29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 18,2015

‘โลตัส เอ็กซ์เพรส’ทุ่ม ๑,๐๐๐ ล้าน อัดแคมเปญโค้งสุดท้ายปี ๕๘ ส่งแสตมป์เอาใจสาวก‘B.Duck’

ประสบความสำเร็จท่วมท้นกับแคมเปญแสตมป์ ‘โดราเอมอน และ มิกกี้เมาส์’ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ปล่อยคอลเลคชั่นแสตมป์ใหม่ล่าสุด ส่งตัวการ์ตูน B.Duck จากฮ่องกง พร้อมให้สาวกแลกของสะสมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เสริมทัพด้วยสินค้าแจกแสตมป์เพิ่มกว่า ๒,๐๐๐ รายการ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด และเครื่องใช้ภายในบ้าน

เมื่อวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ นายจักร กฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการแผนกการตลาด เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “แคมเปญสะสมแสตมป์ We Love Doraemon และ It’s all about Mickey ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ ที่สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนในการทำการตลาดของเรา โดยได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม จากเมื่อต้นปีด้วยแคมเปญโดราเอมอน มาถึงแคมเปญที่สองมิกกี้ เม้าส์ โดยจำนวนลูกค้าที่ให้ความสนใจสะสมแสตมป์นั้นเพิ่มขึ้นเท่าตัว จนต้องเพิ่มจำนวนสินค้าพรีเมี่ยมให้ลูกค้าสามารถแลกได้อย่างทั่วถึง และทำให้ยอดขายสินค้าที่ร่วมรายการโตขึ้นโดยเฉลี่ยถึงร้อยละ ๙๐ ปัจจัยที่ทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จคือการที่เทสโก้ โลตัส รับฟังและเข้าใจสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการอย่างต่อเนื่อง และได้ทำการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าสนุกกับการสะสมแสตมป์ เริ่มจากการเลือกของสะสมที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าอยากสะสม เพราะเป็นของที่น่ารัก มีความเป็นเอกลักษณ์ และใช้งานได้จริง และเรายังมีทางลัดให้ลูกค้าสามารถสะสมแสตมป์ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังได้มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ได้ใช้บัตรคลับการ์ด ซึ่งจะได้แสตมป์สะสมในสินค้าที่ร่วมรายการเพิ่มอีกสูงสุดเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับคู่ค้าต่างๆ เพื่อทำโปรโมชั่นแถมแสตมป์พิเศษ และสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเทสโก้ โลตัส คลับการ์ด”

“แสตมป์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของเรา ก็เกิดจากการรับฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการเช่นกัน ตั้งแต่ขั้นตอนของการทำวิจัยเพื่อเฟ้นหาสินค้าพรีเมี่ยมที่ลูกค้าชอบมากที่สุด ตัวการ์ตูนที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยังมีการทำวิจัยอีกครั้งเพื่อสำรวจความเห็นว่าดีไซน์ของพรีเมียมที่ผลิตออกมาถูกใจลูกค้าจริงๆ โดยในครั้งนี้เราได้ เลือกตัวการ์ตูน B.Duck จากประเทศฮ่องกง ที่มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่น น่ารัก สีสันสดใส เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อออกแบบพรีเมียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีคุณค่าในการสะสม โดยพรีเมียมบางชนิดต้องสั่งผลิตในต่างประเทศและนำเข้ามา โดยแคมเปญนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ จนถึงวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขาทั่วประเทศ อีกหนึ่งความพิเศษของแคมเปญ B.Duck Be Playful คือการเปลี่ยนโฉมสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของเทสโก้ โลตัส ๒ รายการ คือ กระดาษทิชชู่และน้ำดื่ม เป็นดีไซน์ B.Duck ครั้งแรกให้ลูกค้าสามารถเติมเต็มคอลเลคชั่นของพรีเมียมที่สะสมได้อีกด้วย โดยสินค้าดีไซน์พิเศษสามารถซื้อได้ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสทุกสาขาทั่วประเทศไทย”

เมื่อซื้อสินค้าที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ครบทุกๆ ๕๐ บาท ลูกค้าจะได้รับแสตมป์ ๑ ดวง และเพื่อให้การแลกของสะสมง่ายขึ้น แคมเปญนี้ ได้มีสินค้าร่วมโปรโมชั่นมอบแสตมป์เพิ่มกว่า ๒,๐๐๐ รายการ อาทิ ครีมบำรุง ได้แสตมป์เพิ่มอีก ๙๐ ดวง ครีมอาบน้ำและแชมพูได้รับเพิ่มอีก ๕๐ ดวง ผงซักฟอก ได้รับเพิ่มอีก ๓๕ ดวง นอกจากนี้ทางบัตรคลับการ์ด นอกจากนี้ ยังจัดหนักด้วยการมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกอย่างมากมาย อาทิ ข้าวสาร รับแสตมป์ปกติ ๓๐ ดวง จะได้เพิ่มอีก ๒๐ ดวง ไข่ไก่เบอร์ ๓ รับแสตมป์ปกติ ๑๐ ดวง รับเพิ่มอีก ๑๐ ดวง เครื่องดื่มน้ำดำ รับแสตมป์ปกติ ๓ ดวง รับพิเศษเพิ่มอีก ๕ ดวง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสมาชิกคลับการ์ดสามารถสะสมได้ไวยิ่งขึ้น นอกจากนี้สินค้าพรีเมี่ยมทั้งหมดมีอยู่ด้วยกัน ๓ คอลเลคชั่น โดยมีให้ลูกค้าเลือกสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tescolotus.com/expressbduck

โดยแคมเปญนี้ เทสโก้ โลตัส ตั้งใจออกแบบพรีเมี่ยมให้พิเศษสุดกว่าเดิมและให้สะสมได้ง่ายขึ้น ได้แก่ ชุดแก้วเซรามิค พิมพ์ลายบีดั๊ก พร้อมฝาซิลิโคน ๑ ชุด ๒ ใบ มูลค่า ๓๒๐ บาท (แสตมป์ ๘๕ ดวง+๑ บาท), ชุดกล่องถนอมอาหารบีดั๊กแบบแก้ว ๓ ชิ้น  มูลค่า ๗๐๐ บาท  (แสตมป์ ๑๘๐ ดวง+๑บาท), เก้าอี้หนังเป่าลมลายบีดั๊ก มูลค่า ๑,๒๐๐ บาท (แสตมป์ ๓๐๐ ดวง+๑ บาท), ชุดผ้านวมและหมอนบีดั๊ก มูลค่า ๓,๙๐๐ บาท (แสตมป์ ๗๐๐ ดวง+๑บาท) และชุดโต๊ะปิกนิกบีดั๊ก มูลค่า ๗,๙๙๐ บาท มีจำนวนจำกัด (แสตมป์ ๑,๒๐๐+๑ บาท)


“เรามั่นใจว่าบีดั๊ก จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ตอบโจทย์ลูกค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส และเหล่าบรรดาแฟนคลับตัวการ์ตูน B.Duck นอกจากนี้ช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง ของพรีเมียมน่ารักๆ ที่มาจากการสะสมก็สามารถเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับครอบครัว เพื่อนฝูง ได้อีกด้วย” นายจักรกฤษณ์ กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ในปัจจุบันเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส มีสาขาเกือบ ๑,๕๐๐ แห่ง ทั่วประเทศไทย จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารพร้อมทาน อาหารสด ของใช้ส่วนตัว หนังสือ ด้วยจุดเด่นในด้านราคาที่ถูกกว่าร้านสะดวกซื้อทั่วไป นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ยังให้บริการสำหรับชีวิตประจำวันอีกมากมาย ทั้งบริการชำระบิล เติมเงินมือถือ เกม และจำหน่ายบัตรโดยสารและบัตรคอนเสิร์ตต่างๆ

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๓๒๗ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


702 1341