20thApril

20thApril

20thApril

 

November 18,2015

‘ฮอนด้า’เพิ่มศักยภาพวิจัยพัฒนา สร้างสนามทดสอบรถแห่งใหม่


บจก.ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค ประกาศลงทุนสร้างสนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า ๕๐๐ ไร่ มีเส้นทางทดสอบหลายประเภท หวังเพิ่มศักยภาพงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย พร้อมกับมีแผนใช้สนามแห่งนี้สำหรับทดสอบผลิตภัณฑ์อื่น คาดเสร็จพร้อมเปิดดำเนินงานปี ๒๕๖๐

เมื่อเร็วๆ นี้ HONDA (ฮอนด้า) ประกาศสร้างสนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ ของบริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค จำกัด พร้อมกับพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี และมร.ชิโร  ซะโดชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมด้วย มร.ฟูมิฮิโกะ อิเคะ ประธานและผู้แทนกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และมร.โนริอากิ อาเบะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ร่วมพิธีในนามของฮอนด้า

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การวิจัยและพัฒนามีบทบาทสำคัญในการช่วยสร้างสรรค์รถยนต์ที่มีคุณภาพสูง มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พิธีวางศิลาฤกษ์สนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ของฮอนด้า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากการเป็นฐานการผลิตอันแข็งแกร่ง พัฒนาไปสู่ฐานการพัฒนาที่มีศักยภาพในการแข่งขัน”

มร.ฟูมิฮิโกะ อิเคะ ประธานและผู้แทนกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเป็นอย่างมาก สนามทดสอบแห่งใหม่นี้จะสามารถรองรับการพัฒนารถยนต์ที่มีดีไซน์โดดเด่น และมีราคาย่อมเยา สำหรับลูกค้าในภูมิภาคนี้ โดยจะสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

มร.โนริอากิ อาเบะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เราจำเป็นต้องเพิ่มความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ ด้วยการเพิ่มความสำคัญของการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาให้มากยิ่งขึ้น ฮอนด้ามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพทางการแข่งขัน ทั้งเพื่อตลาดในประเทศไทย และในระดับโลก ด้วยการใช้ชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ ภายใต้ศูนย์การวิจัยและพัฒนาที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย และด้วยฝีมือวิศวกรชาวไทย”

สนามทดสอบแห่งใหม่ของบริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค จำกัด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า ๕๐๐ ไร่ หรือราว ๘๐๐,๐๐๐ ตารางเมตร และมีเส้นทางทดสอบหลายประเภท โดยสนามทดสอบแห่งนี้สามารถรองรับการทดสอบรถยนต์ได้หลายรูปแบบ ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์การขับขี่บนพื้นผิวถนนที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ทั่วโลก สนามทดสอบแห่งนี้นับเป็นสนามทดสอบรถยนต์ฮอนด้าแห่งที่ ๒ นอกประเทศญี่ปุ่น รองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ฮอนด้ายังมีแผนที่จะใช้สนามแห่งนี้สำหรับทดสอบผลิตภัณฑ์อื่น รวมถึงรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ด้วย คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินงานในปี ๒๕๖๐

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับที่ ๒๓๒๗ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


697 1343