19thApril

19thApril

19thApril

 

February 24,2015

‘พฤกษา’มุ่งแบรนด์ในใจลูกค้า พัฒนานวัตกรรมบ้าน ๔ ด้าน

    ‘พฤกษา เรียลเอสเตท’ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อาศัย พร้อมมุ่งสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อลูกค้า เผยพัฒนาคุณภาพบ้านและบริการด้วยบ้านนวัตกรรมเพื่ออนาคต ๔ ด้าน ทั้งแข็งแรงปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ ลดพลังงาน และทันสมัย หวังเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า

นายเลอศักดิ์  จุลเทศ 

    นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ในปี ๒๕๕๘ พฤกษา เรียลเอสเตท ยังคงเน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของบริษัทฯ ให้เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้า โดยมุ่งคิดสร้างสรรค์คุณค่า หรือ Create Value ให้หน่วยงาน Pruksa Innovation Center ได้ศึกษาแนวโน้มพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค และพัฒนารูปแบบบ้านให้สอดคล้องกับเทรนด์ความต้องการใน ๔ ด้าน (4 Consumer Mega Trends) ได้แก่ ๑) บ้านแข็งแรงปลอดภัย (Safety Home) โดยนำชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ ซึ่งเป็นโรงงานที่ใช้เทคโนโลยี ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในระดับโลกมาใช้ในการก่อสร้าง อีกทั้งยังทนต่อแรงแผ่นดินไหวได้ถึง ๗ ริกเตอร์ รวมถึงการใช้ Pruksa REM เพื่อพัฒนาคุณภาพของขั้นตอนการก่อสร้าง ลดระยะเวลาการก่อสร้าง และลดการใช้แรงงาน ๒) บ้านที่ใส่ใจสุขภาพ (Healthy Home) โดยการพัฒนาห้องน้ำสำเร็จรูปมาใช้กับโครงการทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติคือ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นเชื้อรา รวมถึงการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่คำนึงถึงผู้สูงอายุ  
     ๓) บ้านลดพลังงาน(Green Home) การใช้ระบบฝ้าสำเร็จรูป และผนังคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป ที่เป็นฉนวนกันความร้อนจากภายนอก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้ไฟฟ้า และการใช้วงกบที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ ที่มีความแข็งแรงทนทานทดแทนการใช้ไม้ รวมถึงมีการทำวิจัยบ้านแบบ Sustainable House ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันชั้นนำ ในการออกแบบบ้านประหยัดพลังงานที่ได้รับรองมาตรฐานจากประเทศเยอรมนี เช่น การสร้างพลังงานไฟฟ้าจากหลังคาโซลาร์เซล (Solar Roof Top) ระบบกักเก็บน้ำฝนเพื่อนำมาใช้รดน้ำต้นไม้ การใช้ระบบปรับอากาศรูปแบบใหม่ที่สามารถเปลี่ยนอากาศร้อนที่ไหลเวียนภายในบ้านให้มีอุณหภูมิค่อยๆ เย็นขึ้น โดยโครงการวิจัยนี้บริษัทฯ จะทำบ้านต้นแบบเพื่อทดลองใช้จริงต่อไป และ ๔) บ้านทันสมัย (Smart Home) เช่น ออกแบบด้วยระบบ BIM (Building Information Modeling) ซึ่งเป็นการออกแบบ ๓ มิติ โดยใช้ฐานข้อมูลกลางเป็นฐานเดียวกันทั้งบริษัท ช่วยลดขั้นตอนซ้ำซ้อนในการทำงานและควบคุมคุณภาพได้ดีขึ้น ล่าสุดมีแผนพัฒนาระบบ Home Automation สามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟฟ้าผ่าน Devices เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย ให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งปัจจุบันมีการนำมาใช้จริงบ้างแล้วกับโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ของ บริษัทฯ    
    “ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขาย ๔๗,๐๐๐ ล้านบาท และรายได้ ๔๗,๐๐๐ ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมาร้อยละ ๒๐.๒ และร้อยละ ๑๑.๙ ตามลำดับ โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน ๗๐-๗๕ โครงการ มูลค่าประมาณ ๕๕,๐๐๐-๖๑,๐๐๐ ล้านบาท ดังนั้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ จะได้พัฒนาและปรับปรุงบ้านให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด โดยคิดค้นสร้างสรรค์บ้านนวัตกรรมทั้ง ๔ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการออกแบบงานก่อสร้าง วัสดุ-อุปกรณ์ และการมีจิตสำนึกต่อการให้บริการ รวมถึงส่งเสริมให้พนักงานภายในองค์กรปรับปรุงกระบวนการทำงานแบบไม่หยุดนิ่ง เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้าทุกราย”


ฉบับที่ ๒๒๗๖ วันเสาร์ที่ ๒๑ - วันพุธที่ ๒๕ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๘


682 1342