28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

November 21,2015

‘แสนสิริ’ตอบรับอุปสงค์อีสาน รถไฟทางคู่-เซ็นทรัลพลาซา เปิดเยี่ยมชม‘สราญสิริ โคราช’

‘แสนสิริ’ ประกาศผลประกอบการ ๙ เดือน ๒๘,๐๐๐ ล้านบาท เติบโตขึ้น ๕๐% จากปีก่อน มียอดรอรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายแล้วถึง ๘,๔๐๐ ล้านบาท ล่าสุดปักธงบ้านเดี่ยวหัวเมืองภาคอีสาน เปิดให้เยี่ยมชมโครงการ ‘สราญสิริ โคราช’ มูลค่า ๑,๒๐๐ ล้านบาท รองรับปัจจัยบวกรถไฟทางคู่โคราช-หนองคาย และเซ็นทรัลพลาซา หลังที่อยู่อาศัยแนวราบยังขยายตัวสูง

เมื่อเร็วๆ นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วง ๙ เดือนบริษัทฯ มีรายได้รวมจากการดำเนินงานกว่า ๒๘,๐๐๐ ล้านบาท จากเป้าหมายรายได้รวม ๓๗,๐๐๐ ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการขาย ๒๕,๖๔๗ ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ ๗๓ ของเป้าหมายรายได้จากการขายที่ตั้งไว้ ๓๕,๐๐๐ ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันหรือ ๙ เดือนของปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้รวมที่ ๑๙,๐๒๙ ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณร้อยละ ๕๐ และมีกำไรสุทธิในช่วง ๙ เดือน ๒,๕๐๓ ล้านบาท ขณะที่เฉพาะในช่วงไตรมาส ๓/๒๕๕๘ บริษัทฯ มีรายได้รวม ๑๐,๙๔๒ ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ ๔๘ จากช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิในไตรมาส ๓ อยู่ที่ ๑,๐๖๑ ล้านบาท

“ในปีนี้แสนสิริวางเป้าหมายรายได้รวมจากการดำเนินงานไว้ที่ ๓๗,๐๐๐ ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเป้าหมายรายได้จากการขาย ๓๕,๐๐๐ ล้านบาท ซึ่งนับเป็นยอดการโอนที่สูงมากในอันดับต้นๆ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ ในช่วง ๙ เดือนที่ผ่านมา มีรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ส่งมอบที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าแล้วประมาณ ๒๕,๖๔๗ ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส ๓ บริษัทฯ มีรายได้หลักจากการทยอยส่งมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ลูกค้า โดยมีรายได้หลักจากการโอนคอนโดมิเนียมในโครงการบ้านไม้ขาว ภูเก็ต, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท บางแสน, ดีคอนโดกาญจนวณิช หาดใหญ่ และนายน์ บาย แสนสิริ เป็นต้น และยังเหลือรายได้จากการขายที่ต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายอีกประมาณ ๙,๓๕๓ ล้านบาท ขณะที่บริษัทฯ มี Presale Backlog (ยอดขายรอรับรู้รายได้) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายแล้วถึง ๘,๔๐๐ ล้านบาท จึงทำให้คาดว่าจะสามารถทำรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ๒๕๕๘ นายเศรษฐา กรรมการผู้จัดการใหญ่ คาดการณ์ว่าจะเติบโตได้ดีขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ และนับเป็นช่วงที่ดีที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยจากโครงการต่างๆ ได้ง่ายขึ้นจากการปรับลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง การช่วยเหลือด้านสินเชื่อบ้านและการลดภาระด้านภาษีที่สามารถนำบ้านราคาไม่เกิน ๓ ล้านบาท มาลดหย่อนได้ถึงร้อยละ ๒๐ เป็นระยะเวลา ๕ ปี นอกจากนี้ความชัดเจนของการก่อสร้างสาธารณูปโภค ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าและทางพิเศษ ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี ๒๕๕๘ เติบโตขึ้น และอาจผลักดันให้ตัวเลขการขยายตัวของ GDP (ผลิตภัณฑ์มวลรวมทั้งประเทศ) สูงขึ้นกว่าคาดการณ์ได้ โดยแสนสิริยังได้มอบ “มาตรการ เดอะ กู้ด ไลฟ์” สนับสนุนมาตรการการเงินการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ รับผลประโยชน์เพิ่มจากแสนสิริ มูลค่าสูงสุด ๓๐๐,๐๐๐ บาท สำหรับบ้าน คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ พร้อมอยู่ทุกโครงการ เริ่มวันนี้ถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙”

นอกจากนี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ยังได้ประเมินว่า ในช่วงครึ่งปีหลังถึงไตรมาส ๔ ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายของปีนี้ อุปสงค์ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบขยายตัวได้ดี เนื่องจากการเร่งลงทุนพัฒนาโครงการพื้นฐานของภาครัฐ และมาตรการอสังหาริมทรัพย์ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น จึงทำให้อุปสงค์แนวราบโดยรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ ๓๘ จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยอุปสงค์ บ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นจาก ๕,๕๔๘ ยูนิต มาอยู่ที่ ๗,๖๓๐ ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็น ๒,๐๘๒ ยูนิต และอุปสงค์ทาวน์เฮาส์ เพิ่มขึ้นจาก ๘,๖๘๖ ยูนิต มาอยู่ที่ ๑๒,๐๐๒ ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็น ๓,๓๑๖ ยูนิต เป็นผลให้โครงการของแสนสิริได้รับการตอบรับที่ดี กระทั่งสามารถปิดการขายถึง ๓ โครงการทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ บ้านเดี่ยวในระดับไฮเอนด์ “นาราสิริ ไฮด์อเวย์” ราคาเริ่มต้น ๑๓ ล้านบาท โครงการทาวน์เฮาส์ “ทาวน์ อเวนิว ไทม์ ท่าข้าม ๑๖” ราคาเริ่มต้น ๓.๑๙ ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ “ฮาบิทาวน์ เกาะแก้ว ภูเก็ต” ราคาเริ่มต้น ๒.๕๙ ล้านบาท รวมมูลค่า ๓ โครงการเกือบ ๒,๐๐๐ ล้านบาท

“อัตราดูดซับของอุปสงค์แนวราบเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะระดับราคา ๕ ล้านบาทขึ้นไป ได้รับความนิยมโดยกลุ่มลูกค้าคือ วัยเกษียณ กลุ่มคนทำงานที่ขยายครอบครัว และกลุ่มเจ้าของธุรกิจที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน นอกจากนี้บ้านเดี่ยวระดับราคา ๓ ล้านบาทก็มีแนวโน้มอุปสงค์ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ในช่วงปลายปีนี้ถึงกลางปี ๒๕๕๙ เนื่องด้วยปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการให้คนที่มีรายได้ปานกลางมีบ้านหลังแรก ดังนั้น เพื่อตอบรับกับอุปสงค์ แสนสิริจึงได้เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวในระดับราคาดังกล่าว ใน ๒ โครงการ คือ “คณาสิริ วงแหวน – ลำลูกกา”  มูลค่าโครงการ ๑,๖๐๐ ล้านบาท และโครงการบ้านเดี่ยวที่โคราช ภายใต้แบรนด์ “สราญสิริ” ในชื่อโครงการ “สราญสิริ โคราช” มูลค่าโครงการ ๑,๒๐๐ ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน นอกจากนี้แสนสิริยังได้จัดมาตรการ “เดอะ กู้ด ไลฟ์” ให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์เพิ่มจากมาตรการอสังหาริมทรัพย์ของรัฐ มูลค่าสูงสุด ๓ แสนบาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๕๙ ด้วย” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ “สราญสิริ โคราช” ที่จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช มาจากการที่แสนสิริได้เล็งเห็นอุปสงค์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกของการลงทุนสาธารณูปโภคจากภาครัฐ อาทิ รถไฟทางคู่ “โคราช-หนองคาย” (โครงการรถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐาน ๑.๔๓๕ เมตร เพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูงในอนาคต) ซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงการลงทุนจากภาคเอกชนที่จะเปิดในปี ๒๕๕๙ อาทิ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดตัวในไตรมาส ๔ จะทำให้โคราชเติบโตเป็นเมืองเศรษฐกิจของภาคอีสาน ดังนั้น แสนสิริจึงพัฒนาโครงการ “สราญสิริ โคราช” เพื่อตอบรับอุปสงค์ที่จะมีเพิ่มขึ้นจากปัจจัยบวก โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (By pass) บนพื้นที่ ๖๐ ไร่ ออกแบบจากแรงบันดาลใจ ด้านเอกลักษณ์ความเป็นมาของท้องถิ่น โดยหยิบยกเส้นสายความพริ้วไหวและความมันวาวของผ้าไหมหางกระรอก ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของ   

ผ้าไหมโคราช ผนวกเข้ากับสีสันของเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนทำให้เกิดความโดดเด่นของโครงการ และรูปแบบบ้าน ทั้งสีสัน ผิวสัมผัส รูปร่าง และวัสดุ เหมาะกับชีวิตที่ทันสมัย โครงการอยู่ใกล้ศาลปกครองนครราชสีมา เดินทางเข้า-ออกตัวเมืองสะดวก ใช้เวลาไม่เกิน ๑๕ นาที ถึงเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และเดอะมอลล์ นครราชสีมา มีจำนวนทั้งสิ้น ๒๕๑ ยูนิต ขนาดที่ดิน ๕๐.๒๐-๑๓๙.๓๐ ตารางวา พื้นที่ใช้สอย ๑๖๖-๑๘๘ ตารางเมตร กับแบบบ้าน ๔ แบบ โดยเปิดให้เยี่ยมชมโครงการและบ้านตัวอย่างแล้ว เมื่อวันที่ ๑๑ พฤศจิกายนที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นที่ ๓.๖๙ ล้านบาท

นสพ.โคราชคนอีสาน  ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๒๘ วันเสาร์ที่ ๒๑ -  วันพุธที่ ๒๕  เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๘


697 1345