29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

April 09,2015

‘เดลิกา สเปซ แวกอน’ใหม่ เจาะกลุ่มนักธุรกิจ-ครอบครัว

   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดตัว “เดลิกา สเปซ แวกอน” ใหม่ รถยนต์นั่งเอนกประสงค์เหนือระดับนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เจาะกลุ่มนักธุรกิจและครอบครัวด้วยห้องโดยสารกว้าง พร้อมความปลอดภัยสูงสุด และเครื่องยนต์เบนซิน ไมเวค ขนาด ๒.๐ ลิตร ให้กำลังสูง ๑๕๐ แรงม้า พร้อมส่งมอบได้ในเดือนมิถุนายนนี้

 

    เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว “Mitsubishi Delica Space Wagon (มูตซูบิชิ เดลิกา สเปซ แวกอน)” ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีการเปิดจองในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ ๓๖ ที่ผ่านมา และโชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ในเดือนมิถุนายนปีนี้  
    มร.โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รถยนต์มิตซูบิชิ เดลิกา สเปซ แวกอน เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์เหนือระดับ “Premium MPV” ซึ่งเป็นรถนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่โดดเด่นด้วยระบบความปลอดภัยซึ่งได้มาตรฐานระดับ ๖ ดาวจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์เบนซินไมเวคขนาด ๒.๐ ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด ๑๕๐ แรงม้า และดีไซน์ที่ลงตัวทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังสะดวกสบายด้วยการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ห้องโดยสารกว้างรองรับได้ถึง ๗ ที่นั่ง ตอบโจทย์การใช้งานของนักธุรกิจและผู้ที่มองหารถสำหรับครอบครัว 
    ทั้งนี้ ระบบความปลอดภัยซึ่งได้มาตรฐานระดับ ๖ ดาวในประเทศญี่ปุ่น จากโครงสร้างตัวถังแบบนิรภัยรอบคัน Rib Bone Frame ที่ผลิตจากเหล็กที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา (High Tensile Steel) ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังรอบคัน เสริมความปลอดภัยอีกขั้นด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ Rise Body ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC (Active Stability Control) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) และถุงลมนิรภัย ๕ ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมนิรภัยด้านหน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ม่านนิรภัยซ้าย-ขวา และถุงลมนิรภัยหัวเข่าด้านคนขับ พร้อมความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยการออกแบบช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังที่ให้การขับขี่นุ่มนวล เกาะถนน และทรงตัวได้ดียิ่งขึ้น ให้อารมณ์การขับขี่อย่างรถยนต์นั่งด้วยการปรับระยะหมุนของพวงมาลัยที่น้อยลง และมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง ๕.๗ เมตร นอกจากนี้ยังมีการนำโพลีเมอร์ริกที่มีความยืดหยุ่นสูงและมีคุณสมบัติในการคืนรูปที่เหนือกว่ามาผลิตเป็นแก้มกันชนด้านหน้ารถ เพื่อป้องกันการเสียหายและดูแลรักษาได้ง่ายกว่า 


    มิตซูบิชิ เดลิกา สเปซ แวกอน ได้รับการออกแบบภายใต้คุณสมบัติ ๓ ประการ คือ “กว้างขวาง สะดวกสบาย และปลอดภัยสูง” ด้วยการติดตั้งกระจกบังลมหน้าและกระจกหน้าต่างคู่หน้าแบบตัดแสงยูวี กระจกประตูข้างและกระจกประตูหลังแบบกรองแสงสีเข้ม พร้อมติดตั้งระบบฟอกอากาศ Plasmacluster เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทำหน้าที่กรองอากาศให้บริสุทธิ์รวมทั้งช่วยขจัดหรือลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง 
    ส่วนเครื่องยนต์นั้น เป็นเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 4J11 แบบ ๔ สูบ เครื่องยนต์ SOHC MIVEC ขนาด ๑,๙๙๘ ซีซี ให้สมรรถนะสูงสุด ๑๕๐ แรงม้า ที่ ๖,๐๐๐ รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด ๑๙๑ นิวตัน-เมตร ที่ ๔,๒๐๐ รอบ/นาที มาพร้อมระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ ECI ที่ควบคุมจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอีเล็กทรอนิกส์ ระบบเกียร์อัตโนมัติ ๖ จังหวะ INVECS III พร้อม Sport Mode ระบบเกียร์อันชาญฉลาดที่ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจซึ่งสามารถเรียนรู้และจดจำรูปแบบการขับขี่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างเหมาะสมและทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้การขับขี่เพื่อการควบคุมที่ดีกว่า ทั้งยังรองรับน้ำมันเบนซิน ๙๑, ๙๕ และแก๊สโซฮอล์ E10, E20
    สำหรับผู้สนใจ “มิตซูบิชิ เดลิกา สเปซ แวกอน” มี ๒ สีให้เลือก คือ สีขาวมุก (Warm White Pearl) และสีดำ (Diamond Black Mica) โดยบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เคาะราคาวางจำหน่าย “มิตซูบิชิ เดลิกา สเปซ แวกอน” เริ่มต้นที่๑,๗๘๐,๐๐๐ บาท 


ฉบับที่ ๒๒๘๔ วันจันทร์ที่ ๖ - วันศุกร์ที่ ๑๐ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


685 1346