27thApril

27thApril

27thApril

 

November 21,2014

‘คลังพลาซ่า’โฉมใหม่พันล้าน เปิดบริการแล้วทุกชั้น พร้อมรับมือยักษ์ต่างถิ่น

   เปิดโฉม ‘คลังพลาซ่า’ สาขาจอมสุรางค์ หลังทุ่มกว่า ๑,๐๐๐ ล้านปรับปรุงครั้งใหญ่ พร้อมที่จอดรถรองรับกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ยืนยันอาคารมีความปลอดภัย ๑๐๐% ไม่กระทบฐานรากเดิม เผยช่วง ๓ เดือนแรกโหมจัดกิจกรรม “Klang Plaza New Look Celebration” หวังกระตุ้นยอดขายและการเคลื่อนไหวผ่านบัตรสมาชิกอีกเท่าตัว มั่นใจทั้ง ๓ สาขาพร้อมรับมือเซ็นทรัล  

    เมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่บริเวณชั้น M ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขา ๒ ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายไพจิตร มานะศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด เจ้าของห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นรายใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา เปิดแถลงข่าวการจัดงานภายใต้คอนเซปต์ “Klang Plaza New Look Celebration” คลังพลาซ่า ความสุขที่ไม่เคยหายไป กับโฉมใหม่ในบ้านหลังเดิมของเรา ภายหลังดำเนินการ Renovate (ปรับปรุง) คลังพลาซ่า สาขา ๒ จอมสุรางค์ (คลังใหม่) แล้วเสร็จสมบูรณ์ทุกชั้นทุกแผนก 
    นายไพจิตร กล่าวว่า หลังจากดำเนินการ Renovate ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขา ๒ หรือคลังใหม่ ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ครั้งใหญ่ในรอบ ๒๐ ปี ด้วยเงินลงทุนกว่า ๑,๐๐๐ ล้านบาท โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกันยายน ๒๕๕๖ ใช้เวลารวม ๑๔ เดือน ขณะนี้แล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในรูปโฉมใหม่ทุกชั้นทุกแผนกแล้ว โดยมีพื้นที่ช้อปปิ้งเพิ่มมากขึ้นอยู่ที่ ๕,๓๐๐ ตารางเมตร จากเดิม ๓,๒๐๐ ตารางเมตร โดยเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ตมีพื้นที่ ๓,๒๐๐ ตารางเมตร จากเดิม ๒,๓๐๐ ตารางเมตร ทั้งยังเป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นแห่งเดียวในโคราช ที่มี Klang Garden ปลูกผักปลอดสารพิษได้เอง ส่วนแผนกไอทีก็มีความครบครัน และกล่าวได้ว่ามีพื้นที่จำหน่ายสินค้าไอทีและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องขนาดใหญ่ระดับภาคอีสาน 
    นายไพจิตร กล่าวต่อไปว่า ในช่วง ๓ เดือนแรก (ธ.ค. ๕๗-ก.พ. ๕๘) ของการเปิดตัวหลัง Renovate แล้วเสร็จสมบูรณ์ คลังพลาซ่า สาขา ๒ มีเป้าหมายในการดึงดูดลูกค้ากลุ่มเดิมกลับมาใช้บริการให้มากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวโคราช ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอีกกว่า ๑ เท่าตัว จากเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วยกระตุ้นยอดบัตรสมาชิกคลังพลาซ่าทั้ง ๓ สาขา คือ สาขาอัษฎางค์ (คลังเก่า), สาขาจอมสุรางค์ (คลังใหม่) และคลังวิลล่า ถนนสุรนารายณ์ ให้มีการ Active (เคลื่อนไหว) ผ่านการจับจ่ายซื้อสินค้าแผนกต่างๆ อยู่ที่ ๘๐,๐๐๐ ราย จากปัจจุบันภาพรวมยอดบัตรสมาชิกคลังพลาซ่าทั้ง ๓ สาขา มีการเคลื่อนไหวจำนวน ๔๐,๐๐๐ ราย ด้วยการโหมจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายและคืนกำไรให้กับชาวโคราชตลอด ๓ เดือนดังกล่าว เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป ดังนี้ 
โหมจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย

นายไพจิตร มานะศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ คลังพลาซ่า นำเสนอคลังพลาซ่าจอมสุรางค์รูปโฉมใหม่


    กิจกรรม KLANG IT GRAND SALE ครั้งที่ ๑๑ รวมโปรโมชั่นสินค้าไอทีจากผู้ค้าไอทีชั้นนำ แบรนด์ดังต่างๆ การจำหน่ายสินค้าไอทีในราคาพิเศษสุดหลายรายการ ในวันที่ ๔-๑๔ ธันวาคมนี้ ถือเป็นกิจกรรมแรกในการต้อนรับลูกค้า ตามมาด้วยวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ ร่วมเฉลิมฉลองวันพ่อ กับงาน “ลดสนั่นวันเดียว” มีการยกขบวนมหกรรมสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและเสื้อผ้ามาจำหน่ายในราคาประหยัด และวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๗ จะร่วมกับชุดชั้นใน “ซาบีน่า” สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ผ่านแฟชั่นโชว์ในชุด “วี เว่อร์ วี ว้าว Around-the-clock” นำทีมโดยซุปตาร์ตัวแม่ แฟชั่นนิสต้าแห่งยุค “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต และเหล่านางแบบชั้นนำ พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ซีดี” กันต์ธีร์ ปิติธัญ The Star 10 
    ต่อด้วยวันที่ ๗ ธันวาคม ชมการประกวด Klang IT Smart Guy & Girl 2014 รอบคัดเลือก เพื่อค้นหานางแบบ นายแบบ แห่งยุคดิจิทัล ที่จะมาประชันโฉมให้ชาวโคราชได้ชื่นชม พร้อมลุ้นรับของรางวัลไอทีในงานอีกมากมาย 
ส่วนวันที่ ๑๓-๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๗ พบกิจกรรมการตัดสินการประกวดหนุ่มสาวมากความสามารถ กับ Klang IT Smart Guy & Girl 2014 รอบสุดท้าย พร้อมร่วมลุ้นเป็นเจ้าของ I-Phone 6 และ I-Phone 6Plus ในกิจกรรมอินเทรนด์ “ตู้คีบไอโฟน” และการประมูลเริ่มต้นเพียง ๙ บาทที่นี่ที่เดียว และวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๗ สนุกสานไปกับคอนเสิร์ตจากคลื่น ๙๖.๕ “Youth Return” พบกับ ๕ สาววง CUP C (คัพ ซี) เกิร์ลกรุ๊ปจากโมโนมิวสิค, เหล่านักแสดงจาก Room Alone The Series เมฆ, กัน อชิ และวิคเตอร์ พร้อมศิลปินจากบ้าน AF คชา และไอซ์ 
    สำหรับงานอีเวนต์ที่ Sky Hall ชั้น ๖ มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ ๔๓ “นครราชสีมาเกมส์” ระหว่างวันที่ ๙-๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๗ และการแข่งขันสนุกเกอร์ SangSom 6-RED PRO CHALLENGE 2014 ในรายการ Klang Plaza SangSom 6 Red Professional Challenge รอบ Grand Final สนามชิงชนะเลิศประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๗ พร้อมกับมีเป้าหมายในปี ๒๕๕๘ จัดงานอีเวนต์รูปแบบต่างๆ สัปดาห์ละ ๑ ครั้ง รวมไปถึงการจัดกิจกรรมของสถาบันการศึกษาด้วย   
เพิ่มพื้นที่จอดรถรองรับกำลังซื้อ
    “กิจกรรมดังกล่าวข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ในช่วง ๓ เดือนจะมีกิจกรรมหลากหลายที่จัดขึ้นเพื่อชาวโคราช ซึ่งจะทยอยออกมาให้ชาวโคราชได้ร่วมกิจกรรมพิเศษเหล่านี้ เพราะการปรับโฉมใหม่ของคลังพลาซ่า จอมสุรางค์ ครั้งนี้ถือเป็นยุคใหม่ของห้างสรรพสินค้าในฝันของครอบครัว ที่ผสมผสานการเป็น Shopping Mall เพื่อตอบสนองความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ และยังเป็นแหล่ง Hang Out ของครอบครัวที่จะให้ความรู้ควบคู่ไปกับความบันเทิงได้อย่างลงตัว ซึ่งการ Renovate ครั้งนี้ ขอยืนยันว่ามีความปลอดภัย ๑๐๐% ทั้ง ๙ ชั้น เพราะไม่ได้ไปกระทบกับฐานรากเดิมของโครงสร้างอาคารที่มีความแข็งแรงอยู่แล้ว ที่สำคัญคือคลังพลาซ่าได้เตรียมแผนรองรับที่จอดรถ โดยให้พนักงานและร้านค้าเช่าจอดรถในพื้นที่ข้างนอกที่เตรียมไว้รองรับจำนวน ๒๐๐ คัน คาดว่าจะทำให้มีพื้นที่จอดรถภายในห้างฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ ๑๕ รวมกับการจัดสรรพื้นที่จอดรถใหม่จะรองรับได้ประมาณร้อยละ ๕๐ พร้อมกันนี้จะมี Valet Parking หรือบริการนำรถไปจอดให้ลูกค้าอีกด้วย” นายไพจิตร กล่าว
พร้อมรับมือการแข่งขันห้างยักษ์


    นายไพจิตร กล่าวถึงการแข่งขันธุรกิจค้าปลีกของจังหวัดนครราชสีมาในปี ๒๕๕๘ ว่า การแข่งขันคาดว่ายังไม่รุนแรงมากนัก เพราะเป็นช่วงการปรับตัวเพื่อรับการแข่งขันที่จะมาถึงในอีก ๒ ปีข้างหน้า ในการรุกมาของเซ็นทรัล โดยมีกำหนดสร้างเซ็นทรัลพลาซา โคราช แล้วเสร็จในปี ๒๕๕๙ และการปรับปรุงของห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นรายใหญ่จากต่างถิ่นในขณะนี้ เชื่อมั่นว่าคลังพลาซ่าทั้ง ๓ สาขา ประกอบด้วย สาขาจอมสุรางค์ ที่เพิ่งปรับปรุงครั้งใหญ่, สาขาอัษฎางค์ และคลังวิลล่า ถนนสุรนารายณ์ จะสามารถปรับตัวเองให้รับมือกับการแข่งขันครั้งใหญ่ที่จะมาถึงนี้ได้อย่างแน่นอน ส่วนคลังพลาซ่าเราจะเร่งจัดกิจกรรมเพื่อดึงกลุ่มลูกค้ากลับมาให้ได้เหมือนก่อน Renovate และพยายามเร่งทำยอดขายเพิ่มขึ้นอีกให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓๐ และคาดว่าปีหน้าตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๕๐ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตลาดค้าปลีกในปีหน้าจะต้องดูมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลด้วย เนื่องจากในช่วงแรกที่กระตุ้นผ่านการจ่ายเงินจำนำข้าวที่คงค้างนั้น ไม่ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงินมากนัก และมาตรการจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาและชาวสวนยางพารา ไร่ละ ๑,๐๐๐ บาท ก็ยังไม่เห็นผลหรือยังไม่ส่งผลให้การใช้จ่ายคึกคักเท่าที่ควร 
ชะลอสาขา ๔ จับตาพัฒนาคลังเก่า
    นายไพจิตร มานะศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการฯ กล่าวในท้ายสุดว่า ส่วนแผนการขยายคลังพลาซ่าสาขา ๔ ยังคงชะลอไว้ก่อน เพื่อรอดูทิศทางธุรกิจค้าปลีกและภาวะเศรษฐกิจ แต่การ Renovate คลังพลาซ่า สาขา ๑ อัษฎางค์ หรือคลังเก่า ยังอยู่ในแผนดำเนินการที่วางไว้ หลังซื้อโรงแรมเก่าในพื้นที่ใกล้เคียงกัน มูลค่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งการพัฒนาจะไม่ทุบโรงแรมทิ้ง ส่วนจะเป็นการลงทุนพัฒนาในรูปแบบใดเพื่อเชื่อมโยงกับคลังเก่านั้น จะมีการแถลงแผนการลงทุนต่อไป


689 1344