27thApril

27thApril

27thApril

 

February 23,2015

‘โชคชัย’นั่งปธ.ชมรมโตโยต้า ผนึกพลังสร้างความประทับใจ เผยยอดขายกระบะโตต่อเนื่อง

   “โชคชัย” นั่งประธานชมรมผู้ค้าโตโยต้าประเทศไทย หลังชนะขาดคู่แข่ง ๑๒๖ : ๙๗ เดินหน้าผนึกพลังดีลเลอร์ทั่วไทยรวมใจให้เป็นหนึ่ง เน้นย้ำการให้บริการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แย้มเป้ายอดขายรถกระบะอีสานโตต่อเนื่อง


นายโชคชัย คุณวาสี

    เมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น. วันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ที่ศูนย์บริการโตโยต้าแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายโชคชัย คุณวาสี ประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด ในฐานะประธานชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ จ.ขอนแก่น ว่า จากผลการเลือกตั้งประธานชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าประเทศไทย ปีบริหาร ๒๕๕๘-๒๕๖๐ จากการเลือกตั้งกันของผู้แทนจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ ผลการเลือกตั้งออกมาเป็นเอกฉันท์ ซึ่งผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วประเทศไว้วางใจให้ตนดำรงตำแหน่งประธานชมรมฯ สมัยปัจจุบัน ด้วยผลคะแนนเลือกตั้ง ๑๒๖ : ๙๗ และทันทีที่ผลคะแนนออกมานั้น ได้มีการหารือร่วมกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อกำหนดแผนการดำเนินงานร่วมกัน เพื่อแสดงถึงศักยภาพและการเป็นโตโยต้าประเทศไทยอย่างแท้จริงใน ๔ ประเด็นหลัก โดยเฉพาะกับการสร้างครอบครัวโตโยต้า ด้วยการรวมใจกันให้เป็นหนึ่งของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และร่วมกันทำให้โตโยต้าเป็นที่หนึ่งของรถยนต์ที่ครองใจคนไทยมากที่สุดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งยังคงเป็นการลดช่องว่างแข่งขันกันเองของผู้แทนจำหน่ายในพื้นที่ และให้กับมาสู่ความตั้งใจจริงของการให้บริการครบวงจรตรงตามมาตรฐาน และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากที่สุด
    “โตโยต้าประเทศไทย จะประกอบด้วยโตโยต้ามอเตอร์ และโตโยต้าลิสซิ่ง วันนี้ทั้ง ๒ มารวมกัน ณ จุดบริการจุดเดียว เพื่อเป็นการให้บริการที่ครบวงจร ครอบคลุมรอบด้านที่สุดของความเป็นโตโยต้า ซึ่งการสร้างโตโยต้าแฟมิลี่ให้เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่จะต้องทำทันทีท่ามกลางสภาวะการแข่งขันของตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน แม้หลายคนจะมองว่า เศรษฐกิจจะทรงตัวต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาสที่ ๑-๒ ของปีนี้ แต่ตลาดรถยนต์ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ บนพื้นฐานของความแตกต่าง ทั้งในกลุ่มตลาดรถยนต์หรู รถยนต์ขนาดกลาง รถยนต์ขนาดเล็ก และกลุ่มรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่งและเชิงพาณิชย์ ซึ่งการให้บริการของผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศไม่ได้มุ่งหวังแต่เพียงผลกำไรอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้มาขอรับบริการ เพราะท้ายที่สุดขึ้นอยู่กับลูกค้าว่า ชื่นชอบการให้บริการหรือมีความชื่นชอบรถยนต์ค่ายใด มากกว่า ซึ่งคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของโตโยต้า อย่างไรก็ต้องมีความมั่นใจในความเป็นโตโยต้าจากรุ่นสู่รุ่น และติดตามความเคลื่อนไหวในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเรา ดังนั้นการผนึกพลังกันของผู้แทนจำหน่าย เพื่อลดช่องว่างและปรับความเข้าใจให้ตรงกันและเดินไปในทิศทางเดียวเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้” นายโชคชัย กล่าว


    นายโชคชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังมีความมั่นใจในฐานการผลิตของโตโยต้า ซึ่งไม่มีท่าทีที่จะย้ายฐานการผลิตไปจากประเทศไทย แม้หลายคนจะประเมินความเสี่ยงในภาพรวมทางเศรษฐกิจและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่วันนี้ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว กลุ่มนักธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความมั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาล  มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมในด้านต่างๆ ประกอบกับฝีมือช่างของไทยที่ได้มาตรฐาน และมีความชำนาญเฉพาะทาง เป็นสิ่งที่โตโยต้าจะไม่ย้ายฐานการผลิตไปจากประเทศไทยอย่างแน่นอน 
    อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนการตลาดประจำปี ๒๕๕๘ ของโตโยต้าแก่นนครนั้น จะยังคงมุ่งเน้นการให้บริการเป็นหลักและครบวงจรที่สุดในภาคอีสาน เพราะด้วยความเป็นที่ตั้งของเมืองหลักสำคัญของภาคอีสาน ที่รองรับรถยนต์จากจังหวัดต่างๆ ที่มาขอรับบริการ ทำให้แผนกการตลาด ฝ่ายขาย และฝ่ายช่าง ทุกอย่างจะเดินควบคู่กันไป โดยตั้งเป้าในปี ๒๕๕๘ ยอดจำหน่ายรถใหม่จะอยู่ที่ประมาณ ๕๐,๐๐๐ คันในรถยนต์ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์กระบะ ในขณะที่การให้บริการของศูนย์บริการนั้นจะอยู่ที่ประมาณเดือนละ ๕,๐๐๐ คัน  ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นมากถึงร้อยละ ๑๐ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


ฉบับที่ ๒๒๗๖ วันเสาร์ที่ ๒๑ - วันพุธที่ ๒๕ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๘


683 1344