26thApril

26thApril

26thApril

 

November 18,2015

ที่ดินลงนามทำงานโปร่งใส สร้างค่านิยมไม่โกง หวังขจัดทุจริตพ้นขรก.

สตง.-ป.ป.ช. ร่วมเป็นวิทยากรอบรมข้าราชการ/บุคลากรสำนักงานที่ดินจังหวัด เพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ พร้อมเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต รองผวจ.นครราชสีมา นำเจ้าพนักงานที่ดินในพื้นที่ร่วมลงนามคำรับรองปฏิบัติราชการด้วยความโปร่งใส หวังแก้ปัญหาทุจริตหมดไปจากวงราชการ

เมื่อวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๑.๐๐ น. ณ ห้องประชุมตะโกราย ๓ ชั้น ๔ อาคาร ๓๕ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จังหวัดนครราชสีมา นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรม เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสำหรับบุคลากรของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานที่ดินจังหวัดสาขาทั้ง ๑๗ สาขา และสำนักงานที่ดินอำเภอ ๕ แห่ง ซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว รวมจำนวน ๔๐๐ กว่าคน โดยมีวิทยากรจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมา มาบรรยายให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของภัยที่อาจเกิดจากการทุจริตประพฤติมิชอบในการปฏิบัติราชการ 

นายไพโรจน์ บัวน่วม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กรมที่ดิน เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีโครงสร้างการบริหารงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งมีภารกิจเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิในที่ดินของบุคคล และจัดการที่ดินของรัฐ เพื่อให้เกิดความมั่นคงในการถือครองที่ดิน และได้รับการบริการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญทั้งทางด้านเศรษฐกิจและความมั่นคงของชาติ โดยถือปฏิบัติตามกฎหมายและสนับสนุนแผนชาติ นโยบายรัฐบาล นโยบายกระทรวงมหาดไทย จากการปฏิบัติงานภายใต้ภารกิจดังกล่าวของกรมที่ดินอาจส่งผลให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติกระทำการไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบในหน้าที่ราชการได้ ประกอบกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งให้หน่วยงานของรัฐกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ  ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกรมที่ดินเป็นไปด้วยความโปร่งใส และปราศจากการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ จึงจำเป็นที่จะต้องจัดอบรมให้กับบุคลากรในสังกัดเพื่อรับทราบนโยบาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ร่วมกัน ตลอดทั้งได้เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของภัยที่อาจเกิดจากการทุจริตประพฤติมิชอบในการปฏิบัติราชการ เมื่อผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับทราบนโยบายในการปฏิบัติงาน ทั้งยังได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและเป็นไปตามความคาดหวังของประชาชนต่อไป โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้จำนวน ๔๐๕ คน  

นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเปิดโครงการฝึกอบรมฯ ว่า กรมที่ดิน เป็นหน่วยงานระดับกรม สังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยกระทรวงมหาดไทยได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต และถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะต้องเร่งขับเคลื่อนการดำเนินการในทุกหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เกิดคุณธรรม และมีการประสานความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต เพื่อสร้างจิตสำนึก ความซื่อสัตย์ สุจริต ด้านการป้องกันการทุจริตหรือคอรัปชั่น โดยการสร้างกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และด้านการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ อันจะทำให้การทุจริตหมดไปจากสังคมไทยและในวงราชการอย่างยั่งยืน ดังนั้น วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของภัยที่อาจเกิดจากการทุจริตประพฤติมิชอบในการปฏิบัติราชการ ซึ่งเป็นภัยร้ายแรงต่อประชาชนและประเทศชาติ ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม ตลอดทั้งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศในทุกๆ ด้าน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกส่วนราชการจะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ ทำให้ข้าราชการได้รับความรู้ และนำไปพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เพราะในปัจจุบันประชาชนที่มาติดต่อขอรับบริการมีความคาดหวังที่จะได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพ

จากนั้นนายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีลงนามคำรับรองปฏิบัติราชการเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตของข้าราชการสังกัดกรมที่ดินในจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างนายไพโรจน์ บัวน่วม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสาขา และเจ้าพนักงานที่ดินอำเภอ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือป้องกันและต่อต้านการทุจริต ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับร่วมกันส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกบุคลากรของหน่วยงานให้ตระหนักถึงคุณธรรมและเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคมไทย

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๓๒๗ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


741 1354