17thApril

17thApril

17thApril

 

November 18,2014

แสนสิริชี้อสังหาฯเขาใหญ่โต ‘23 องศาคอนโด’ตอบรับดี

   ‘แสนสิริ’ เผยบ้านพักตากอากาศทำเลเขาใหญ่ลูกค้าให้การตอบรับล้น พิสูจน์จาก “23 องศา คอนโด” มียอดขายแล้ว๙๐% และ “23 องศา วิลล่า” เหลือขายเพียง ๑ หลัง ขณะที่เอสเคป เขาใหญ่, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น มีสัดส่วนผู้เข้าพักในช่วงวันหยุดเต็มเกือบทุกสัปดาห์ เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์ ‘เขาใหญ่’ แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ลูกค้าต้องการซื้อเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ 

    เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในทำเลเขาใหญ่มีแนวโน้มการเติบโตดี โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม เนื่องจากมีอุปสงค์ในปริมาณสูง ลูกค้าเริ่มมีความสนใจซื้อมากขึ้น โดยต้องการซื้อเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ ขณะที่อุปทานเกิดใหม่ในอนาคตจะลดลง เหตุจากมาตรการจำกัดสิทธิ์การก่อสร้างที่อยู่อาศัย ทำให้ที่อยู่อาศัยบริเวณเขาใหญ่หายากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขการเปิดตัวโครงการใหม่ โดยในปี ๒๕๕๖ ที่เขาใหญ่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ ๙ โครงการ ในขณะที่ครึ่งปีแรกของปี ๒๕๕๗ เปิดตัวโครงการใหม่เพียง ๒ โครงการเท่านั้น
     ทั้งนี้ เส้นที่มีการพัฒนาโครงการมากที่สุดบนทำเลเขาใหญ่ คือ เส้นทางถนนธนะรัชต์ โดยมีการพัฒนาโครงการมากถึง ๘ โครงการ รองลงมาคือ เส้นทางถนนผ่านศึกกุดคล้า จำนวน ๗ โครงการ และเส้นทางอำเภอวังน้ำเขียว จำนวน ๔ โครงการ โดยถนน  ธนะรัชต์ เป็นเส้นทางที่มีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงสุด คือ ๘๖,๐๐๐ บาท/ตร.ม. รองลงมา คือ เส้นทางผ่านศึกกุดคล้า ๗๕,๐๐๐บาท/ตร.ม. และเส้นทางอำเภอวังน้ำเขียว ๗๑,๐๐๐ บาท/ตร.ม. ซึ่งคอนโดมิเนียมนั้นขายดีในทุกโซน ยกเว้นโซนมวกเหล็ก-ปากช่อง ที่ไม่มีโครงการคอนโดมิเนียม ระดับราคาคอนโดมิเนียมที่ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มดีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ ๖๐,๐๐๐-๙๙,๐๐๐ บาท/ตร.ม. ซึ่งรูปแบบห้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ขนาด ๑ ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย ๕๐-๗๕ ตร.ม. และขนาด ๒ ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย ๗๕-๑๐๐ ตร.ม.
     สำหรับแสนสิริได้พัฒนาบิ๊กโปรเจ็กต์ที่เขาใหญ่ ชื่อว่า “23 องศา เอสเตท” บนถนนผ่านศึก-กุดคล้า ซึ่งประกอบด้วยคอนโดมิเนียม วิลล่า และโรงแรม ทั้งหมดจำนวน ๔ โครงการ มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น ๒,๕๐๐ ล้านบาท ได้แก่ 23 องศาคอนโด, 23 องศาวิลล่า, เดอะ วัลลีย์ และเอสเคป เขาใหญ่, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น ซึ่งทั้งหมดล้วนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เช่น “23 องศาคอนโด” ที่มียอดขายไปแล้วถึงร้อยละ ๙๐ และ “23 องศา วิลล่า” ที่เหลือขายเพียง ๑ หลังเท่านั้น ขณะที่เอสเคป เขาใหญ่, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น ก็ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้า ทั้งที่เป็นกลุ่มเพื่อน คู่รักและครอบครัวที่มาพักผ่อนที่เขาใหญ่ รวมทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มาจัดสัมมนา จึงทำให้โรงแรมได้รับความนิยมและมีสัดส่วนผู้เข้าพักในช่วงวันหยุดเต็ม ๑๐๐% เกือบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง high season (ฤดูการท่องเที่ยว) ส่วนวันธรรมดาอยู่ที่ร้อยละ ๕๐ โดยที่มาของความสำเร็จจากทำเลที่ตั้งของโครงการที่โอบล้อมด้วยภูเขา ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างลงตัว จึงทำให้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก 


     ทั้งนี้ “23 องศา คอนโด” เป็นโครงการคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ ๑๒ ไร่ มูลค่าโครงการ ๘๐๐ ล้านบาท ออกแบบภายใต้แนวคิด “Living ….ที่ที่การอยู่อาศัยคือการพักผ่อน” เป็นอาคารพักอาศัย ๔ ชั้น จำนวน ๗ อาคาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ พร้อมบริการ “คุณโอโซน by Plus Concierge” ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในวันพักผ่อนมาตรฐานเดียวกับโรงแรมชั้นนำ ที่ มีจำนวนเพียง ๑๖๑ ยูนิตเท่านั้น จึงทำให้สัมผัสธรรมชาติ แนวเขาและต้นไม้ที่รายล้อมได้อย่างเต็มที่ ทุกห้องเป็นแบบระเบียงหันด้านเดียว (Single Loaded Corridor) เปิดมุมมองให้คุณสัมผัสธรรมชาติของเขาใหญ่และ ให้ความเป็นส่วนตัวสูงประกอบด้วยห้องพักอาศัยตั้งแต่ขนาด ๑-๓ ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย ๕๐.๕๐-๙๗.๐๐ ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ ๓.๗๙ ล้านบาท โครงการพร้อมเข้าอยู่แล้ววันนี้ พิเศษสำหรับเดือนพฤศจิกายนนี้ จัดโปรโมชั่นยูนิตราคาพิเศษหรือฟรีเฟอร์นิเจอร์แพคเกจ
     ขณะที่ “23 องศา วิลล่า” เป็นบ้านเดี่ยวภายใต้ธรรมชาติอันเงียบสงบและภูมิทัศน์โดดเด่นให้ทุกพื้นที่ในบ้านได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัวอยู่ในความทรงจำ ออกแบบภายใต้แนวคิด “Memory ….ที่ที่ความทรงจำจะถูกบันทึก” มูลค่าโครงการรวม ๒๐๐ ล้านบาท มีเพียง ๙ หลัง และเหลือขายเพียง ๑ หลังเท่านั้น ในราคา ๒๕.๙ ล้านบาท พร้อมมอบสิทธิพิเศษ ฟรี! สำหรับบริการสระว่ายน้ำและฟิตเนสของ Escape Hotel Khao Yai และรับส่วนลดทันที! ๒๐% สำหรับการใช้บริการสปา ๑๐% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม และ ๑๐% สำหรับค่าห้องพัก
    ส่วนโครงการ “เอสเคป เขาใหญ่, แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น” Boutique Design Resort ขนาดกลาง ด้วยแนวคิด “Disconnect from the world, reconnect with the nature” มี ๔๘ ห้องพักแบบ Deluxe และ  6 Sunken Heated Pool Villa อัตราห้องพักตั้งแต่ ๔,๕๐๐-๖,๐๐๐ บาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้โรงแรมได้รับความนิยมและมีสัดส่วนผู้เข้าพักในช่วงวันหยุดเต็ม ๑๐๐% เกือบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง high season ส่วนวันธรรมดาอยู่ที่ร้อยละ ๕๐ โดยกลุ่มลูกค้าแบ่งเป็น ชาวไทย ร้อยละ ๙๐ และชาวต่างชาติ ร้อยละ ๑๐ 


    อย่างไรก็ดี เอสเคป เขาใหญ่ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น Escape Winter Yard โดยเนรมิตสนามหญ้าบริเวณหน้าโรงแรมเป็นพื้นที่สังสรรค์ใหม่ พร้อมให้ชิลล์กับอากาศเย็นๆ ตั้งแต่ช่วง ๑๖.๐๐-๒๓.๐๐ น. ด้วยกิจกรรม Picnic, Outdoor BBQ พร้อมเสิร์ฟ Craft Beer, Wine และ Cocktails และยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าถึงสิ้นเดือนมกราคม ๒๕๕๘ ด้วยแพ็กเกจ Escape Winter Yard ห้อง Deluxe Corner Room พร้อม Breakfast Buffet และ BBQ Dinner Set สำหรับ ๒ ท่าน ราคาเริ่มต้นเพียง ๔,๘๐๐ บาท จากเดิม ๖,๔๕๐ บาท 
    นอกจากนี้ในวันที่ ๑๔-๑๖ พฤศจิกายนนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการจัดงาน “10 Holiday Homes” พบ ๑๐ คอนโดตากอากาศที่เขาใหญ่ หัวหิน ภูเก็ต และพัทยา ในราคาเริ่มต้น ๑.๙๙-๓๐ ล้านบาท รับโปรโมชั่นพิเศษและส่วนลดสูงสุดกว่า ๑ ล้านบาทที่แสนสิริ เลานจ์ ชั้น ๓ สยามพารากอน พิเศษ! ลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า ๓๕๐,๐๐๐ บาท จองในงานลุ้นรับกระเป๋าเดินทาง Rimowa พร้อมลุ้นรับรางวัลใหญ่ ทริปเดินทางสู่เมืองตากอากาศในฝัน French Riviera สำหรับ ๒ ท่าน มูลค่ากว่า ๒๕๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด


687 1342