18thApril

18thApril

18thApril

 

July 02,2015

ครอบครัว‘บัวหลวง’ล้น ฟังวางแผนเงินมั่นคง ‘เจ๊เกียว’ยอมรับ‘เค็ม’

    “มหกรรมการเงินมั่นคงกับครอบครัวบัวหลวง” ที่โคราช ชี้เป็นหัวเมืองยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นำเสนอความรู้ทางการเงินให้ครอบครัวสมัยใหม่ ด้าน ‘เจ๊เกียว’ ย้ำทั้งมัธยัสถ์และเค็มจึงประสบความสำเร็จ กลุ่มบริษัท ‘เชิดชัย’ ประกาศความพร้อมรับเออีซี

 

    เมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น ๓ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ๔ บริษัทในเครือ ประกอบด้วย บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) จัดงาน “มหกรรมการเงินมั่นคงกับครอบครัวบัวหลวง : Bangkok Bank Family Banking” ประจำปี ๒๕๕๘ ต่อเนื่องเป็นปีที่ ๓ ที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างความรู้ความใจเกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการการเงินให้กับลูกค้าบุคคลแต่ละกลุ่ม ครอบครัว รวมไปถึงธุรกิจท้องถิ่น โดยมีนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ, นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าของธนาคารในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมงานครั้งนี้ จำนวน ๓๐๐ กว่าคน  

     ทั้งนี้ สืบเนื่องจากดำริของนายโฆษิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มีนโยบายให้จัดงาน “มหกรรมการเงินมั่นคงกับครอบครัวบัวหลวง : Bangkok Bank Family Banking” ขึ้นในปี ๒๕๕๖ ธนาคารจึงได้ร่วมกับบริษัทในเครือ ที่มองเห็นปัญหาของครอบครัวไทยที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งสำคัญ ทั้งในด้านโครงสร้างอายุที่ยืนยาวขึ้น ตลอดทั้งความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่กำลังเพิ่มขึ้น ทำให้หัวหน้าครอบครัวไทยในปัจจุบันต้องเผชิญกับโจทย์ทางการเงินที่ซับซ้อนขึ้นตลอดเวลาในการบริหารการเงินให้สมาชิกในครอบครัวอยู่อย่างมีความสุข และยั่งยืน ดังนั้น ธนาคารกรุงเทพจึงร่วมกับบริษัทในเครือทั้ง ๔ บริษัท ที่เรียกว่า “ครอบครัวบัวหลวง” ประกอบด้วย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังกันจัดงานเพื่อสร้างความรู้ในการตอบโจทย์ทางการเงินของครอบครัวไทยในยุคปัจจุบัน 
ชี้โคราชหัวเมืองยุทธศาสตร์

     นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “มหกรรม การเงินมั่นคงกับครอบครัวบัวหลวง : Bangkok Bank Family Banking” จัดขึ้นครั้งแรกในปี ๒๕๕๖ รวม ๔ ครั้ง ที่จังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทำให้ปี ๒๕๕๗ ธนาคารกรุงเทพได้ขยายพื้นที่ในการจัดเพิ่มอีกเป็น ๑๐ ครั้งทั่วประเทศ ที่จังหวัดอุบลราชธานี พิษณุโลก ราชบุรี พัทยา และกรุงเทพมหานคร เป็นต้น สำหรับในปี ๒๕๕๘ ธนาคารกรุงเทพขยายพื้นที่จัดงานทั่วประเทศ ๒๓ ครั้ง ได้แก่ ขอนแก่น, นครราชสีมา, หัวหิน (จ.ประจวบคีรีขันธ์), ลำปาง, เชียงราย, จันทบุรี, ภูเก็ต, สระบุรี, ปัตตานี, ตรัง, ระยอง, ปราจีนบุรี, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช และกรุงเทพมหานคร เป็นต้น รูปแบบการจัดงานมุ่งเน้นการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในด้านการวางแผนทางการเงินให้ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งในด้านการออม การคุ้มครองความเสี่ยงและการลงทุน เพื่อให้มีผลตอบแทนเพียงพอ และเกิดประโยชน์กับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวัยของชีวิต โดยจะมีวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์เฉพาะมาให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่องการเงินที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายในรูปแบบทอล์คโชว์ และภายในงานมหกรรมที่จัดขึ้นนี้จะมีเจ้าหน้าที่ของทั้ง ๕ องค์กรที่พร้อมจะให้รายละเอียดและตอบข้อซักถามเพิ่มเติมตามโจทย์ของแต่ละบุคคลหรือครอบครัว 

    “โดยภาพรวมในระดับประเทศ การออมเป็นเรื่องสำคัญ รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนมีการออมเกิดขึ้น ซึ่งการออมมีทั้งในรูปแบบการฝากเงิน การลงทุนรูปแบบต่างๆ แม้กระทั่งประกันชีวิตปัจจุบันก็ยังมาในรูปแบบของการออมด้วย จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราชถือว่าเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญ มีจำนวนประชากรค่อนข้างสูง กล่าวได้ว่าโคราชมีความน่าสนใจหลายด้าน และเป็นจังหวัดศักยภาพ คือ หัวเมืองยุทธศาสตร์ของภาคอีสาน แต่ทั้งนี้ เราไม่ได้จัดงานเพื่อเน้นการขายผลิตภัณฑ์ใดผลิตภัณฑ์หนึ่ง แต่ต้องการนำเสนอความรู้ทางการเงินให้กับครอบครัวสมัยใหม่ ให้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องวางแผนบริหารการเงินของครอบครัวให้มีทั้งความมั่นคง โดยมีสภาพคล่องที่เหมาะสมตามสถานะของครอบครัวและมีการคุ้มครองความเสี่ยงที่จำเป็น โดยกิจการในเครือธนาคารกรุงเทพมั่นใจว่าจะสามารถสนองตอบความสนใจของประชาชนในด้านความรู้เกี่ยวกับความซับซ้อนทาง "การเงินครอบครัว" ได้เป็นอย่างดี และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนให้ไปร่วมใจกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้การใช้ชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างมีความสุข” นายวทีลาภ กล่าว 

    สำหรับการจัดงาน “มหกรรมการเงินมั่นคงกับครอบครัวบัวหลวง : Bangkok Bank Family Banking” ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น ๓ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าของธนาคารกรุงเทพในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมงานจำนวนมาก พร้อมทั้งรับฟังการเสวนาให้ความรู้ความเข้าใจจากวิทยากร ในหัวข้อ “กระแสโลกใหม่ ครอบครัวไทยต้องเตรียมพร้อม” โดยนางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง ต่อด้วยหัวข้อ “รอบรู้การลงทุนกับหลักทรัพย์บัวหลวง” โดยนายภาววิทย์ กลิ่นประทุม VP ที่ปรึกษาการลงทุนอาวุโส บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง และ “วางแผนการเงินเพื่อครอบครัวอย่างไร” โดยนายรักชาติ สุขพร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดสถาบันการเงิน บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต 

'เจ๊เกียว'ย้ำมัธยัสถ์และเค็ม

     นอกจากนี้ ภายในงานนางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว กรรมการผู้มีอำนาจทุกบริษัทในกลุ่มเชิดชัย พร้อมด้วยนายอัสนี เชิดชัย ลูกชายคนโต ยังได้ร่วมเสวนาเปิดประสบการณ์ในฐานะนักธุรกิจท้องถิ่น ภายใต้หัวข้อ “นักธุรกิจท้องถิ่นกับการวางแผนการเงินครอบครัว” ดำเนินการเสวนาโดย “ไก่” มีสุข คุณดิลกชัยพัฒน์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ผู้หญิงถึงผู้หญิง และผู้ประกาศข่าว ช่อง ๓   

นางสุจินดา เชิดชัย

     นางสุจินดา เชิดชัย กล่าวว่า “ปัจจุบันดิฉันอายุ ๗๘ ปีแล้ว ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ก็ต้องเริ่มจากการบริหารหรือวางแผนการเงินให้ดีก่อน และโดยส่วนตัวเป็นคนมัธยัสถ์ และเค็ม เพราะกลัวเจ็บ จน และเจ๊ง และกลัวย่อยยับ เพราะฉะนั้น การทำธุรกิจจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบริหารจัดการเรื่องการเงินให้ดี รวมไปถึงถ้ากู้เงินหรือสินเชื่อจากธนาคารมาลงทุนก็ยิ่งต้องวางแผน เพราะต้องเก็บดอกเบี้ยไว้ให้ธนาคารกรุงเทพด้วย ปัจจุบันตนอายุมากแล้ว การดำเนินธุรกิจในกลุ่มเชิดชัยจะให้ลูกๆ เข้ามาบริหารด้วย โดยเฉพาะมุมมองใหม่ๆ ส่วนการดำเนินธุรกิจถ้าจะค้าขายรสบัสก็ต้องมองดูที่ความตั้งใจในการทำธุรกิจ และโหงวเฮ้งของผู้ซื้อด้วย ยิ่งวันนี้โลกธุรกิจก้าวไปไกลมากขึ้น สำหรับลูกๆ ที่เข้ามาช่วยบริหารก็ต้องก้าวตามให้ทัน ที่สำคัญคือ ทายาทนักธุรกิจต้องเรียนรู้และพูดภาษาอังกฤษให้ได้ เพราะถ้าเราสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ ก็จะทำให้เราเหมือนนกที่จะสามารถบินไปที่ไหนในโลกนี้ก็ย่อมได้ สุดท้ายอยากฝากให้นักธุรกิจทั้งรายเก่าและรายใหม่ เริ่มต้นที่การวางแผนการเงินให้ดีก่อน โดยธนาคารกรุงเทพพร้อมเป็นที่จะปรึกษาทั้งการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่ต้องมีวินัย และการวางแผนทางการเงินในรูปแบบต่างๆ” 

‘เชิดชัย’พร้อมรับมือเปิดเออีซี

     ด้านนายอัสนี เชิดชัย กล่าวในท้ายสุดว่า “ตลอดระยะเวลาที่เติบโตมาจากคุณแม่ ทำให้ได้เรียนรู้ในการดำเนินธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะความมัธยัสถ์ รู้คุณค่าของเงิน ทั้งยังมีหลักการและแนวคิดในการบริหารการเงินและธุรกิจเป็นอย่างดี กระทั่งทำให้บริษัทในกลุ่มเชิดชัยประสบความสำเร็จในวันนี้ ที่สำคัญคือ ตลอดระยะเวลาที่เป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพได้รับคำปรึกษาและอบรมความรู้ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปลายปีนี้ ถามว่าวันนี้ “เชิดชัย” พร้อมรับมือกับโอกาสและการแข่งขันในตลาด AEC หรือไม่ ผมขอตอบว่าเรามีความพร้อมแล้ว เพราะธุรกิจขณะนี้ไม่ได้หยุดนิ่งเฉพาะแค่ในประเทศ แต่เรามองไปถึงการลงทุนในต่างประเทศ หรือประเทศเพื่อนบ้านด้วย”


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๐๐ วันพุธที่  ๑ - วันอาทิตย์ที่  ๕  เดือนกรกฎาคม  พุทธศักราช  ๒๕๕๘


 


699 1343