29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 26,2015

สนามบินขอนแก่นมอบรางวัล ผู้โดยสารคนที่ ๑ ล้าน มั่นใจสิ้นปีผู้ใช้บริการทะลุ ๑.๒ ล.

    สนามบินขอนแก่นมอบผ้าขาวม้าปักข้อความร่วมยินดีผืนเดียวในโลก พร้อมบัตรโดยสารและรางวัลต่างๆ จำนวนมากแก่ผู้โดยสารคนที่ ๑ ล้าน มั่นใจไตรมาสสุดท้ายของปี ผู้โดยสารทะลุ ๑.๒ ล้านคน หลังหลายสายการบินปรับเพิ่มเที่ยวบินเพิ่มขึ้น

    เมื่อเวลา ๑๕.๐๐ น. วันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๘ ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น กรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น พร้อมด้วยนาย   กิติชัย สัจจรักษ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น ร.ต.ต.ประจวบ ม่วงมี รอง สวป.สทท.๓ กก.๓ บก.ทท. (ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น) และน.ส.คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันยืนนับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทย แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3254 ดอนเมือง- ขอนแก่น เพื่อร่วมกันนับถอยหลังจำนวนยอดผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานขอนแก่น ครบ ๑,๐๐๐,๐๐๐ คน หลังการสำรวจจำนวนสถิติการขอรับบริการตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคมที่ผ่านมาถึงวันนี้มีจำนวนผู้โดยสารแล้วรวม ๙๙๙,๙๑๗ คน โดยเจ้าหน้าที่จากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้นำเครื่องนับจำนวนผู้โดยสารมาทำการตรวจสอบบริเวณบันไดทางลงของเครื่องบิน เพื่อร่วมนับถอยหลัง ๘๓ คนสุดท้าย ท่ามกลางความสนใจของผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินต่างๆ และผู้ที่มารอรับญาติพี่น้องที่เดินทางมากับสายการบิน ที่ต่างร่วมกันลุ้นและบันทึกภาพเหตุการณ์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก กระทั่งมาถึงช่วง ๑๐ คนสุดท้ายที่ทุกคนต่างร่วมกันนับถอยหลังซึ่งทันทีที่ผู้โดยสารเดินก้าวผ่านจากประตูเครื่องบินมานั้น เจ้าหน้าที่ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย รวมทั้งกัปตันและลูกเรือ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนายจิรายุ ตั้งในไตรสรณะ อายุ ๑๗ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๘๖๔/๕๒ ซ.ประดู่ ๔๔ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ นักเรียนชั้น ม.๖ โรงเรียนสาธิตปทุมวัน ซึ่งเป็นผู้โดยสารคนที่ ๑ ล้านที่ใช้บริการท่าอากาศยานขอนแก่น กรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย
     นายจิรายุ ตั้งในไตรสรณะ กล่าวว่า ตนเองพร้อมครอบครัวเดินทางมาทำการสอบแข่งขัน เพื่อเข้ารับการศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โดยกำหนดสนามสอบแข่งขันที่โรงเรียนกัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น ซึ่งคนในครอบครัวได้ถือโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวที่ขอนแก่นด้วย ถือเป็นการเดินทางมาครั้งแรกของครอบครัวที่เดินทางมายังขอนแก่น ซึ่งตอนนั่งอยู่บนเครื่องบิน ได้ยินกัปตันประกาศว่าจะมีการมอบรางวัลผู้โดยสารคนที่ ๑ ล้านที่มาใช้บริการที่สนามบินขอนแก่น โดยส่วนตัวก็มีล้นอยู่บ้าง และเมื่อเดินทางลงมาจากเครื่อง ก็ยิ่งงง เพราะพนักงานของแอร์เอเชียได้มาเชิญไปรับรางวัลและพบกับผู้ใหญ่ในจังหวัดซึ่งรู้สึกเป็นเกียรติแก่ครอบครัวอย่างมากในการต้อนรับที่อบอุ่นของชาวขอนแก่น ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวที่ขอนแก่นอีกครั้งแม้จะมีเวลาทำการสอบและท่องเที่ยวของคนในครอบครัวในสุดสัปดาห์นี้เพียง ๒ วันก็ตาม แต่เพียงแค่ก้าวแรกที่เดินทางมาที่ขอนแก่นก็ต่างได้รับการต้อนรับที่สร้างความประทับใจให้กับตนเองและครอบครัวอย่างมาก


    นายกิติชัย สัจจรักษ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า การมอบรางวัลให้กับผู้โดยสารคนที่ ๑ ล้านของสนามบินขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งแนวทางการดำเนินงานเพื่อกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจและแสดงความขอบคุณทั้งในส่วนของสายการบินและผู้โดยสารในการมาใช้บริการในด้านต่างๆ ของสนามบินขอนแก่น ซึ่งปัจจุบันสนามบินมีสายการบินเปิดทำการบินมากถึง ๑๔ เที่ยวบินต่อวัน ในเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคคือ เชียงใหม่ รวมทั้งเส้นทางการบินหลักจากสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ในปีที่ผ่านมาเรามีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด ๙๗๐,๐๐๐ คน แต่ในปีนี้ก้าวสู่เดือนที่ ๑๐ ของปีและไตรมาสสุดท้ายของปี ๒๕๕๘ มีจำนวนผู้โดยสารครบ ๑ ล้านคน ทะลุ ๑ ล้านคนแล้ว และถือเป็นปีแรกที่มีจำนวน ผู้โดยสารที่มาก โดยในช่วงสิ้นปีถือเป็นช่วงไฮท์ซีซั่นคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมากว่า ๑,๒๐๐,๐๐๐ คน อย่างแน่นอน
    “นอกจากการแข่งขันของสายการบินต้นทุนต่ำที่ต่างเร่งขยายเส้นทางบินและกำหนดราคาค่าโดยสารที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการแล้วนั้น ขอนแก่นยังคงเป็นจังหวัดอันดับ ๑ ของกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลางที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งนี้การมอบรางวัลดังกล่าวนอกจากผ้าขาวม้าที่ปักข้อความยินดีต้อนรับผู้โดยสารคนที่ ๑ ล้าน ซึ่งเป็นผ้าขาวม้าที่มีเพียงผืนเดียวในโลกแล้ว ยังได้รับร่วมมือจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย มอบรางวัลตั๋วเครื่องบิน-กลับ เส้นทางในประเทศเส้นทางใดก็ได้ ๒ ที่นั่ง โรงแรมราชาวดีมอบบัตรห้องพัก และโรงพยาบาลขอนแก่น ราม มอบบัตรกำนัลตรวจสุขภาพฟรี อย่างไรก็ตาม ในปี ๒๕๕๙ สนามบินขอนแก่นได้รับการประสานงานจากสายการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศติดต่อขอเปิดเส้นทางการบิน ซึ่งกรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติงบประมาณในการสำรวจและศึกษาการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ ๒  เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นให้ได้ปีละ ๔ ล้านคน”

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๓๒๒ วันพุธที่ ๒๑ -  วันอาทิตย์ที่ ๒๕  เดือนตุลาคม  พุทธศักราช ๒๕๕๘

 

 


697 1364