19thApril

19thApril

19thApril

 

October 26,2015

ฮอนด้าเริ่มผลิตชิ้นส่วนที่โรงงานใหม่ พร้อมเดินสายการผลิตเต็มรูปแบบ ยืนยันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

    “ฮอนด้า” ประกาศยืนยันเริ่มผลิตชิ้นส่วนที่โรงงานแห่งใหม่ปราจีนบุรี เตรียมพร้อมสู่การเดินสายการผลิตเต็มรูปแบบ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค

    บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตชิ้นส่วนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานที่มีความทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชีย โดยนำนวัตกรรมการผลิตอันล้ำสมัยของโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าที่เมืองโยริอิ ประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “ผลิตยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ในโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด” (Producing the cleanest products at the cleanest plant) มาประยุกต์ใช้
โดยในช่วงแรก จะเริ่มเดินสายการผลิตชิ้นส่วนขึ้นรูปพลาสติก (Polymer Injection หรือ PO) ก่อน ซึ่งสายการผลิตนี้จะเริ่มผลิตชิ้นส่วนแผงคอนโซลด้านหน้าของรถยนต์สองรุ่น ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ และฮอนด้า แจ๊ซ เพื่อส่งไปประกอบเป็นรถยนต์สำเร็จรูป ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยในอนาคตเรายังเตรียมผลิตชิ้นส่วนขึ้นรูปพลาสติกสำหรับเป็นชิ้นส่วนในการประกอบ หรือ CKD เพื่อส่งออกไปยังโรงงานฮอนด้าต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ทั้งนี้ สายการผลิตชิ้นส่วนขึ้นรูปพลาสติก ณ โรงงานแห่งนี้ มีกำลังการผลิตมากกว่า ๓๖๐,๐๐๐ ชิ้นต่อปี


    นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าพร้อมเริ่มเดินสายการผลิต ณ โรงงานแห่งที่สอง ในจังหวัดปราจีนบุรีแล้ว โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตชิ้นส่วนขึ้นรูปพลาสติก (Polymer Injection หรือ PO) ก่อน และในเร็วๆ นี้ โรงงานแห่งนี้จะเริ่มเดินสายการผลิตเต็มรูปแบบในสายการผลิตเครื่องยนต์ และรถยนต์ฮอนด้าสำเร็จรูป (CBU) ในลำดับต่อไป โดยโรงงานนี้จะเป็นโรงงานที่มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมากที่สุด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค ที่ช่วยลดเวลาในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการเชื่อมตัวถัง การพ่นสี ไปจนถึงการประกอบรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และมีระบบการใช้น้ำหมุนเวียน เพื่อลดการใช้น้ำในทุกขั้นตอนการผลิต”
    “สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในจังหวัดปราจีนบุรี มีการดำเนินงานทุกขั้นตอนที่สอดคล้องกับการประกาศวิสัยทัศน์ปี ๒๐๒๐ ของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) เมื่อปี ๒๐๑๐ ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็ว ในราคาที่ย่อมเยา และมี CO2 ต่ำ เราจึงได้มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ตลอดจนการค้นหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เสมอมา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของฮอนด้าในการสร้างสรรค์ “ผลิตภัณฑ์ที่มอบความสุขในการเดินทางให้กับผู้คน” (The Joy and Freedom of Mobility) เพื่อ “การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสังคมอันยั่งยืน” (A Sustainable Society where People Can Enjoy Life) ตอกย้ำถึงพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมของฮอนด้า “Blue Skies for Our Children” หรือ “ท้องฟ้าที่สดใสเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป” นายพิทักษ์ กล่าวในท้ายสุด

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๓๒๒ วันพุธที่ ๒๑ -  วันอาทิตย์ที่ ๒๕  เดือนตุลาคม  พุทธศักราช ๒๕๕๘

 


699 1342