25thApril

25thApril

25thApril

 

March 21,2015

‘ซัมมิทแคปปิตอล’รุกอีสาน ลุยสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ ประเดิมโคราชแห่งแรก

   ‘ซัมมิท แคปปิตอล’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในเครือซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น บริษัทเทรดดิ้งยักษ์ใหญ่ระดับโลก เดินหน้าสยายปีกรุกพื้นที่ภาคอีสาน เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในโคราช ขานรับแผนยุทธศาสตร์เชิงรุกมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจใน ๕ ปี ก่อนขยายสู่อุดรธานีและขอนแก่นต่อไป

ดร.อัญมณี วงศ์กาสิทธฺิ์ ประธานกรรมการ บจก.เกริกไกร เอ็นเทอร์ไพรส์ และผู้นำสตรีในโคราช ร่วมยินดีกับการเปิดสาขาแรกในภาคอีสานของ ‘ซัมมิท แคปปิตอล’

    เมื่อวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๙ น. บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลิสซิ่ง จำกัด มีพิธีเปิดศูนย์บริการแห่งแรกในภาคอีสานอย่างเป็นทางการ ซึ่งสาขาแห่งแรกประเดิมที่จังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสัญชาติไทยคนแรกของบริษัท พร้อมด้วยดร.อัญมณี วงศ์กาสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท เกริกไกรเอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด พร้อมด้วยนางอินทิรา เชิดชัย นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจวิชาชีพแห่งประเทศไทย และคณะ ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย
    นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลิสซิ่ง เผยว่า “ภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นภูมิภาคที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง ด้วยจำนวนประชากรที่มีมากเป็นอันดับ ๑ ของประเทศ และมีความนิยมในการใช้รถจักรยานยนต์มาก เมื่อพิจารณาจากยอดขายเฉลี่ยเดือนละ ๓,๐๐๐-๔,๐๐๐ คัน จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น หลังจากจากปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถปิดยอดการปล่อยสินเชื่อตลอดทั้งปี ๒๕๕๗ ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้รวม ๓.๓ พันล้านบาท โดยมีผลกำไรเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมาถึง ๘๕ % อันเป็นผลมาจากการเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบรรดาผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆ พร้อมเดินหน้าขยายเครือข่ายศูนย์การบริการให้ได้เป็น ๕๐ แห่งครอบคลุม ๗๑ จังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้นชายแดนภาคใต้) ตามเป้าหมายเชิงรุกที่ต้องการเป็นผู้นำธุรกิจอันดับหนึ่ง หากมียอดปล่อยสินเชื่อเดือนละ ๑๐,๐๐๐ คัน หรือคิดเป็นวงเงินสินเชื่อเดือนละประมาณ ๕๐๐ ล้านบาท ภายในปี ๒๕๖๒”

นายวิชิต พยุหนาวีชัย


    “ที่ผ่านมา ซัมมิท แคปปิตอล มีสาขาให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคตะวันออก ซึ่งยังมีช่องทางการขยายธุรกิจ และความต้องการซื้อรถจักรยานยนต์มีอยู่สูง ภายใต้งบลงทุนสาขาละ ๓-๔ ล้านบาท โดยได้เลือกจังหวัดนครราชสีมาเป็นแห่งแรกในภาคอีสาน เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่ของภูมิภาคและมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน บุคลากรและเครื่องมือทางการเงินที่ทันสมัยจะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วแก่ลูกค้า และร้านค้าพันธมิตรในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนแบ่งการตลาดของภาคอีสาน โดยรวมแล้วสูงกว่า ๒๖% ของยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ” นายวิชิต กล่าว ทั้งนี้ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล มีแผนขยายสาขาสู่จังหวัดต่อไปในภาคอีสาน ได้แก่จังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี ที่จะขยายสาขาในเดือนต่อๆ ไป โดยตั้งเป้าว่าจะเปิดศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่ภาคอีสาน และด้วยการบริการที่รวดเร็ว สามารถอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน ๓๐ นาที อีกทั้งดอกเบี้ยของสินเชื่อยังต่ำกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ซึ่งรถจักรยานยนต์ขนาดทั่วไปดอกเบี้ยต่ำกว่า ๒% ต่อเดือน สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ ดอกเบี้ยอยู่ที่ ๕% ต่อปี ซึ่งกลยุทธ์นี้เป็นส่วนช่วยผลักดันให้ ซัมมิท แคปปิตอล สามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากผู้ให้บริการรายอื่นมาได้  
    “สำหรับแนวโน้มธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยาน ยนต์ปีนี้ มีโอกาสปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน หลังจากที่นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนจากภาครัฐมีความชัดเจนมากขึ้น ช่วยให้ประชาชนกลับมามีรายได้ และการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนเริ่มเห็นสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้คาดว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ลงจาก ๒.๐๐% เหลือ ๑.๗๕% ยังจะช่วยเพิ่มแรงกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นอย่างดี” นายวิชิต กล่าวปิดท้าย
    อนึ่ง บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๓๗ และเป็นบริษัทในเครือของซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลก ก่อตั้งมากว่า ๔๐๐ ปี เป็นผู้นำด้านธุรกิจและการลงทุนหลากหลาย ได้แก่ ผลิตโลหะ การขนส่งและระบบงานก่อสร้าง ธุรกิจด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และจำหน่ายรถยนต์ รวมทั้งธุรกิจด้านการเงิน


ฉบับที่ ๒๒๘๑ วันเสาร์ที่ ๒๑ - วันพุธที่ ๒๕ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


684 1347