27thApril

27thApril

27thApril

 

May 29,2015

สรรเสพ

‘Bee Healthy by Forabee’  
เครื่องดื่ม-ผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ

 

    ปัจจุบันธุรกิจร้านเครื่องดื่มเกิดขึ้นอย่างมากมาย อาทิ ร้านกาแฟสด ร้านชาเขียวนมสด หรือร้านน้ำผลไม้ปั่น โดยเฉพาะร้านกาแฟสดที่ต้องใช้นมข้นหวาน และน้ำตาลในการปรุงแต่งให้มีรสชาติเข้มข้น หอม หวาน เย้ายวนชวนลิ้มลองสามารถดับกระหายเพิ่มกำลังวังชาในการทำงานในแต่ละวันได้อย่างดี ดื่มจนลืมอ้วนกันเลยทีเดียว หายากที่จะมีร้านกาแฟหรือร้านนมสดไหนที่ไม่ใส่นม น้ำตาล แต่ครั้งนี้ผู้เขียนขอแนะนำเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพปราศจากน้ำตาล แต่มีสูตรเด็ดอยู่ที่ ‘น้ำผึ้ง’ ที่ให้ความหวานอ่อนๆ เกริ่นมาพอสมควรท่านผู้อ่านคงอยากรู้ถึงแนวความคิดที่นำน้ำผึ้งมาเติมลงในเครื่องดื่ม รวมถึงผลิตภัณฑ์หลากหลายที่มาจากน้ำผึ้ง ขอนำเสนอที่นี่  ‘Bee Healthy by Forabee’ ที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองโคราช บนถนนจอมสุรางค์ยาตร์ เยื้องกับที่ทำการไปรษณีย์ และห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า พิกัดหาไม่ยาก สังเกตด้านหน้าร้านจุดเด่นอยู่ที่ตุ๊กตาผึ้งตัวใหญ่หน้าร้าน วันนี้เรามีนัดกับเจ้าของร้านสาวสองพันปี “คุณเปิ้ล” ฐิติยาภรณ์ คำหล้าทราย ที่ถึงแม้ว่าอายุจะขึ้นเลข ๕ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงความสวย หุ่นดี ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ของการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มาจากน้ำผึ้งธรรมชาติ ที่สำคัญเคล็ดลับของเครื่องดื่มของทางร้านจะมีรสชาติอร่อยเพียงใด ...ติดตามกันได้เลยครับ

“คุณเปิ้ล”-ฐิติยาภรณ์ คำหล้าทราย


    คุณฐิติยาภรณ์ เจ้าของร้านคนเก่ง เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจร้านกาแฟสุขภาพ คือ เริ่มจากทำน้ำผึ้งส่งออกจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย เป็นต้น เป็นระยะเวลา ๔๐ ปี มีความรู้และชำนาญในตัวผลิตภัณฑ์จากผึ้งเป็นอย่างดี หลังจากนั้นจึงทดลองทำร้านเครื่องดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพดู เพราะว่าร้านกาแฟ หรือร้านนมสด ต้องใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลักในการเพิ่มรสชาติ ถ้ารับประทานมากก็จะทำให้ร่างกายมีไขมันสะสมเกิดภาวะโรคอ้วนขึ้น ทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลง จึงเกิดแนวความคิดว่า น่าจะลองนำน้ำผึ้งมาเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลและใส่ลงในเครื่องดื่ม ทดลองอยู่นานกว่าจะได้สูตรมาตรฐานที่เป็นที่ถูกใจของลูกค้าทุกวันนี้ เครื่องดื่มภายในร้านมีมากมาย ทั้งกาแฟสด โกโก้ ชา ทั้งร้อนและเย็น และยังมีเครื่องดื่มเย็นเอาใจคนที่ไม่ชอบดื่มชา กาแฟ เป็นชาผลไม้รสชาติเยี่ยม แต่ราคาย่อมเยา


    เมนูเครื่องดื่มที่นี่จะใช้น้ำผึ้งทั้งหมดเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า มีมากมายให้ลูกค้าได้เลือก เช่น มอคค่า คาปูชิโน่ จะใช้พันธุ์เมล็ดกาแฟอาราบริก้าอย่างดี ส่วนชาจะใช้ชาอู่หลงที่ปลูกในภาคเหนือมีลักษณะภูมิประเทศที่ดี ใช้ชงชาเย็น ชาน้ำผึ้งมะนาว และชาน้ำผึ้งไซเดอร์ รสชาติจะเข้มข้นเป็นพิเศษ หรือถ้าหากลูกค้าอยากทดลองรสชาติน้ำผึ้งที่ตนเองสนใจใส่ลงในเครื่องดื่มก็ได้ เพราะที่นี่เรามีน้ำผึ้ง ๔ สูตร รวมถึง ‘ขนมฮันนี่ ซู’ เป็นขนมที่ทำจากเกสรดอกไม้ ผสมกับไข่ไก่และแป้งสาลี สอดไส้ด้านในอยู่ ๒ ไส้ คือไส้สับปะรดและสตรอเบอรี่ที่นำมากวนด้วยน้ำผึ้งกระทั่งได้เป็นขนมที่มีรสชาติ หอมหวาน อร่อย รับประกันทานแล้วไม่อ้วน... คุณเปิ้ลยืนยัน 
         คุณเปิ้ล ยังแนะนำอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ขายดีคือ ‘Honey Vinegar’ น้ำผึ้งหมักเข้มข้นมีให้เลือก ๒ ชนิด คือหมักธรรมชาติ และผสมเปลือกมังคุด ซึ่งเกิดจากการนำน้ำผึ้งผ่านกระบวนการหมักตามธรรมชาติจนได้เป็นกรดอะซิติก จากนั้นจึงปรุงแต่งรสชาติอีกครั้งด้วยน้ำผึ้งสด ก่อนที่จะนำไปบ่มในถังไม้โอ๊ค เป็นเวลา ๖ เดือน ไม่ใส่สีผสมอาหารหรือสารกันบูดทั้งสิ้น และได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากธรรมชาติสีเหลืองทอง รสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีกลิ่นหอมของน้ำผึ้ง อุดมไปด้วยเอนไซม์และแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังนำมาเป็นเครื่องดื่มประจำในร้านคือเครื่องดื่ม ‘ชาน้ำผึ้งไซเดอร์’ เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มสุขภาพที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ คุณเปิ้ลยังลงมือชงชาน้ำผึ้งไซเดอร์ให้ผู้เขียนทดลองดื่ม ผลคือ รสชาติดี เย็นชุ่มคอ ซ่าๆ คล้ายโซดา ถือเป็นเครื่องดื่มแปลกใหม่ของยุคนี้ 


      “ตลอดระยะเวลา ๙ เดือน ที่เปิดกิจการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๗ มาถึงวันนี้ ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย สามารถทำรายได้อย่างดี ส่วนใหญ่จะมาจากปากต่อปาก เพราะว่าในยุคปัจจุบันร้านเครื่องดื่มที่ไม่ใช้น้ำตาลในการชงหายาก และคนสมัยใหม่ก็ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพที่ดี หุ่นดี ห่างไกลโรค ซึ่งปัจจัยที่สำคัญอย่างแรกคือเรื่องอาหาร และเครื่องดื่มต้องปราศจากไขมัน และไม่มีคอเลสเตอรอล และที่สำคัญควรหมั่นออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยจะดีมาก พร้อมกับดื่มเครื่องดื่มที่ไม่ใส่น้ำตาล ใช้สารให้ความหวานจากธรรมชาติอย่างเช่น น้ำผึ้ง ทดแทนเพื่อร่างกายที่แข็งแรง อยากจะเชิญชวนให้มาทดลองชิมรสชาติกาแฟ ชา และเครื่องดื่มที่ผสมน้ำผึ้งจากทางร้าน ราคาเครื่องดื่มที่นี่เริ่มต้นเพียง ๓๕ บาท อยากจะมอบสุขภาพที่ดีให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่ต้องการให้สุขภาพตัวเองดีขึ้น โดยเฉพาะที่ภาคอีสานมีที่โคราชแห่งเดียวเท่านั้น และขอยืนยันว่าเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ที่นี่มีคุณภาพจริงๆ ค่ะ” คุณเปิ้ล เจ้าของร้าน กล่าวทิ้งท้าย


    อย่างไรก็ตาม ทางร้านไม่ได้มีเฉพาะเครื่องดื่มสุขภาพเท่านั้น แต่ยังมีผลิตภัณฑ์ของฝากอีกมากมายที่ทำจากน้ำผึ้ง แตกไลน์จัดสรรเป็นทั้งที่สามารถรับประทานได้ และบำรุงผิวพรรณ เช่น น้ำผึ้งธรรมชาติ ๔ สูตรที่ได้มาจากดอกลำไย ดอกลิ้นจี่ เมล็ดกาแฟ และดอกสาบเสือได้ออกมาเป็นน้ำผึ้งธรรมชาติคุณภาพสูง หรือจะเป็นน้ำนมผึ้ง ที่มีคุณค่าทางอาหารและสรรพคุณทางยาบำรุงผิวพรรณให้งดงามและอ่อนกว่าวัย พร้อมด้วยเกสรผึ้งที่นำมาจากดอกไม้นานาชนิดที่ติดมากับส่วนขาของผึ้ง เมื่อผึ้งออกไปเก็บน้ำหวานจากดอกไม้ ใช้ชงดื่มตอนเช้าๆ บำรุงสุขภาพได้ดี และเครื่องดื่มฮันนี่วีนีการ์ น้ำผึ้งหมักมีกรดอะซิติกสามารถปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยให้ระบบลำไส้ทำงานมีประสิทธิภาพ ลดคอเลสเตอรอลและไขมันได้ดี และลูกอมน้ำผึ้งเย็นชุ่มคอ รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อความงามสำหรับผิวหน้าและผิวกาย อาทิ ครีมพิษผึ้งที่นำมาสกัด สบู่นมผึ้ง และนมผึ้งที่นำมาแปรรูปเป็นครีมทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย และอีกมากมายผลิตภัณฑ์ที่มีให้คุณเลือก จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ราคาย่อมเยา ลูกค้าสนใจจะสั่งให้ทางร้านทำเป็นกระเช้าของขวัญเพื่อมอบให้แก่คนที่คุณรักก็ได้ ผลิตภัณฑ์ที่นี่มีหลากหลายจริงๆ ทั้งเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ คุณภาพคับร้านครับ 
    Bee Healthy by Forabee เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐–๑๙.๐๐ น. เยื้องที่ทำการไปรษณีย์จอมสุรางค์ จ.นครราชสีมา โทรศัพท์ ๐๔๔-๒๔๑-๖๖๔ มือถือ ๐๘-๐๓๗๒-๗๐๓๓ หรือ E-mail: bee_healthy@hotmail.com

อาร์ม เดอะสตาร์


ฉบับที่ ๒๒๙๓ วันอังคารที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๑ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


683 1345