24thApril

24thApril

24thApril

 

February 24,2015

เริ่มส่งออก‘ไทรทัน’ใหม่ ประเดิมตลาดแรกอาเซียน

   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ฉลอง “การส่งออกรถกระบะไทรทันใหม่สู่ตลาดโลกเป็นครั้งแรก” โดยรถกระบะเจเนอเรชั่นที่ ๕ จะถูกส่งไปจำหน่าย ๑๕๐ ประเทศทั่วโลก ประเดิมตลาดแรกในภูมิภาคอาเซียน หลังเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในไทยแล้ว

    เมื่อเร็วๆ นี้ มร.เทะสึโระ อาอิคาวะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (MMC) พร้อมด้วยมร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในกิจกรรมเฉลิมฉลองการส่งออกรถกระบะไทรทันใหม่ออกสู่ตลาดโลกเป็นครั้งแรก ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี หลังจากเปิดตัวรถกระบะไทรทันใหม่ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ และเริ่มส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าในประเทศไทย เมื่อกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ขณะนี้รถกระบะไทรทันใหม่พร้อมแล้วที่จะส่งมอบถึงมือลูกค้ามิตซูบิชิทั่วโลก
    มร.อาอิคาวะ อาคิคาวะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (MMC) เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นทั้งหนึ่งในศูนย์กลางการผลิต และบริษัทในเครือที่มีความสำคัญยิ่งต่อมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ตนรู้สึกประทับใจและชื่นชมในการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทย ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ตลอดมา รวมถึงความทุ่มเททำงานของพนักงานของพนักงานมิตซูบิชิทุกคน และผู้ร่วมธุรกิจทุกราย ในการนำมาซึ่งความสำเร็จมาสู่  มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และเชื่อมั่นว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานการผลิตรถยนต์ด้วยคุณภาพระดับโลก เพื่อให้ตรงกับความคาดหวังและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทั่วโลก


    ขณะที่มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากลูกค้าในประเทศไทยได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่รถกระบะไทรทันใหม่ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ ๑๘ พฤศจิกายนปีที่แล้ว บัดนี้ถึงเวลาสำหรับลูกค้าที่รักมิตซูบิชิทั่วโลกที่จะได้สัมผัสความประทับใจในไทรทันรุ่นใหม่เช่นเดียวกัน นับตั้งแต่ที่รถมิตซูบิชิไทรทัน ได้เริ่มจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๘ ปัจจุบันมียอดจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า ๑,๒๖๐,๐๐๐ คัน โดยตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ประเทศในภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และกลุ่มละตินอเมริกา รถมิตซูบิชิไทรทันใหม่ ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ ๕ ของรถกระบะมิตซูบิชิ 
    “ทั้งนี้ ได้ถูกวางตัวให้เป็นรุ่นหลักในการทำตลาดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และรับบทบาทในการเสริมสร้างคุณค่า และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน สืบทอดจากรถไทรทันรุ่นเดิม โดยมีโรงงานผลิตในประเทศไทยซึ่งเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และจะส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ มากกว่า ๑๕๐ ประเทศทั่วโลกมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มจำหน่ายรถกระบะมิตซูบิชิ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๑ ภายใต้ชื่อ สตราด้า ไซโคลน และ ไทรทัน โดยมอบหมายให้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะมิตซูบิชิตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ โดยทำหน้าที่ผลิตรถกระบะทั้ง ๓ รุ่นให้กับกลุ่มบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ปัจจุบันโรงงานมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มีศักยภาพการผลิตรถกระบะ ๒๒๐,๐๐๐ คันต่อปี” มร.โมะริคาซุ ชกคิ กล่าวในที่สุด


ฉบับที่ ๒๒๗๖ วันเสาร์ที่ ๒๑ - วันพุธที่ ๒๕ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๘


682 1342