19thApril

19thApril

19thApril

 

October 29,2014

มทส.รับนักศึกษาโควตาปี’๕๘


    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) จะดำเนินการเปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ เพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาขั้นปริญญาตรีในกลุ่มสาขาวิชา และหลักสูตรต่างๆ  ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘ โดยไม่มีการสอบข้อเขียน นักเรียนจะต้องมีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขแต่ละประเภทโควตาตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ตามระเบียบการรับสมัคร ดังนี้ 


    ๑.โควตาโรงเรียน รับ ๗๖๕ คน คัดเลือกจากนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐหรือเอกชนที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะ ซึ่งตั้งอยู่ในเขต ๙ จังหวัด ดังนี้ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง และปราจีนบุรี
    ๒.โควตาจังหวัด รับจำนวน ๑,๖๓๕ คน คัดเลือกจากนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐหรือเอกชนที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะทุกโรงเรียนทั่วประเทศ ยกเว้นในเขต ๙ จังหวัดดังกล่าวข้างต้นจากโควตาโรงเรียน  
    คุณสมบัติ ต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.๖ ในปีการศึกษา ๒๕๕๗ ในแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ หรือแผนการเรียนศิลป์คำนวณ หรือแผนการเรียนศิลป์อื่นๆ มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ๕ ภาคเรียน (ม.๔ - ม.๖ ภาคที่ ๑) ไม่ต่ำกว่า ๒.๗๕ เปิดรับสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันที่ ๒๗ ตุลาคม – ๓ ธันวาคม ๒๕๕๗ กรอกข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ศูนย์บริการการศึกษา www.sut.ac.th/ces  
    ผู้สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายรับนักศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์  ๐๔๔-๒๒๓-๐๑๔ ถึง ๕ หรือ ๐๔๔-๒๒๓-๐๒๕ ถึง ๖  

 


691 1345