25thApril

25thApril

25thApril

 

February 09,2016

‘ฮอนด้า’สวนกระแสเศรษฐกิจ ยอดปี ๕๘ สูงสุด ๑๑๒,๑๗๘ คัน

          ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ประกาศครองอันดับหนึ่งยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งสูงสุดปี ๒๕๕๘ จำนวน ๑๑๒,๑๗๘ คัน เมื่อเทียบกับปี ๒๕๕๗ เติบโตเพิ่มขึ้น ๕.๓% ย้ำความสำเร็จในฐานะแบรนด์รถยนต์ยอดนิยม ด้วยรางวัลภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ ๔ ปีซ้อน

          เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งในประเทศไทย ประจำปี ๒๕๕๘ ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุด นับตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม ๒๕๕๘ รวมจำนวนทั้งสิ้น ๑๑๒,๑๗๘ คัน (นับรวมฮอนด้า ซีอาร์-วี และเอชอาร์-วี) และครองส่วนแบ่งตลาดร้อยละ ๓๑.๕ จากยอดจำหน่ายตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น ๓๕๖,๐๕๒ คัน (นับรวมรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ ที่เสียภาษีในอัตราเดียวกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายของฮอนด้าเมื่อปี ๒๕๕๗ ซึ่งอยู่ที่ ๑๐๖,๔๘๒ คัน ฮอนด้ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕.๓ ในขณะที่ยอดจำหน่ายตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราลดลงร้อยละ ๑๓.๕ ซึ่งทำให้ฮอนด้าสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปี ๒๕๕๘

          ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวม มีจำนวนรวมทั้งสิ้น ๗๙๙,๖๑๒ คัน และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายรวมของปี ๒๕๕๗ ซึ่งอยู่ที่ ๘๘๑,๘๓๒ คัน ตลาดรวมมีอัตราลดลงถึงร้อยละ ๙.๓ สำหรับฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ ๑๔ อยู่อันดับ ๓ ในตลาดรวม (ซึ่งรวมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) นอกจากนี้ ในปี ๒๕๕๘ ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA-Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ จากงานมหกรรมยานยนต์ เป็นปีที่ ๔ ติดต่อกัน (พ.ศ.๒๕๕๕-๒๕๕๘) นับเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริษัทฯ เสมอมา

          ต่อเรื่องนี้นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางเศรษฐกิจ และภาพรวมตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัว แต่ยอดขายของฮอนด้ากลับเติบโตขึ้น สวนทางกับทิศทางตลาดรถยนต์ และครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปี ๒๕๕๘ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของฮอนด้าในปีที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อมั่นจากลูกค้าชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของ บริษัทฯ เสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เอชอาร์-วี” ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม และฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือถึง ๔ ปีซ้อน บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และการบริการของฮอนด้ามาโดยตลอด

          “สำหรับในปี ๒๕๕๙ ฮอนด้าจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับการบริการ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการนำเสนอยนตรกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด โดยฮอนด้ามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ อาทิ ฮอนด้า บีอาร์-วี ที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาดรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ และฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีลูกค้ารอคอยเป็นจำนวนมาก การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้จะมีส่วนช่วยในการสร้างความคึกคักให้ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย” นายพิทักษ์ กล่าวในท้ายสุด

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๔๒ วันจันทร์ที่ ๑ - วันศุกร์ที่  ๕ เดือนกุมภาพันธ์  พุทธศักราช  ๒๕๕๙


702 1344