20thApril

20thApril

20thApril

 

May 28,2015

ส่ง‘มาสด้า ๒’สกายแอคทีฟ พิสูจน์ความแรงบนสนามแข่ง

   มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เดินหน้าลุยตลาดสปอร์ต เตรียมทีมลงสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบอีกครั้ง ด้วยรถยนต์นั่งสปอร์ต ‘มาสด้า ๒’ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล เพื่อก้าวเข้าสู่วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ตอกย้ำรถยนต์ที่ให้ทั้งความแรงและการประหยัดน้ำมัน 

    เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศทีม “Mazda Innovation Motorsports” เป็นทีมแข่งที่รวบรวมเอาบุคลากรและทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ของมอเตอร์สปอร์ตมา ร่วมกันพัฒนารถแข่งเพื่อลงทำการแข่งขันจำนวน ๒ คัน ได้แก่ รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า ๒ สปอร์ต รุ่นแฮตช์แบค ๕ ประตู รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมเครื่องยนต์คลีนดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี ขนาด ๑,๕๐๐ ซีซี หมายเลข ๕๕ ขับขี่โดยมร.ไมค์ ฟรีแมน ซึ่งเป็นนักขับมากประสบการณ์ และในปีนี้ทางทีมมีสมาชิกน้องใหม่ “พลอย” ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ อายุเพียง ๑๗ ปี ที่จะมาแข่งขันรถยนต์นั่งสปอร์ต มาสด้า ๒ เอลิแกนซ์ ซีดาน ๔ ประตู หมายเลข ๔๔ สำหรับรถแข่งมาสด้า ๒ ทั้งสองรุ่นนั้นจะลงทำการแข่งขันในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ในประเภท Super Production ทั้ง ๘ สนามในปีนี้
    นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าเดินหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยอย่างเต็มความภาคภูมิ หลังจากที่เริ่มส่งมาสด้า ๒ รุ่นที่แล้วลงสนามแข่งมาได้เพียง ๒ ปี ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ที่สำคัญในปีนี้มาสด้าได้สร้างรถแข่งขึ้นมาใหม่ ๒ คัน โดยจับเอามาสด้า ๒ สกายแอคทีฟ-ดี เครื่องยนต์คลีนดีเซลมาพัฒนาเพื่อส่งลงสนามแข่งในปีนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลร่วมลงทำการแข่งขันในรายการ Super Production ซึ่งแน่นอนว่าการลงแข่งในสนามแรกมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะในเรื่องการปรับตัวเพิ่มเติมหลังจากที่เก็บเกี่ยวข้อมูลต่างๆ จากการลงแข่ง และเชื่อว่าผลงานในสนามถัดไปจะดีขึ้นกว่าเดิม
    นายธีร์ กล่าวถึงทีมแข่งขัน “MAZDA INNOVATION MOTORSPORTS” ว่า เป็นความร่วมมือกันระหว่างมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากบริษัทแม่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงทีมงานที่กำกับดูแลกิจกรรมด้าน Motor Sports Team กระทั่งทำให้เราสามารถสร้างรถแข่งที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ รวมทั้งทีมแข่งขันที่แข็งแกร่ง เพื่อลงชิงชัยในสนามการแข่งขันรถยนต์ในปีนี้ที่มีทั้งหมด ๘ สนาม ที่สำคัญการที่มาสด้านำรถยนต์นั่งสปอร์ต มาสด้า ๒ ใหม่ ภายใต้เทคโนโลยี “สกายแอคทีฟ” ที่ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่น ระหว่างปี ค.ศ. ๒๐๑๔-๒๐๑๕ ล่าสุด Japan Car of The Year 2014-2015 เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลัง ตลอดทั้งการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์รถยนต์ที่สามารถถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตออกมาได้โดดเด่นที่สุด และสามารถสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน


    สำหรับการลงชิงชัยในสนามแรกและสนามที่ ๒ ผ่านไปได้ด้วยดี ผลงานการลงสนามครั้งแรกปรากฏว่า “พลอย” ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ สามารถก้าวขึ้นโพเดี้ยมคว้าอันดับที่ ๓ มาครองได้สำเร็จ ส่วนไมเคิลนั้นสามารถนำรถเข้าเส้นชัยจนจบการแข่งขัน สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตไม่ควรพลาดกับกีฬาสุดมันส์ สามารถร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้กับ ๒ นักแข่งของมาสด้า ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ สำหรับปี ๒๕๕๘ ซึ่งจะมีให้ร่วมลุ้นกันทั้งหมด ๘ สนาม และมาสด้าจะลงทำการแข่งขันในสนามที่ ๓-๔ ของรายการจัดการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ ๒๖-๒๗ กรกฎาคมนี้ และสามารถลุ้นต่อได้ในส่วนของสนามที่ ๕-๖ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ กันยายนนี้ ที่สนามพีระเซอร์กิต ส่วนในสนามสุดท้ายซึ่งถือเป็นไฮไลต์เด็ดของการแข่งขัน นั่นคือการปิดถนนเลียบชายหาดบางแสน โดยจะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๔-๒๙ พฤศจิกายนนี้ หรือสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่นี่ และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/MazdaThailandOfficial
    ทั้งนี้ รถมาสด้า ๒ ใหม่ใช้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลสะอาดที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด SKYACTIV-D 1.5L และระบบส่งกำลังใหม่เกียร์อัตโนมัติ ๖ สปีด SKYACTIV-DRIVE ที่พัฒนาขึ้นเพื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟขนาดเล็กโดยเฉพาะเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5L เป็นเครื่องยนต์ดีเซลสะอาดที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดให้แรงบิดมหาศาล อัตราส่วนการอัด 14.8:1 กำลังสูงสุด 77 kW แรงบิดสูงสุด 250 Nm ระบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดเป็นเกียร์อัตโนมัติ ๖ สปีด ขนาดกะทัดรัดช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และการเปลี่ยนเกียร์ให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา


ฉบับที่ ๒๒๙๓ วันอังคารที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๑ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


687 1342