25thApril

25thApril

25thApril

 

February 12,2016

‘มาสด้า’เตรียมเปิดตัว ๗ รุ่นใหม่ หวังดันยอดขายรถอีก ๑๐% ในปีนี้


นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ (กลาง)


          มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จการดำเนินธุรกิจปีที่ผ่านมา สร้างยอดขายเกือบ ๔๐,๐๐๐ คัน เติบโตสูงสุดในตลาดถึง ๑๕% และในปีนี้ยังคงเดินหน้าสร้างความสำเร็จด้านยอดขาย โดยเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดมากถึง ๗ รุ่น พร้อมงัดกลยุทธ์การตลาดมาใช้อย่างเต็มที่

          เมื่อเร็วๆ นี้ นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ไทยปี ๒๕๕๙ ในช่วงไตรมาสแรกจะยังได้รับอิทธิพลจากภาวะเศรษฐกิจของปีที่ผ่านมา โดยจะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม MAZDA (มาสด้า) ยังคงเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้จะมียอดขายทะลุถึง ๘๐๐,๐๐๐ คัน เพราะกำลังซื้อยังมีอยู่ โดยเฉพาะรถยนต์นั่งและรถอเนกประสงค์เอสยูวี และมาสด้ามั่นใจว่าจะสามารถเป็นผู้นำรถอเนกประสงค์เอสยูวีในปีนี้ได้ สำหรับเมื่อปี ๒๕๕๘ ถือว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของมาสด้าจากยอดจำหน่ายรถยนต์รวมจำนวนทั้งสิ้น ๗๙๗,๐๐๐ คันโดยประมาณ เป็นยอดขายรถยนต์มาสด้าที่ทะลุเป้าถึง ๓๙,๔๗๑ คัน ซึ่งมาสด้าเป็นค่ายเดียวที่ยอดขายสูงถึงร้อยละ ๑๕ เมื่อเปรียบเทียบกับปี ๒๕๕๗ และสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ตามเป้าหมายร้อยละ ๕

          “ทั้งนี้จากตลาดรถยนต์และสภาวะเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมา พบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่ครบครัน มีการค้นหาเปรียบเทียบข้อมูลเพื่อพิจารณามากขึ้น และไม่บริโภคสินค้าตามกระแสของตลาด ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่มาสด้าใช้ในการสร้างยอดเมื่อปี ๒๕๕๘ และประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกหนึ่งความความสำเร็จของมาสด้าในปี ๒๕๕๘ คือการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาด ๕ รุ่น ได้แก่  All New Mazda2, New Mazda BT-50 PRO, All New Mazda CX-3 และ All New Mazda MX-5 ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่ดีอย่างคาดไม่ถึง และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ในส่วนของสายการผลิตสามารถผลิตได้ตามเป้าหมาย ทั้งการขยายสายการผลิตรถยนต์นั่งเพื่อขายทั้งในและต่างประเทศที่เป็นไปอย่างราบรื่น ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางในการผลิตและเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของมาสด้าทั่วโลกนอกเหนือจากเมืองฮิโรชิมา และเมืองโฮฟุ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับมีการลงทุนในประเทศจีน และเม็กซิโก เพื่อขยายธุรกิจและตอบรับกับยอดขาย ที่มาสด้าคาดว่าจะโตขึ้นร้อยละ ๑๐ จากปีที่ผ่านมา” นายฮิเดสึเกะ กล่าว

          นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จและมียอดจำหน่ายสูงในปีที่ผ่านมานั้น เกิดจากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์มาสด้า ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ การนำเสนอราคาที่เหมาะสม คุ้มค่า นอกจากนี้ยังรวมถึงการยกระดับคุณภาพของโชว์รูมและศูนย์บริการ การพัฒนาศักยภาพของพนักงานในทุกๆ หน่วยที่ได้มาตรฐานการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

          ด้านนายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวในท้ายสุดว่า มาสด้าเตรียมเปิดตัวและเผยโฉมใหม่มากถึง ๗ รุ่นในปีนี้ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการให้มากขึ้น มาสด้าวางแผนกลยุทธ์ในการเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างความพึงพอใจ ให้ลูกค้าเก่าเป็นผู้สร้างลูกค้าใหม่ และการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความโดดเด่น มีจุดแข็งให้กับสินค้าทุกรุ่น สำหรับแผนเพิ่มยอดขายจะเน้นการเพิ่มศักยภาพการบริหารจัดการอย่างเต็มรูปแบบ และมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างยอดขายทั้งให้ทุกโชว์รูมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์มาสด้าให้แข็งแกร่ง พร้อม ยังเตรียมวางนโยบายการบริหารของผู้จำหน่าย เพื่อสร้างมาตรฐานและควบคุมคุณภาพให้อยู่ในระดับมาตรฐานสากลทั่วประเทศ ตอบรับการที่ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัว

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๔๑ วันเสาร์ที่ ๖ - วันพุธที่ ๑๐ เดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๙


698 1342