23rdApril

23rdApril

23rdApril

 

May 29,2015

‘เอไอเอส’ส่งเสริมสุขภาพชุมชน มอบ‘ลานสุขภาพ’รพ.หนองแวง

 

    เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแวง(รพ.สต.หนองแวง) อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เอไอเอส จัดพิธีส่งมอบ “ลานสุขภาพ เอไอเอส” ให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแวง นำโดยนายอุดมศักดิ์ โสมคำ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย นายสมเกียรติ อินทรวัฒนวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแวง และนางจีรปรียา อินทรวัฒนวงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ทั้งนี้เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการดำเนินงาน ในการดูแลสุขภาพชุมชน ส่งเสริมให้คนในชุมชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี เหมาะสม และต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงของการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งในงานนี้มีการแสดงฮูลาฮูปของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแวงด้วย


    นายอุดมศักดิ์ โสมคำ กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ด้านการส่งเสริมดูแลส่งเสริมสุขภาพของคนในชุมชน ทั้งในด้านการให้ความรู้ ควบคุม ป้องกัน และให้บริการด้านสุขภาพ จึงขอความร่วมมือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน โดยได้จัดสร้าง “ลานสุขภาพเอไอเอส รพ.สต.หนองแวง เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในชุมชน” พร้อมเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งที่นี่เป็นแห่งที่สอง พร้อมจัดทำคู่มือแนะนำวิธีการใช้เครื่องออกกำลังกายให้แก่ชุมชน พร้อมติดตามผลอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เอไอเอส ยังมุ่งหวังให้คนในชุมชนเห็นความสำคัญในการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี และต่อเนื่อง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และลดภาวะเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ เพราะการมีสุขภาพที่ดีนั้น จะส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน ให้สามารถทำหน้าที่ของตนได้อย่างเต็มความสามารถ 


    นายสมเกียรติ อินทรวัฒนวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแวง กล่าวว่า ขอขอบคุณเอไอเอส ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญสุขภาพของคนในชุมชนหนองแวง โดยมอบลานสุขภาพ พร้อมเครื่องออกกำลังกาย เพื่อสนับสนุนการทำงานของ โรงพยาบาลในการดูแลสุขภาพของชาวหนองแวง ซึ่งลานสุขภาพแห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมของกลุ่มผู้ป่วย กลุ่มเสี่ยง รวมถึงทุกคนในชุมชนหนองแวง ที่ต้องการมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ให้หันมาออกกำลังกายเพื่อลดโรค และสร้างสุขภาพที่ดี ซึ่งนับว่าเอไอเอสได้มาสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ชุมชน รวมทั้งสนับสนุนเครื่องมือในการดำเนินงานของ โรงพยาบาล ทั้ง แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และ อสม. ให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการส่งสริมให้คนในชุมชน มีสุขภาพที่ดี สมบรูณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ในระยะยาว
    “ลานสุขภาพชุมชนแห่งนี้ จะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกคนในชุมชน รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการทำงานของแพทย์, พยาบาล และ อสม.เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนในชุมชนหันมาออกกำลังกาย โดยโรงพยาบาลจะร่วมมือกับเอไอเอส ในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมให้คนในชุมชนหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เพื่อให้ชาวชุมชนหนองแวงมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และลดจำนวนกลุ่มเสี่ยงได้อย่างเป็นรูปธรรม” นายสมเกียรติ อินทรวัฒนวงษ์ กล่าว


    ทั้งนี้ นายอุดมศักดิ์ โสมคำ ได้มอบคู่มือแนะนำวิธีการใช้เครื่องออกกำลังกาย เพื่อนำไปแจกให้ชาวชุมชนที่มาใช้บริการเครื่องออกกำลังกายที่ลานสุขภาพ หลังจากนั้น นายอุดมศักดิ์ โสมคำ พร้อมด้วยนายสมเกียรติ อินทรวัฒนวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแวง ร่วมกันสาธิตเครื่องออกกำลังกายด้วย


ฉบับที่ ๒๒๙๓ วันอังคารที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๑ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘


684 1398