25thApril

25thApril

25thApril

 

February 04,2016

สังคมธุรกิจ - ฉบับที่ ๒๓๔๑


ชาญณรงค์ บุริสตระกูล -|- ทรงศักดิ์ จันทร์รัตนปรีดา -|- ไพฑูรย์ มานะศิลป์ -|- ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์


          @...ยังคงมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า “AEON Group (อิออน กรุ๊ป)” กลุ่มทุนรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งดำเนินธุรกิจหลายด้านในประเทศไทย มีแผนการลงทุนศูนย์การค้าในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “AEON MALL (อิออน มอลล์)” ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งในประเทศญี่ปุ่น และในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะนี้ “อิออน กรุ๊ป” ในประเทศไทย ลงพื้นที่มองหาทำเลก่อสร้าง “อิออน มอลล์” ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเล็งที่จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช และกำลังเจรจากับเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่บริเวณใกล้ตลาดเซฟวัน และสี่แยกจอหอ ช่วงถนนสุรนารายณ์ ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่แยกเศรษฐกิจของเมืองโคราชที่นักลงทุนต่างให้ความสนใจ หนึ่งในนั้นจะเป็นที่ดินของนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ‘ทรงศักดิ์ จันทร์รัตนปรีดา’ ประธานกรรมการ บริษัท อิมเมจ คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัท อิมเมจ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบการบ้านจัดสรรรายใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดชัยภูมิ ภายใต้โครงการ “โฮม การ์เด้นวิลล์” หรือไม่นั้น ..อย่ากะพริบตา!...>>

          @...ฉีกจากจุดหมายด้านการท่องเที่ยวยอดนิยม เวลานี้ “เกษมกิจกรุ๊ป” ซึ่งเริ่มต้นและเติบโตมาจากธุรกิจยา ปัจจุบันประกอบด้วยการต่อยอดธุรกิจโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์ อพาร์ตเม้นท์ อาคารสำนักงาน โรงงานและโกดังสินค้า ตั้งอยู่หลายจังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศไทยนั้น กำลังเข้าไปเป็นตัวเลือกที่พักที่มีคุณภาพสูงในแหล่งที่มีอุปทานห้องพัก มีมาตรฐานจำนวนจำกัด หรือมีบริการ โดยขณะนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้าง “โรงแรมแคนทารี โคราช” อย่างมากซึ่งถือเป็นลำดับที่ ๙ ของแบรนด์ “KANTARY HOTEL (แคนทารี โฮเทล)” ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ใกล้กับช่วงวัดโคกพรม อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยใช้งบลงทุนราว ๑,๐๐๐ ล้านบาท จำนวนห้องพักขนาด ๒๒๕ ห้อง คาดว่าเร็วๆ นี้ ‘ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์’ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมในเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ พร้อมคณะผู้บริหารคงเตรียมแถลงข่าวต่อสาธารณชน ส่วนที่ “ขอนแก่น” คงต้องติดตามความชัดเจนต่อไป...>>

          @...หลังก้าวขึ้นมานั่งเก้าอี้รักษาการประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ‘เสี่ยอิ๊ด’ ชาญณรงค์ บุริสตระกูล นักธุรกิจอนาคตไกลด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป จำกัด และกรรมการคนที่สาม บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมืองจำกัด หรือ KKTT ก็ถูกจับตามองเป็นพิเศษ! เพราะพื้นฐานนอกจากเป็นชาวขอนแก่นรุ่นใหม่แล้ว ยังมีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกิจกรรมทางสังคม โดยเขาเป็นทายาท “เสี่ยบู๊” บุรินทร์ บุริสตระกูล ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น และภาคอีสานตามดู “โปรเจ็กต์” ต่อไปของอีสานพิมานกรุ๊ป...>>

          @...กลับมาช่วยธุรกิจครอบครัวแล้ว สำหรับ ‘เสี่ยแช’ ไพฑูรย์ มานะศิลป์ บุตรคนที่ ๒ ของ ‘ไพศาล-เสาวลักษณ์ มานะศิลป์’ เจ้าของ “คลังพลาซ่า ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่อยู่คู่เคียงเมืองมายาวนาน โดย ‘เสี่ยแช’ มานั่งบริหารในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ช่วงนี้จึงเห็นออกงานสังคมมากขึ้น ส่วนแผนการขยาย “คลังพลาซ่า” สาขาที่ ๔ ก็คงต้องติดตามดูต่อไป   เพราะก่อนหน้านี้มีแผนทำสัญญาเช่าพื้นที่ ๒๕ ไร่ ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อยู่ใกล้กับจุดก่อสร้างสถานีรถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐาน ๑.๔๓๕ เมตร เพื่อรองรับรถไฟความเร็วปานกลาง หรือจะเป็นการเล็งไปพัฒนาย่านการค้า (Retail Commercial) ภายในโครงการ “คลังคาซ่า” ที่ทางคลังพลาซ่าร่วมทุนอยู่ด้วยนั้น ติดตามดูตอนต่อไป...>>

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๔๑ วันอังคารที่ ๒๖ - วันอาทิตย์ที่ ๓๑ เดือนมกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙


708 1343