28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

December 23,2014

สกายแอคทีฟแรงไม่ตก ส่ง‘มาสด้า ๒’โฉมใหม่ คิวรับรถกว่า ๒,๐๐๐ คัน

    เผยกระแสตอบรับยนตรกรรมสกายแอคทีฟน้องใหม่ล่าสุด ‘มาสด้า ๒’ หลังเผยโฉมครั้งแรกของโลกในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ ๓๑ ช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์กลุ่มบีเซ็กเมนต์ให้ฟื้นตัว จากตัวเลขยอดจองคิวรับรถทั่วประเทศกว่า ๒,๐๐๐ คัน ในเวลาเพียง ๑๒ วัน ส่งผลให้ยอดจองรวมทุกรุ่นของมาสด้ารวม ๔,๑๖๓ คัน 

    นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการเปิดตัวในระดับเวิลด์พรีเมียร์ให้เห็นกันเป็นครั้งแรกในโลกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ ๓๑ ผลตอบรับในรถ Mazda 2 (มาสด้า ๒) ใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ดึงดูดผู้คนจำนวนมากเข้าบูธจนกลายเป็นไฮไลต์เด่นสุดของงานที่ผู้เข้าชมงานปีนี้ไม่ยอมพลาด เกิดกระแสเกาะติดเสาะหาที่มาที่ไปของรถอีโคคาร์รุ่นนี้ของมาสด้าตามสื่อต่างๆ มากมาย รวมทั้งเดินทางมาชมคันจริงในงานดังกล่าว และสอบถามไปยังโชว์รูมของมาสด้าทั่วประเทศ ถือเป็นกระแสก่อนรถเปิดตัวที่แรงมากอีกครั้งหนึ่งก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า ตัวเลขสั่งจองรถมาสด้า ๒ รุ่นใหม่นี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน และมีลูกค้าที่มาชมรถแล้วบอกต่อกันไปในวงกว้าง ส่งผลให้ยอดจองรถรวมทุกรุ่นของมาสด้าในงานก้าวขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆ ด้วยยอดจองรวม ๔,๑๖๓ คัน หรือร้อยละ ๑๐ ของยอดจองทั้งหมดในงานทั้งหมด 
    นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวต่อไปว่า ความโดดเด่นด้วยรถในตระกูลสกายแอคทีฟ มาสด้า ๒ สกายแอคทีพใหม่ รับยอดจอดสูงถึง ๑,๕๒๗ คัน ตามด้วยสปอร์ตคอมแพ็คมาสด้า ๓ ใหม่ ที่แรงไม่ตก ๑,๒๑๕ คัน และรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ CX-5 จำนวน ๔๑๑ คัน และที่ยอดจองสูงมากอีกเช่นกัน คือสปอร์ตปิกอัพมาสด้า บีที-๕๐ โปร และรุ่นอีคลิป มียอดจองสูงถึง ๑,๐๑๐ คัน เห็นได้ชัดว่ามาสด้า ๒ ใหม่ ครองตำแหน่งรถเปิดตัวใหม่ที่ได้รับความสนใจสูงสุดในงานปีนี้ กลายเป็นรถที่น่าจับตามมองอย่างยิ่งว่าจะเป็นผู้กำหนดทิศทางใหม่ในวงการรถยนต์ของไทยอย่างไรบ้าง ส่วนลูกค้าที่สั่งจองรถมาสด้า ๒ ในงานจะเป็นลูกค้ามาสด้ากลุ่มแรกที่ได้รับรถทันทีหลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมกราคมต้นปีหน้า
    นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวอีกว่า ประเด็นใหญ่ที่ผู้ติดตามกระแสกล่าวขวัญถึง คือการวางเครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาดคอมแพ็ค ๑,๕๐๐ ซีซี ในรถยนต์นั่งที่เป็นรุ่นเริ่มต้นของตลาดเป็นครั้งแรกของไทย ทำให้ภาพของรถยนต์นั่งขนาดเล็กถูกมองเปลี่ยนไป เพราะเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ารถเล็กได้ทั้งความแรงและเรื่องประหยัดน้ำมัน ภายใต้รูปลักษณ์การออกแบบแนวใหม่ของดีไซน์โคโดะ  เสริมกันเป็นความสมบูรณ์แบบที่มอบสิ่งที่ลูกค้าในเซ็กเม้นต์นี้ไม่เคยได้รับมาก่อน อีกทั้งชื่อเสียงของเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่ลูกค้าผู้ได้ใช้จริงยอมรับและพึงพอใจจนบอกต่อกันปากต่อปากถึงประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่น่าพึงพอใจ จากผู้ใช้รถสปอร์ตครอสโอเวอร์ มาสด้า CX-5 และมาสด้า ๓ สกายแอคทีฟใหม่ ในงานเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าชมและสัมผัสรูปลักษณ์คันจริง และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจสั่งจองคิวรับรถเพื่อไม่ต้องรอนานเมื่อรถถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 


    “การเข้าสู่ตลาดของมาสด้า ๒ สกายแอคทีฟใหม่ ถือว่าเป็นการพัฒนาวงการรถยนต์ไทย และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับผู้ใช้รถยนต์นั่งในเซ็กเม้นต์รุ่นเริ่มต้น หรือ B-Segment และกลุ่มอีโคคาร์ การให้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน เครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด ๑,๕๐๐ ซีซี ที่ให้แรงบิดสูงเท่ากับเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ ๒,๕๐๐ ซีซี แต่ประหยัดน้ำมันในอัตราสูงถึง ๒๖.๓ กิโลเมตรต่อลิตร ด้วยดีไซน์โคโดะ ที่โฉบเฉี่ยวโดดเด่นสไตล์รถยุโรปหรู ออพชั่น MZD Connect และอุปกรณ์ความปลอดภัยเต็มคันพร้อมระบบป้องกันรถลื่นไถล DSC ที่เคยมีแต่ในรถหรูขนาดใหญ่ เพราะเป็นรถที่ให้ความสมบูรณ์แบบเทียบชั้นรถยุโรป ทำให้ในประเทศญี่ปุ่นเลือกให้เป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี Japan Car of the Year ประจำปี ๒๐๑๔-๒๐๑๕ และรางวัลรถยนต์สมรรถนะยอดเยี่ยม Golden Steering Award จากเยอรมัน ประเทศที่เป็นเจ้าในการพัฒนารถยนต์ประเทศหนึ่งของโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่รถยนต์มาสด้า ๒ ใหม่กลายเป็นรถที่ถูกจับตามองมากที่สุดในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์เมืองไทย” นางสาวสุรีทิพย์ กล่าว
    นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวในท้ายสุดว่า นอกจากนี้มาสด้ายังขยายโอกาสสำหรับลูกค้าผู้สนใจที่พลาดโอกาสในช่วงงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป สามารถมารรับข้อเสนอสุดพิเศษ โดยเฉพาะมาสด้า บีที-๕๐ โปร รับส่วนลดเท่ากับเงินดาวน์สูงสุดไม่เกิน ๑๓๐,๐๐๐ บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และมาสด้าซีเอ็กซ์-๕ รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง พร้อมกันนี้มาสด้ายังเปิดให้จองคิวมาสด้า ๒ ใหม่ ได้ทุกโชว์รูมทั่วประเทศถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคมนี้เท่านั้น


ฉบับที่ ๒๒๖๕ วันอาทิตย์ที่ ๒๑ - วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗


686 1341