนายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา ว่า “ตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบของจังหวัดนครราชสีมายังไปได้ด้วยดี แม้การแข่งขันกันจะสูงก็ตาม ลูกค้ายังมีกำลังซื้อ และมองหาบ้านซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ส่วนตลาดแนวดิ่ง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่รุกเข้ามาทำตลาดในเมืองโคราชตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ขณะนี้เป็นภาวะที่ผู้ประกอบการหลายรายทยอยการก่อสร้าง แต่บางรายก็ประสบปัญหาภายในไม่สามารถก่อสร้างได้ และจากภาวะความไม่แน่นอนทางการเมือง ส่งผลให้ยอดขายคอนโดมิเนียมในเมืองโคราชลดลง แต่สำหรับ “คลังคาซ่า” ซึ่งโดดเด่นด้วยทำเลกลางใจเมือง เลือกวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งที่มีคุณภาพ จึงมีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาชมและเลือกซื้อโครงการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวมากนัก และจากการจัดงานมหกรรมการเงินเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่า สุขภาพการเงินลูกค้ายังดีอยู่ 
    “อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอนาคตตลาดอสังหาริมทรัพย์ของโคราชยังคงเติบโตต่อเนื่อง เพราะโคราชเป็นศูนย์กลางด้านการคมนาคม ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี ๒๕๕๘ จะทำให้เมืองเติบโต นักธุรกิจต่างชาติเริ่มให้ความสนใจลงทุนมากขึ้น ส่วนการบริหารประเทศของรัฐบาลชั่วคราวขณะนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ทำให้บรรยากาศดีขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มขยายตัว แต่ขณะนี้ภาครัฐต้องจัดการโครงการที่คั่งค้างไว้ให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการเร่งเดินหน้าโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ หรือ Mega Project ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี และธุรกิจอื่นๆ ก็จะได้รับอานิสงส์จากการกระตุ้นของภาครัฐด้วย” นายสุดที่รัก กล่าว  
    ต่อข้อซักถามถึงการลงทุนพัฒนาย่านการค้า (Retail Commercial) โดยนายไพจิตร มานะศิลป์ และนายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ มองว่า “ปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีการแข่งขันกันสูง ทางบริษัทฯ ได้เตรียมแผนพัฒนาทั้งอสังหาริมทรัพย์ และย่านการค้าอย่างต่อเนื่อง โดยกำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ที่จะนำ supermarket ระดับชุมชน/ท้องถิ่นเข้ามารองรับ ภายใต้แบรนด์ “คลังพลาซ่า” รวมถึงการพัฒนาร้านค้า ร้านอาหาร และธุรกิจบริการอื่นๆ ขึ้นมารองรับ ซึ่งบนเนื้อที่ ๒๕๐ ไร่ ริมถนนมิตรภาพ ยังมีพื้นที่เหลืออีกหลายสิบไร่ เพื่อรองรับการพัฒนาเป็นเมืองใหม่สมบูรณ์แบบ ทั้งที่อยู่อาศัย และย่านการค้า คาดว่าภายในต้นปีหน้าจะแถลงแผนการลงทุนครั้งใหม่ ซึ่งไม่เคยมีในเมืองโคราช”       
    จากนั้นผู้บริหารบริษัท คลังคาซ่า จำกัด นำสื่อมวลชนและผู้แทนสถาบันการเงิน เข้าชมคอนโดมิเนียมแท่งแรก ภายในอาคาร Sydney ชั้น ๘ ในระดับความสูง ๒๒.๕ เมตร นับเป็นการเปิดตัวโครงการ City Link Condo อย่างเต็มรูปแบบ


738 1352