26thApril

26thApril

26thApril

 

May 29,2015

รร.นานาชาติซิลเวอร์เฟิร์นร้อยเอ็ด เปิดตัวเป็นทางการต้อนรับ AEC

 

    เมื่อวันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๔.๓๐ น. คณะผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติซิลเวอร์เฟิร์นร้อยเอ็ด ประกอบด้วย นางสาวจุติมา สุทธิประภา และ Shirler Cameron พร้อมด้วยทีมงาน เปิดบ้านต้อนรับดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด และภาคเอกชนในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อแนะนำคณะผู้บริหารและหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนฯ โอกาสที่จะเปิดการเรียนการสอนภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ 
    นางสาวจุติมา สุทธิประภา ผู้จัดการโรงเรียนนานาชาติซิลเวอร์เฟิร์นร้อยเอ็ด กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติซิลเวอร์เฟิร์นร้อยเอ็ด เป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกที่จัดตั้งขึ้นในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นสถานศึกษาชั้นนำในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานของโรงเรียนนานาชาติในระดับสากล โดยใช้หลักสูตรนานาชาติระดับประถมศึกษาของประเทศอังกฤษ (IPC) ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และการสอบนานาชาติของเคมบริดจ์ (Cabidge Intermation) การเรียนการสอนเน้นความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ โดยครูผู้สอนชาวไทยและชาวต่างชาติ และการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนตามความถนัดและความสนใจ เพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาเป็นผู้ที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีความรู้คู่คุณธรรม มีความเป็นผู้นำ สนใจใฝ่เรียนตลอดชีวิต ตลอดทั้งการมีส่วนร่วมในค่านิยมของสังคมวัฒนธรรมไทย มีความเข้าใจในสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นอนาคตที่ดีของครอบครัว ชุมชนและประเทศชาติ โดยให้ความสำคัญของการเป็นผู้มีหุ้นส่วนที่มีประสิทธิผลกับผู้ปกครองและสังคมท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง 


    ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง จากการที่มีการก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติขึ้นมาเป็นครั้งแรกในจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสานครั้งนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีงาม เป็นมิติใหม่ทางการศึกษาที่ภูมิใจ คือจะทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง ได้มีโอกาสสัมผัสกับการเรียนการสอนในระบบใหม่ที่เป็นระดับนานาชาติ เป็นการยกระดับและมาตรฐานการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียงให้สูงขึ้น สู่ระดับสากล เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ระดับนานาชาติของประเทศเพื่อนบ้าน ประชาคมอาเซียนและเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นรากฐานของบการพัฒนาทั้งหมด รองรับยุทธศาสตร์ ๒๐ ปีต่อ ๒ ล้านคน ของจังหวัดร้อยเอ็ด และการเป็นศูนย์กลางของภาคอีสานตอนกลาง”


ฉบับที่ ๒๒๙๓ วันอังคารที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๑ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


704 1349