20thApril

20thApril

20thApril

 

March 13,2015

แสนสิริโชว์กำไรปี’๕๗ ทะลุ ๓,๓๙๓ ล้าน

   ‘แสนสิริ’ เผยผลประกอบการปี ๒๕๕๗ กำไรรวมทะลัก ๓,๓๙๓ ล้าน สร้างสถิติใหม่การทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยสูงกว่ากำไรของปี ๒๕๕๖ ถึงกว่า ๗๕% และมีรายได้สุทธิ ๒๙,๕๒๗ ล้าน พร้อมทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจาก Presale Backlog จำนวน ๓๖,๗๒๑ ล้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน

    เมื่อเร็วๆ นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี ๒๕๕๗ ของกลุ่มบริษัทแสนสิริ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิถึง ๓,๓๙๓ ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าร้อยละ ๗๕ จากปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ ๑,๙๒๙  ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาสที่ ๔/๒๕๕๗ บริษัทฯ สามารถทำได้ถึง ๑,๒๓๒ ล้านบาท ซึ่งนับเป็นกำไรที่สูงสุดจากทุกไตรมาสของปี ๒๕๕๗ เช่นกัน โดยเติบโตขึ้นกว่าร้อยละ ๕๕ จากช่วงไตรมาสก่อน และเติบโตขึ้นร้อยละ ๑๓ จากไตรมาสเดียวกันของปี ๒๕๕๖ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีรายได้สุทธิทั้งปี ๒๕๕๗ สูงถึง ๒๙,๕๒๗ ล้านบาท 
    “ทั้งนี้ กำไรจากผลการดำเนินงานได้สะท้อนถึงการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้แผนงาน “Engineer For Growth หรือ EFG ทั้งการลดสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขาย เพิ่มยอดโอนและเน้นการสร้างกำไรเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมายที่ประกาศไว้” นายเศรษฐา กล่าว
     สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี ๒๕๕๘ นายเศรษฐา กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ประมาณการณ์ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ ๓๔,๐๐๐ ล้านบาท เติบโตจากรายได้ของปี ๒๕๕๗ ประมาณร้อยละ ๑๕ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Presale Backlog) รวม ๓๖,๗๒๑ ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี ๒๕๕๘ ประมาณ ๒๐,๐๐๐ ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี ๒๕๖๑ โดยในปีนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าตามแผนธุรกิจ Engineer for Growth อย่างต่อเนื่อง หลังจากเห็นผลสำเร็จจากกำไรในปีที่ผ่านมาที่เติบโตขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าตามแผนงานที่ได้วางแผนไว้”

ฉบับที่ ๒๒๗๙ วันอาทิตย์ที่ ๑๑ - วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


684 1342