26thApril

26thApril

26thApril

 

June 24,2015

บสก.เปิดตัว‘สบายคอนโด’ เริ่มผ่อนเดือนละ ๑,๐๐๐ บ. ครึ่งปีหลังเร่งระบายทรัพย์สิน

   เปิดตัวโครงการ “สบายคอนโด ๒๕๕๘ คอนโดโดนใจ สบายกระเป๋าจาก BAM” ซื้อถูกกว่าเช่า ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ ๑,๐๐๐ บาท บสก. หวังช่วยเหลือผู้ซื้อที่มีรายได้น้อย คัดคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่กว่า ๔๐ โครงการ จำนวน ๕๐๐ ยูนิต ระหว่างวันที่ ๑๔ กรกฎาคม – ๑๔ สิงหาคมนี้เท่านั้น แผนการตลาดครึ่งหลังเน้นเร่งระบายทรัพย์สินรอการขายอย่างต่อเนื่อง

    นายสมพร มูลศรีแก้ว

    นายสมพร มูลศรีแก้ว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ ๑๔ กรกฎาคม – ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ บสก. เตรียมจัดงานเปิดตัวโครงการ “สบายคอนโด ๒๕๕๘ คอนโดโดนใจ สบายกระเป๋า จาก BAM” โดยคัดคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ จำนวน ๕๐๐ ยูนิต กว่า ๔๐ โครงการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มาจำหน่ายให้กับผู้มีรายได้น้อย ในราคาไม่เกิน ๓๐๐,๐๐๐ บาท เช่น โครงการนิรันดร์ เรซิเดนซ์ ถนนบางนา-ตราด, น้ำเพชร คอนโดทาวน์ ถนนรัตนาธิเบศร์, หทัยราษฎร์คอนโดมิเนียม สายไหม, อินทราวิว คอนโดทาวน์ ถนนพระยาสุเรนทร์, โกลเด้นท์ รังสิต และแฟลตปลาทอง ปทุมธานี เป็นต้น
    นายสมพร กล่าวต่อไปว่า บสก. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อคอนโด มิเนียมในราคาดังกล่าว ด้วยโปรแกรมผ่อนชำระเงื่อนไขพิเศษสุด วางเงินจองเริ่มต้นเพียง ๑,๐๐๐ บาท และเงินทำสัญญาเริ่มต้น ๑,๐๐๐ บาท จากนั้นสามารถเข้าอยู่ได้เลย โดยการผ่อนชำระจะอยู่ที่ประมาณ ๑,๐๐๐-๓,๐๐๐ บาท/เดือน ขึ้นอยู่กับราคาคอนโดมิเนียมที่ลูกค้าซื้อ ระยะเวลาการผ่อนชำระไม่เกิน ๑๐ ปี (หากครบกำหนดแล้ว ยังมียอดค้างชำระ ให้ชำระส่วนที่เหลือในงวดสุดท้าย) และหากลูกค้าซื้อเงินสด ราคาที่อนุมัติขายไม่เกิน ๒ ล้านบาท รับฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ โดยบริษัทฯ จะเริ่มเปิดตัวโครงการด้วยการออกบูธภายในห้างสรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ในช่วงระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๘ และพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่จองซื้อในงาน รับฟรี! พัดลมตั้งโต๊ะฮาตาริ ขนาด ๑๔ นิ้ว  
    นายสมพร กล่าวถึงโครงการ “สบายคอนโด คอนโดโดนใจ สบายกระเป๋าจาก BAM” ว่า เป็นโครงการที่ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งปกติเช่าอยู่ในราคาประมาณ ๑,๕๐๐-๒,๐๐๐ บาท/เดือนอยู่แล้ว โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้เช่าอาศัยในโครงการ ค้าขายอิสระ กลุ่มอาชีพขับรถรับจ้าง แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์ ลูกจ้างทั่วไป ซึ่งมีรายได้ ๑๐,๐๐๐-๒๐,๐๐๐ บาท/เดือน โดยมีรายได้คงเหลือหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว เดือนละไม่ต่ำกว่า ๓,๐๐๐-๔,๐๐๐ บาท ส่วนพนักงานบริษัทที่มีรายได้ประจำ ๑๐,๐๐๐-๒๐,๐๐๐ บาท/เดือน ก็สามารถเข้าโครงการนี้ได้เช่นกัน ทั้งนี้ผู้ซื้อจะต้องมีการประกอบอาชีพที่ชัดเจน มีสถานที่ทำงานหรือหลักแหล่งรายได้ที่ตรวจสอบได้ โครงการนี้ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า ๒๐๐ ยูนิต หรือ ๕๐ ล้านบาท และสำหรับผู้ที่สนใจซื้อคอนโดมิเนียม สามารถค้นหาข้อมูลทรัพย์ได้ที่ www.bam.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ๐๒-๖๓๐๐-๗๐๐


    นายสมพร เปิดเผยอีกว่า สำหรับการเพิ่มขนาดสินทรัพย์ของบสก. ในช่วง ๕ เดือนที่ผ่านมานั้น ได้รับซื้อรับโอน NPL (หนี้เสียที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) จากสถาบันการเงินเข้ามา บริหารจัดการ คิดเป็นเงินต้นคงค้างรวมจำนวน ๖,๙๑๐.๓๘ ล้านบาท ทำให้ปัจจุบัน บสก.มี NPL อยู่ในความดูแลทั้งสิ้น ๗๑,๖๙๙ ราย คิดเป็นมูลค่า ๔๐๗,๕๙๙ ล้านบาท และมี NPA (ทรัพย์สินพร้อมขาย) จำนวน ๑๒,๔๕๑ รายการ คิดเป็นมูลค่า ๓๕,๘๒๐ ล้านบาท 
    “ในส่วนของภาพรวมของตลาดบ้านมือสองยังเติบโตได้ดีพอสมควร เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาการก่อสร้างโครงการบ้านใหม่ชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ บ้านมือสองจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อทรัพย์ ซึ่งอยู่ในทำเลที่หลากหลาย ขณะที่แผนการตลาดครึ่งหลังของปี ๒๕๕๘ ทางบสก. ยังคงเน้นเร่งระบายทรัพย์สินรอการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเข้าร่วมงานอสังหาฯ ต่างๆ อาทิ งาน NPA Grand Sale ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๓ สิงหาคม รวมทั้งจัดงานออกบูธขายทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลในรูปแบบที่มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายและประเภททรัพย์เฉพาะเจาะจง (Target Segment) ได้แก่ งาน Land of Visions ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๕ มิถุนายนที่ผ่านมา, งาน Home of love วันที่ ๘-๑๔ กันยายน ตลอดทั้งการออกบูธในศูนย์การค้า และซูเปอร์สโตร์ในต่างจังหวัด” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวท้ายสุด


ฉบับที่ ๒๒๙๘ วันอาทิตย์ที่ ๒๑ - วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


706 1345