25thApril

25thApril

25thApril

 

October 24,2014

“ไทยสมายล์”ลุยตลาดอีสาน เพิ่มเที่ยวบิน ๓ จังหวัดใหญ่ อัดโปรโมชั่นเริ่มต้น ๙๙๘ บ.


    “ไทยสมายล์” ลุยเจาะตลาดอีสาน เตรียมเพิ่มเที่ยวบิน อุดร-อุบล-ขอนแก่น เพิ่มอีก ๑ เที่ยวบิน พร้อมโปรโมชั่นราคาโดนใจ เริ่มต้นที่ ๙๙๘ บาท รวมทุกอย่างทุกที่นั่ง รับไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมดันขอนแก่นสู่ฮับการบินเชื่อมต่อภูมิภาค ประเดิมขอนแก่น-เชียงใหม่


ผู้บริหารไทยสมายส์พบนักธุรกิจและผู้ประกอบการที่ขอนแก่น

 

    เมื่อเวลา ๑๔.๓๐ น. วันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ ที่ห้องประชุมเอราวัณ โรงแรมพูลแมน ราชา ออคิด ขอนแก่น นายวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ประชุมร่วมกับนายสมิง ยิ้มศิริ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายนพรัตน์ กอกหวาน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น และผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ในพื้นที่จ.ขอนแก่น เพื่อส่งเสริมการตลาดในระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือและการนำเสนอแผนโปรโมชั่นและแผนการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ๒๕๕๗ ต่อเนื่องถึงปี ๒๕๕๘ แก่กลุ่มนักธุรกิจในเขตขอนแก่นได้รับทราบ ท่ามกลางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารร่วมรับฟังจำนวนมาก
    นายวรเนติ หล้าพระบาง กล่าวว่า บริษัทฯ ได้กำหนดจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการเดินทางว่าด้วยการท่องเที่ยว การติดต่อธุรกิจหรือการเดินทางครอบคลุมหลากหลายทุกรูปแบบในเส้นทางในประเทศที่เริ่มต้น ๙๘๘ บาท รวมทุกอย่างแล้ว ซึ่งผู้โดยสารสามารถที่จะสำรองที่นั่งได้ระหว่างวันที่ ๑๕-๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ และสามารถเดินทางได้ระหว่างวันที่ ๒๖ ตุลาคมถึง ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งสอดรับกับแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีว่าด้วยการท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่ยังคงเลือกใช้บริการการเดินทางด้วยเครื่องบินในสัดส่วนที่สูงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ การเปิดให้บริการของไทยสมายล์ ในเส้นทางสายอีสานนั้น ปัจจุบันให้บริการเส้นทาง ดอนเมือง-ขอนแก่น วันละ ๓ เที่ยวบิน, สุวรรณภูมิ-อุดรธานี ๔ เที่ยวบินต่อวัน และสุวรรณภูมิ-อุบลราชธานี ๒ เที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A-320 ซึ่งขณะนี้ยังคงไม่มีแผนที่จะเปิดเส้นทางอื่นเพิ่มในจังหวัดต่างๆ เพราะ ๓ จังหวัดที่เปิดทำการอยู่นั้น สามารถครอบคลุมพื้นที่หัวเมืองหลักของภาคอีสานได้ทั้งหมด ซึ่งฝ่ายบริหารฯ เตรียมจะปรับเพิ่มความถี่การให้บริการทั้ง ๓ จังหวัดเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกวันละ ๑ เที่ยวบิน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องกดารการเดินทางของผู้โดยสารได้ตลอดทั้งวัน


    “สำหรับอัตราผู้โดยสารเฉลี่ยต่อเที่ยวบิน ไปและกลับในเส้นทางสายอีสาน ๓ จังหวัดมีสัดส่วนที่ไม่แตกต่างกันมากอยู่ที่ร้อยละ ๖๐-๑๐๐ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนไทยและเป็นคนในพื้นที่ มากถึงร้อยละ ๖๐ คนนอกพื้นที่หรือจาก กรุงเทพฯ ร้อยละ ๓๕ และชาวต่างชาติร้อยละ ๕ เท่านั้น จะเห็นได้ว่า ไทยสมายล์ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการบินไทย นั้นยังคงได้รับความสนใจและความไว้วางใจจากผู้โดยสารชาวไทยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ประกอบการการให้บริการที่ครบวงจรและรวมแล้วทุกอย่างในราคาค่าโดยสาร แตกต่างจากสายการบินต้นทุนต่ำ ที่เป็นที่ทราบกันดี ขณะที่ฐานการบินนั้น ยังคงแยกการให้บริการเพื่อสอดรับ กับการบินไทย ในเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคและเชื่อมต่อระหว่างประเทศ โดยจุดหลักยังคงใช้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง นั้น ยังคงให้บริการ เฉพาะในเส้นทาง เชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น” รักษาการกรรมการผู้จัดการ ไทยสมายล์ แอร์เวย์ กล่าว
    นายวรเนติ กล่าวในท้ายสุดว่า ได้กำหนดแผนการตลาดเพื่อพิจารณาการบินเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค ที่จะเริ่มจากขอนแก่น-เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ ทีมการตลาดและฝ่ายตรวจสอบ ได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในเส้นทางดังกล่าว ทั้งจำนวนผู้โดยสาร การสับเปลี่ยนเครื่องบินที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตารางเวลาการบิน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้โดยสารในภาพรวมทั้งหมด ซึ่งรายงานการสำรวจดังกล่าวจะสรุปและส่งให้ฝ่ายบริหารฯพิจารณาภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ อย่างไรก็ตามการให้บริการภาคพื้น จะเร่งจัดสร้างจุดจำหน่ายบัตรโดยสารและจุดบริการภาคพื้นที่ ที่แยกออกจากการบินไทยในทุกสนามบินทั่วประเทศและเส้นทางระหว่างประเทศ รวมไปถึงการชำระค่าบัตรโดยสารที่มีการจองผ่านเว็บไซต์ ที่สามารถชำระได้ผ่านบัตรเครดิต แต่ในอีก ๒ เดือนข้างหน้าจะสามารถชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้


686 1344