25thApril

25thApril

25thApril

 

February 09,2016

สังคมธุรกิจ - ฉบับที่ ๒๓๔๒


สวาท ธีระรัตนนุกูลชัย •|• ปรีชา เอกคุณากูล •|• สุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ


          @...สำหรับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม CPN ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของประเทศ ขณะนี้กำลังขยายตัวเข้าสู่อสังหาริมทรัพย์ในตลาดที่อยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีรายงานว่า CPN RESIDENCE จะเป็นผู้ออกแบบ พัฒนา และบริหาร “RESIDENCE” โครงการคุณภาพเพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่มองหารูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัยในที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบ โดยเริ่มพัฒนาโครงการที่ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์การค้า หรือเป็นพื้นที่ใกล้ๆ โดยรอบศูนย์การค้าก่อน ล่าสุดได้ฤกษ์เปิดตัว “เอสเซ็นท์ ขอนแก่น” ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ ความสูง ๒๔ ชั้น บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ติดถนนมิตรภาพ ข่าวว่าได้รับความสนใจไม่น้อย ระหว่างวันที่ ๒๒-๒๔ มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำการขาย (pre-sale) ณ บริเวณ Sales Gallery ชั้น ๓ เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น เคาะราคาขายเริ่มต้น ๑.๗๓ ล้านบาท ..ตามดูการแตกไลน์มาจับตลาดคอนโดมิเนียม จาก ‘ปรีชา เอกคุณากูล’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ CPN เพราะวางเป้าหมายให้เป็นแลนด์ มาร์ค แห่งใหม่ของเมืองขอนแก่น สำหรับที่อยู่อาศัยในรูปแบบ High-rise ที่จะเติมเต็มเส้นขอบฟ้า และเติมเต็มการใช้ชีวิตของคนเมืองที่กำลังเปลี่ยนไป...>>

          @...เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ให้การต้อนรับพร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลภาพรวมด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ตลอดทั้งสินค้าสำคัญของจังหวัดอุดรธานี กับนักลงทุนจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และฮ่องกง ที่เดินทางมาเยือนจังหวัดอุดรธานี และเวียงจันทน์ สปป.ลาว ทั้งนี้ เมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) แล้ว “อุดรธานี” ยังมีโอกาสอีกมากที่จะอ้าแขนรับนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ สำหรับก้าวต่อไปในปี ๒๕๕๙ ต้องตามติดความเคลื่อนไหวจาก ‘เสี่ยปิง’ สวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี จะนำองค์กรหอการค้าจังหวัดอุดรธานีไปมีส่วนร่วมกันผลักดันและพัฒนาจังหวัดอย่างไร โดยเฉพาะการเป็นเมืองหน้าด่านรับอาเซียน และโครงการรถไฟความเร็วปานกลางที่จะแล่นผ่านมาถึง และในอนาคตจะเป็นเส้นทางการค้าไปสู่สปป.ลาว และจีนตอนใต้อีกด้วย...>>

          @...เก็บตกบรรยากาศงานฉลองปีใหม่ พ.ศ.๒๕๕๙ ของบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ไม่นานมานี้ ภายใต้ธีม “ปาร์ตี้คาซ่าไฮโซ (บ้านนอก)” ทางผู้บริหารและคณะกรรมการฯ ที่แต่งตัวเข้ากับธีมงานนี้มากที่สุด เห็นจะเป็น ‘สุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ’ รองกรรมการผู้จัดการ เพราะมาในลุคสวมเสื้อลายสก็อตโทนแดงพร้อมผ้าขาวม้า สิ่งที่ต้องติดตามต่อสำหรับ “KLANG KACA (คลังคาซ่า)” คือ แผนการดำเนินธุรกิจในปี ๒๕๕๙ หลังพัฒนาที่ดินกลางเมืองโคราชบนเนื้อที่ ๒๕๐ ไร่ ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา ให้เป็นเมืองใหม่สมบูรณ์แบบทั้งที่อยู่อาศัย (Residential) และย่านการค้า (Retail Commercial) ส่วนจะรุกต่อยอดตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบ/แนวสูง หรือพัฒนาย่านการค้าต่อนั้น อย่ากะพริบตา!...>>

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๔๒ วันจันทร์ที่ ๑ - วันศุกร์ที่  ๕ เดือนกุมภาพันธ์  พุทธศักราช  ๒๕๕๙


699 1342