29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

March 21,2015

‘วีซ่า’ลุยตลาดบัตรเครดิตอีสาน หลังสภาพคล่องเศรษฐกิจดีขึ้น ชำระ ๑๐๐ บ.ลุ้นรางวัลมากมาย

   วีซ่า ลุยเจาะตลาดบัตรเครดิตภาคอีสาน หลังสภาพคล่องทางเศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่อุดรธานี ขอนแก่น โคราช พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษชำระเงินผ่านบัตรทุก ๑๐๐ บาท ลุ้นรับรางวัลมากมาย

วีซ่า ลุยโปรโมชั่นที่จังหวัดขอนแก่น

    เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น. วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่ร้านอาหารสไมลล์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนายเข็มชาติ สมใจวงษ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น และนายอดิเรก หงษ์พูนพิพัฒน์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันเปิดการให้บริการในโปรโมชั่นพิเศษสนับสนุนให้กับลูกค้าในกลุ่มจังหวัดภาคอีสานได้ใช้บัตรวีซ่าในการชำระเงินที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับการเพิ่มจุดการให้บริการในหลายจังหวัดของภาคอีสาน นำร่องที่ จ.ขอนแก่น อุดรธานี และนครราชสีมา ให้กับผู้ประกอบธุรกิจในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าหลังจากในปีที่ผ่านมาภาพรวมทางเศรษฐกิจในภาคอีสานมีภาวะการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
    นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า การชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีข้อดีและประโยชน์อย่างมากทั้งกับผู้บริโภคและร้านค้า เนื่องจากสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยมากกว่าการใช้เงินสด ทั้งยังคงเป็นการลดภาระและเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ค้าโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเก็บเงินสดหรือความเสี่ยงในการนำเงินสดจำนวนมากไปฝากที่ธนาคาร เพราะธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ช่วยย่นระยะเวลาและขั้นตอนของการชำระเงินรวมถึงระยะเวลาในการเข้าคิวโดยเฉพาะกรณีที่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังคงกระตุ้นยอดขายและการทำธุรกรรมทางการเงินจากการใช้บัตรวีซ่าที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันผู้ที่ถือบัตรวีซ่ายังคงมั่นใจและชื่นชอบในการชำระเงินผ่านบัตรที่ไม่ใช่แต่เพียงในประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังคงขยายวงกว้างไปในหลายประเทศทั่วโลกตามจุดที่ให้บริการต่างๆ
    “การเติบโตของบัตรเครดิตและบัตรเดบิต รวมทั้งการชำระเงินผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในกลุ่มจังหวัดภาคอีสานเป็นโอกาสที่บริษัทฯ ยังคงมองถึงช่องทางและสามารถที่ขยายตัวได้อย่างดี ซึ่งถึงแม้ว่าจะยังคงอยู่ในระดับที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับกรุงเทพฯ ซึ่งจากยอดรวมการใช้บัตรในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย ๓ จังหวัดประกอบด้วย ขอนแก่น อุดรธานี และนครราชสีมา ที่พบว่ามีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ ๕ ขณะที่กรุงเทพฯ มีอัตราการชำระเงินผ่านระบบดังกล่าวอยู่ที่ร้อยละ ๗๐ แต่ตัวเลขที่ชัดเจนดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นถึงจำนวนร้านค้าและรายได้ที่ไม่ค่อยสอดคล้องกัน แต่หากสำรวจลงลึกไปก็จะพบว่ากรุงเทพฯ และปริมณฑลมีเพียงร้อยละ ๒๑ ของจำนวนร้านค้าทั้งหมดภายในประเทศ แต่ปริมาณรายได้กลับอยู่ที่ร้อยละ ๖๐ จากรายได้ร้านค้าทั้งหมดภายในประเทศ ในขณะที่ร้านค้าในภาคอีสานมีสัดส่วนถึงร้อยละ ๓๐ ของจำนวนร้านค้าทั้งหมดภายในประเทศ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าภูมิภาคต่างๆ ของไทยแม้ตัวเลขรายรับจะน้อยกกว่าก็ตาม”

 นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์


    นายสมบูรณ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบยอดการใช้งานจะพบว่าการชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะประเภทบัตรของกลุ่มวีซ่า ภาคอีสานจะใช้ในการซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ ประกอบด้วย เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงกลุ่มทองคำรูปพรรณและชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งบริษัทฯมองถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยเฉพาะบัตรวีซ่าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่รัฐบาลกำลังผลักดันประเทศเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยศักยภาพของวีซ่า สามารถที่จะช่วยขยายและพัฒนาการการให้บริการกับผู้บริโภคทั้งในเรื่องของความคล่องตัว ปลอดภัย และสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรมอย่างมาก ตามอัตราการใช้จ่ายและการเจริญเติบโตของเมือง ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางเศรษฐกิจรับไตรมาสที่ ๒ ของปีวีซ่า ยังคงจัดโปรโมชั่นสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่า ในกลุ่มจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และนครราชสีมา สำหรับการใช้จ่ายทุก ๑๐๐ บาท กับร้านค้าที่ร่วมรายการที่จะได้รับสิทธิ์รับบัตรของขวัญมูลค่ากว่า ๕,๐๐๐ บาท รวมไปถึงการลุ้นรับรถจักรยานยนต์และรถยนต์อีกด้วย ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวเริ่มแล้ววันนี้และจะสิ้นสุดในวันที่ ๓๑ สิงหาคม โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากคนอีสานในการใช้บัตรวีซ่าเป็นอย่างดี


ฉบับที่ ๒๒๘๑ วันเสาร์ที่  ๒๑ - วันพุธที่  ๒๕  เดือนมีนาคม  พุทธศักราช  ๒๕๕๘


683 1338