27thApril

27thApril

27thApril

 

October 29,2014

‘นกแอร์’บินตรงสู่บุรีรัมย์ทุกวัน รองรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

   สายการบินนกแอร์เพิ่มเที่ยวบินบุรีรัมย์-กรุงเทพฯ จากเดิม ๓ วัน เป็นทุกวัน เริ่ม ๒๗ ต.ค.นี้รองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลไฮซีซั่น ทั้งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่มีสถิติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจที่ทำเรื่องเสนอขอเพิ่มเที่ยวบินก่อนหน้านี้

 

    นายสมหมาย ไชยนิจ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้บริหารของสายการบินนกแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินเดียวที่มาเปิดให้บริการที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ อ.สตึก ได้เห็นชอบอนุมัติให้เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางบุรีรัมย์ – กรุงเทพฯ จากเดิมจะบินให้บริการสัปดาห์ละ ๓ วัน คือ วันอังคาร, พฤหัสบดี และวันเสาร์ โดยเครื่องบินแบบ ATR 72 ความจุ ๖๖ ที่นั่ง ให้เพิ่มเป็นตลอดทั้งสัปดาห์ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ วันละ ๑ เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ ATR72 และเครื่องบินใหม่บอมบาร์เดียคิว ๔๐๐ ที่มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น ๘๖ ที่นั่ง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๗ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลไฮซีซั่น ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัด เช่น ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำ  วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง สนามแข่งรถ การแข่งขันฟุตบอล และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่างๆที่มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเดินทางโดยเครื่องบินเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ ๘๐-๙๐  ซึ่งผู้โดยสารที่มาใช้บริการก็จะมีทั้งประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยว  นักธุรกิจ และชาวต่างชาติที่มีภรรยาชาวไทย ทั้งนี้คาดว่าแนวโน้มจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับตารางการบินที่ขยายเป็นตลอดสัปดาห์ไปกลับวันละ ๑ เที่ยวบินนั้น เครื่องจะออกจากสนามบินดอนเมืองเวลา ๑๔.๒๐ น. ถึงท่าอากาศยานบุรีรัมย์เวลา ๑๕.๒๕ น. และจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานบุรีรัมย์เวลา ๑๖.๒๕ น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา ๑๗.๓๐ น. ของทุกวัน 

นายสมหมาย ไชยนิจ


    “ส่วนการเตรียมความพร้อมของทางท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ที่สายการบินนกแอร์จะเพิ่มเที่ยวบินจาก ๓ วันเป็นตลอดทั้งสัปดาห์นั้น ได้เตรียมพร้อมทั้งบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวก ในการรองรับให้บริการผู้โดยสารที่จะเข้ามาใช้บริการไว้แล้วส่วนโครงการของรันเวย์ที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ซึ่งมีความยาว ๒,๑๐๐ เมตร กว้าง ๔๕ เมตร สามารถรองรับเครื่องบินโบว์อิ้ง และแอร์บัส ขนาดความจุ ผู้โดยสาร ๑๕๐-๑๘๐ ที่นั่งได้” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ กล่าวท้ายสุด


688 1342