24thApril

24thApril

24thApril

 

March 21,2015

CAT หวังรายได้ตลาดใหม่ ดันโซลูชั่นเครือข่าย รับ ๕ เขตเศรษฐกิจพิเศษ

   กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ CAT เผยเร่งพัฒนาโครงข่ายใน ๕ เขตเศรษฐกิจพิเศษ ขานรับโรดแมปรัฐบาลสู่เส้นทางประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะมีการติดต่อสื่อสารทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี องค์กรขนาดกลางและใหญ่ พร้อมให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการ หวังปิดเป้ารายได้สิ้นปี

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ 

 

    เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จํากัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า จากเป้ารายได้ปี ๒๕๕๘ กว่าหมื่นล้านบาท ในกลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ธุรกิจวงจรสื่อสารข้อมูลและอินเทอร์เน็ต, คลาวด์คอมพิวติ้ง, ไอทีซีเคียวริตี้, อีบิสซิเนส และโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ส่วนหนึ่ง CAT มุ่งเน้นการขยายในกลุ่มตลาดใหม่ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจใน ๕ เขตเศรษฐกิจพิเศษและตามแนวเขตชายแดน รวมถึงกลุ่มบริษัทข้ามชาติ ซึ่งจะมีการติดต่อสื่อสารทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยจะมีกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ SMEs (วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม) ไปถึงกลุ่มองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่
    ดร.ดนันท์ ชี้ให้เห็นว่า จากการที่รัฐบาลมีมติเห็นชอบให้มีการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ Special Economic Zone (SEZ) ระยะแรกใน ๕ พื้นที่ชายแดน ได้แก่ ๑. อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ๒. อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ๓. จังหวัดตราด  ๔. จังหวัดมุกดาหาร และ  ๕. อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา (ด่านสะเดาและปาดังเบซาร์) โดยการสนับสนุนด้านภาษีในระยะยาว ซึ่งคาดว่าจะเกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมสิ่งทอ, สินค้าเกษตรแปรรูป, เฟอร์นิเจอร์, การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้าชายแดน เช่น คลังสินค้า โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม ซึ่งจะมีความต้องการในโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ทั้งการสื่อสารขั้นพื้นฐานและการสื่อสารข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นบนเครือข่ายสําหรับธุรกิจอีกจํานวนมาก
    “อย่างไรก็ตาม CAT เราได้เตรียมความพร้อมทั้งโครงข่ายหลักในประเทศครอบคลุมทั้ง ๕ เขตเศรษฐกิจพิเศษ และโครงข่ายระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายภาคพื้นดินที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ สปป.ลาว, เมียนมาร์, กัมพูชา และมาเลเซีย ได้อย่างสะดวก รวมถึงระบบเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศเชื่อมสู่ทั่วโลก ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมทั้งด้านการใช้งานและด้านงบประมาณของลูกค้า โดยเราได้เตรียมความพร้อมทั้งการให้บริการวงจรส่วนบุคคลความเร็วสูง, อินเทอร์เน็ต, บริการคลาวด์คอมพิวติ้ง, บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ เสริมด้วยบริการ Voice และ Data ผ่านเครือข่าย 3G my และบริการโซลูชั่นไอทีตามความต้องการของลูกค้า ร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่อีกมากมาย โดยคาดว่าจากฐานรายได้เดิมรวมกับรายได้ในกลุ่มตลาดใหม่ จะทําให้มีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายของปีนี้” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ กล่าวท้ายสุด


ฉบับที่ ๒๒๘๑ วันเสาร์ที่  ๒๑ - วันพุธที่  ๒๕  เดือนมีนาคม  พุทธศักราช  ๒๕๕๘


682 1343