26thApril

26thApril

26thApril

 

April 09,2015

บสก.เร่งระบายทรัพย์สินรอขาย หวังกำไรรวม ๕,๐๗๙ ล้าน

   บสก.สรุปผลดำเนินงานปี๕๗ ทำกำไรจำนวน ๔,๕๙๓.๔๘ ล้าน มีผลเรียกเก็บเงินสดรวม ๑๕,๘๘๕.๗๔ ล้านบาท พร้อมซื้อรับโอนหนี้เสียและทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ จากสถาบันการเงินเข้ามาบริหารจัดการถึง ๒๗,๓๓๗ ล้านบาท ตั้งเป้าหมายปีนี้มีกำไรสุทธิ ๕,๐๗๙ ล้าน 

นายกฤษณ์ เสสะเวช

    เมื่อเร็วๆ นี้ นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี ๒๕๕๗ ว่า บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด หรือ บสก. มีรายได้จากการเรียกเก็บหนี้และจำหน่ายทรัพย์รวมทั้งสิ้น ๑๕,๘๘๕.๗๔ ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ ๔,๕๙๓.๔๘ ล้านบาท ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมามีการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ โดยได้รับซื้อรับโอน NPL (หนี้สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) และ NPA (ทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) จากสถาบันการเงิน คิดเป็นเงินต้นคงค้างรวมจำนวน ๒๗,๓๓๗ ล้านบาท ทำให้ปัจจุบัน บสก. มี NPL อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น ๗๐,๘๐๑ ราย คิดเป็นมูลค่า ๔๐๘,๖๖๙ ล้านบาท และมี NPA จำนวน ๑๑,๘๑๘ รายการ คิดเป็นมูลค่า ๓๔,๕๒๐ ล้านบาท 
    กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. ตั้งเป้าหมายว่า ในปี ๒๕๕๘ บสก. จะมีผลเรียกเก็บเงินสดประมาณ ๑๙,๓๐๑ ล้านบาท และประมาณการกำไรสุทธิที่จำนวน ๕,๐๗๙ ล้านบาท ขณะที่กำหนดแผนกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรให้เจริญเติบโตแบบยั่งยืน มีการรักษาสภาพคล่องทางการเงิน เพื่อให้มีเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ และการชำระหนี้ โดยมุ่งเน้นการเปลี่ยน NPL และ NPA ให้เป็นเงินสดโดยเร็ว รวมทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการเติบโต และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน 
    “ในส่วนของแผนการตลาดปี ๒๕๕๘ ได้เน้นเร่งระบายทรัพย์สินรอการขาย โดยเข้าร่วมงานอสังหาริมทรัพย์ตลอดทั้งปี อาทิ งาน NPA Grand Sale ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๓ สิงหาคม รวมทั้งจัดงานออกบูธขายทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ งาน Land of Vision ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๕ มิถุนายน งาน Condo of Life ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ กรกฎาคม และงาน Home of love ระหว่างวันที่ ๘-๑๔ กันยายน ตลอดทั้งการออกบูธในศูนย์การค้าและซุปเปอร์สโตร์ในต่างจังหวัด พร้อมกันนี้ได้เตรียมแคมเปญและโปรโมชั่นให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี เช่น ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนสำหรับการซื้อทรัพย์ราคาไม่เกิน ๒ ล้านบาท ด้วยการชำระเป็นเงินสด หรือจะเลือกผ่อนชำระกับ บสก.ก็ได้ ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวในท้ายสุด


ฉบับที่ ๒๒๘๔ วันจันทร์ที่ ๖ - วันศุกร์ที่ ๑๐ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


683 1342