28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

April 29,2015

สังคมธุรกิจ

 ภาพเรียงจากซ้ายไปขวา 

ธนะ ศิริธนชัย, ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์


    @...มีความเคลื่อนไหวของ“เกษมกิจกรุ๊ป” ผู้ลงทุนและบริหารโรงแรมในกลุ่ม CAPE & KANTARY HOTELS ล่าสุดกำลังเร่งก่อสร้างโรงแรมแบรนด์ “KANTARY” ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ในทำใจกลางเมืองริมถนนมิตรภาพ ขณะนี้เริ่มก่อสร้างชั้นที่ ๓ แล้ว จากทั้งหมด ๒๐ ชั้น รวมใต้ดินอีก ๒ ชั้น โดยก่อน ‘ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์’ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท เกษมกิจ จำกัด ออกมาให้ข้อมูลการลงทุนโครงการนี้ว่า ใช้งบประมาณกว่า ๑,๐๐๐ ล้านบาท มีห้องพักทั้งหมด ๒๒๕ ห้อง ตามแผนจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส ๓ ปี ๒๕๕๙ ต้องติดตามต่อไป เพราะจะมาเขย่าธุรกิจโรงแรมน้อยใหญ่ในเมืองโคราช ให้แข่งขันการให้บริการเพื่อเตรียมพร้อมรองรับโอกาสเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ...@
    @...มีรายงานว่า ทายาทโรงสีข้าวเจียเม้ง แห่งตระกูล “มานะธัญญา” เตรียมเปิดบริการ “MIX Restaurant & Bar Korat” ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารที่ติดอันดับ ๑ ใน ๕ ของเอเชีย (Travel Asia Award) ด้วยการรังสรรค์อาหารกว่า ๒๕๐ เมนู ทั้งในรูปแบบไทย จีน และยุโรป ในบรรยากาศสุดชิค ทั้ง Indoor และ Outdoor สไตล์ต้นฉบับ “MIX Restaurant” แบบเต็มรูปแบบ ในวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ซึ่งตรงกับวันแรงงาน โดยร้านตั้งอยู่ภายในโครงการ City Link Condo ของบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา ..เตรียมไปลิ้มรสชาติและบรรยากาศกันได้แล้ว...@

    @...รองรับกำลังซื้อขาช้อปทั้งหลาย และเพิ่มทางเลือกมากขึ้น ล่าสุดมีรายงานว่า ‘ธนะ ศิริธนชัย’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศิริการกรุ๊ป 90 จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัด หลังจับมือร่วมทุนกับแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น ลงทุนพัฒนาโครงการ “ตลาดต้นตาล” ภายใต้คอนเซ็ปต์ตลาดสีเขียวที่ไม่ใช่แค่ชอปปิ้ง บริเวณริมถนนมิตรภาพ ใกล้กับสี่แยกเหล่านาดี เตรียมเปิด “KFC Drive Thru” สาขาแรกของจังหวัดขอนแก่น โดยเปิดบริการ ๒๔ ชั่วโมง ที่ตลาดต้นตาล เร็วๆ นี้...@
    @...บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) ที่เริ่มธุรกิจในปี ๒๕๒๒ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งต่อมาได้ควบรวมธุรกิจเข้ากับกลุ่มเซ็นทรัลในปี ๒๕๓๘ โดยภาคเน้นตลาดต่างจังหวัดในจังหวัดขนาดกลางและจังหวัดขนาดเล็กที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลัก ล่าสุดมีรายงานว่า “โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ บุรีรัมย์” เตรียมเปิดตัวเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๘ ด้วยงบลงทุน ๗๘๐ ล้านบาท เพื่อรองรับกระแส เมืองปราสาทสองยุคต้องห้ามพลาด!...@


ฉบับที่ ๒๒๘๗ วันอาทิตย์ที่ ๒๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๓๐ เดือนเมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


734 1364