18thApril

18thApril

18thApril

 

March 13,2015

‘ฮุนได’รุกเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขยายโชว์รูมศูนย์บริการใหม่ จ่อปักธงภาคอีสานที่อุบลฯ


    ฮุนได มอเตอร์ ไทยแลนด์ ขอบคุณคนไทยที่ให้การสนับสนุนรถยนต์ฮุนไดด้วยดี ทำให้ยอดจำหน่ายรถยนต์ Hyundai H-1 Series เติบโตเกิน ๑๐% สวนกระแสตลาดรวมภายในประเทศที่มียอดจำหน่ายลดลงถึง ๓๕% จากเหตุการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ เล็งเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ที่อุบลราชธานี 

    มร.ฮิเดกิ ยานากิซาวา 

    เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รายงานยอดจำหน่ายรถยนต์ Hyundai (ฮุนได) ทั้งสิ้น ๔,๐๖๒ คัน โดยในปี ๒๕๕๗ รุ่นที่ขายดีเป็นอันดับ ๑ คือ The New Hyundai H-1 Series ซึ่งประกอบไปด้วยรุ่น Deluxe และ Elite มียอดจำหน่ายสูงสุดถึง ๓,๐๖๖ คัน ในขณะที่ The New Hyundai Grand Starex ทั้งในรุ่น VIP และรุ่น Premium จำหน่ายออกสู่ตลาดทั้งสิ้น ๖๕๙ คัน สำหรับ All-New Hyundai Elantra Sport ซึ่งเปิดตัวไปในเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา โดยยอดส่งมอบรถยนต์กับลูกค้า และโชว์รูมทั่วประเทศอยู่ที่ประมาณ ๓๐๐ คัน ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือรุ่น GLS Navi ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด 
    มร.ฮิเดกิ ยานากิซาวา ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยราคาในการขับขี่ และใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างเห็นได้ชัด เราต้องขออภัยที่เกิดความล่าช้าในการส่งมอบรถยนต์ ลูกค้าส่วนใหญ่ของรถยนต์ Hyundai Elantra Sport คือคนรุ่นใหม่ และผู้ที่เคยใช้ชีวิตในต่างประเทศ ซึ่งความต้องการของคนกลุ่มนี้ชัดเจนที่ความสวยงามของการออกแบบ ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ ทำให้รถรุ่นนี้สะท้อนความคุ้มค่าคุ้มกลุ่มแรกๆ ต้องมีการรอส่งมอบเนื่องจากกระแสตอบรับในการจองเกินความคาดหมายที่ตั้งเอาไว้ ในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์คอมแพ็กซีดานขนาดกลางในประเทศไทยในด้านของราคา และความคุ้มค่า อย่างไรก็ตาม เราก็มั่นใจเป็นอย่างดีว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกในปีนี้ โดยลูกค้าที่จอง All-New Hyundai Elantra Sport จะได้สนุกกับสมรรถนะและเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นนี้ในเวลาที่รวดเร็วกว่าเดิม
    มร.ยานากิซาวา กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ มั่นใจอีกว่ากระแสการตอบรับรถยนต์ที่เน้นคุณภาพและการใช้งาน ที่ให้ความพึงพอใจที่เป็นเอกลักษณ์ยังคงไปได้ดีอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะกับรถยนต์ที่จับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ที่มองหารถยนต์ที่ลงตัวต่อความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ และตอบสนองการใช้งานสำหรับผู้บริหารระดับสูง รถยนต์หรูหราขนาดใหญ่ระดับ Luxury MPV จะยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้รถที่มีระดับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว หรือนักธุรกิจผู้บริหาร เพราะรถยนต์ในคลาสนี้ให้ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในระดับที่รถยนต์ซีดานราคาแพงอาจจะเทียบไม่ได้ 


     “ปี ๒๕๕๘ จะเป็นอีกปีที่สำคัญสำหรับรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย ไม่เพียงเพราะความต้องการในรถยนต์ Luxury MPV ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่จะรวมไปถึงการขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ เพื่อให้ครอบคลุมและเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดในปัจจุบัน และในอนาคต ซึ่งเราถือว่าผู้ใช้รถยนต์ฮุนได คือหัวใจสำคัญของครอบครัวฮุนไดที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว 
     สำหรับยอดจำหน่ายในปี ๒๕๕๘ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด คาดการณ์ไว้ว่าจะมียอดเติบโตกว่าร้อยละ ๒๐ หรือยอดจำหน่ายรวมทุกรุ่นทะลุ ๕,๐๐๐ คัน ซึ่งความมั่นใจมาจากการยอมรับในแบรนด์ฮุนไดที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากคุณภาพและการใช้งานจริงของรถยนต์รุ่นต่างๆ ซึ่งผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม และความคุ้มค่าคุ้มราคา ในขณะเดียวกันก็อุ่นใจ และสะดวกสบายกับการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่องและจริงจัง  
    มร.ยานากิซาวา กล่าวอย่างมั่นใจว่า สิ่งที่คนไทยจะได้รับจากฮุนไดคือ คุณภาพ, ประสบการณ์การขับขี่ และการใช้งานที่เหนือกว่า ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดในประเทศไทยกว่า ๒๓,๐๐๐ คน จึงให้ความไว้วางใจในรถยนต์ฮุนไดมาตลอดตั้งแต่การเข้ามาทำตลาด ภายใต้ชื่อของฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) ตั้งแต่ในปี ๒๕๕๐ ขอขอบคุณลูกค้าฮุนไดทุกคนที่มั่นใจในแบรนด์ฮุนไดเสมอมา กระแสความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ฮุนไดค่อนข้างดีมากๆ โดยเปรียบเสมือนเครื่องยืนยันที่ดีที่สุดของความเชื่อมั่นในรถยนต์ฮุนไดในประเทศไทย


     มร.ยานากิซาวา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ จะแต่งตั้งและเปิดให้บริการโชว์รูม และศูนย์บริการอีก ๒-๓ แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานครภายในปีนี้ ตามแผนที่เตรียมการณ์ไว้ ฮุนได พระราม ๒ จะเปิดให้บริการภายในไตรมาส ๑ ของปีนี้ จากนั้นจะเป็นโชว์รูมฮุนได ลำลูกกา ซึ่งคาดว่าจะเปิดไม่เกินสิ้นปีนี้ สำหรับในต่างจังหวัด ฮุนไดมีแผนที่จะเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการในจังหวัดอุบลราชธานี พระนครศรีอยุธยา และนครปฐม ในส่วนของการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเมืองไทย บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังคงเดินหน้านำรถยนต์รุ่นใหม่ และรถยนต์ที่น่าสนใจออกทำตลาดเพื่อเป็นการขยายกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ฮุนไดเปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม รายละเอียดต่างๆ ยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ในเวลานี้ 
    “ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์ฮุนไดของแต่ละรุ่นนั้น ก็นับว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ซึ่งในปีนี้เราจะปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงยิ่งๆ ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชิ้นส่วนอะไหล่ที่เพียบพร้อม และการให้บริการที่ครอบคลุมกว่าเดิม ซึ่งบริการหลังการขายนับเป็นหัวใจหลักในการสร้างแบรนด์ฮุนไดในประเทศไทยตลอดระยะเวลากว่า ๗ ปีที่ผ่านมา” มร.ฮิเดกิ ยานากิซาวา กล่าวสรุป

ฉบับที่ ๒๒๗๙ วันอาทิตย์ที่ ๑๑ - วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


696 1342