29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

April 08,2016

สังคมธุรกิจ - ฉบับที่ ๒๓๕๓

          @...วงการ Retail (ค้าปลีก) ในเมืองย่าโม กำลังเริ่มเข้าสู่โหมดการแข่งขันกันอย่างเต็มที่ สำหรับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ภายหลัง ‘ปรีชา เอกคุณากูล’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ประกาศว่าจะวางเป้าหมาย “เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา” เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์แห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า ๙,๓๐๐ ล้านบาท ก็ถูกจับตามองอย่างมาก ยิ่งมีการปรับแบบด้วยแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ใช้สอยทางการค้าและบริการด้านต่างๆ จากเดิมจำนวน ๒๕๐,๐๐๐ ตร.ม. เพิ่มขึ้นเป็น ๓๐๘,๐๐๐ ตร.ม. นอกจากนี้ จะดึงพันธมิตรธุรกิจซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า ๔๐๐ ร้านค้า พร้อมลานกิจกรรมขนาดใหญ่ทั้งภายในและภายหน้าศูนย์การค้า และศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ไว้เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการจัดงานกิจกรรมระดับประเทศ รวมถึงศูนย์บันเทิงที่ทันสมัยสำหรับเด็กๆ และครอบครัว ..ตามดูความชัดเจนต่อไป คงได้เห็น “เซ็นทรัล” เปิดแถลงรายละเอียดโครงการต่อสาธารณชน... >>

          @...จากผู้บุกเบิกธุรกิจขนส่งเมืองดอกคูน เสียงแคน ปัจจุบันบริษัท ช.ทวี ดอลลาเชียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ขึ้นแท่นผู้ออกแบบผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมเกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งทำการค้าขายทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดมีรายงานว่า พลันที่ ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ นายกรัฐมนตรี ได้เซ็นคำสั่งอนุมัติหลักการโครงการก่อสร้างระบบขนส่งมวลขนในจังหวัดขอนแก่น ด้วยระบบรถรางไฟฟ้า ระยะที่ ๑ ช่วงเหนือ-ใต้ ระยะทาง ๒๖ กม.  ‘สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO  ก็ถูกจับตามอง เพราะเขาเป็นผู้ร่วมลงทุน ในบริษัท ขอนแก่นพัฒนา จำกัด (KKTT) ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้กับ “ขอนแก่น” โดยเฉพาะระบบไฟฟ้าเส้นทางท่าพระ-สำราญ มูลค่าโครงการประมาณ ๖,๐๐๐ กว่าล้านบาท ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ CHO มีโอกาสได้งานระบบรางและตัวรถถึง ๔,๐๐๐ ล้านบาทในปีนี้ ..อย่ากระพริบตา!... >>

          @...สำหรับธุรกิจเชื้อเพลิงอย่าง “น้ำมัน” ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงสำเร็จรูป โดย ‘พิทักษ์ รัชกิจประการ’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประกาศจะลงทุนสร้างคลังน้ำมันแห่งที่ ๑๐ ณ จังหวัดสุรินทร์ เร็วๆนี้ เพื่อรองรับการขยายสถานีบริการน้ำมันในภาคอีสานตอนล่าง จากปัจจุบันในพื้นที่ภาคอีสานมีคลังน้ำมันของ PT อยู่ ๒ แห่ง คือ “คลังขอนแก่น” ตั้งอยู่ที่ ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และ “คลังปักธงชัย” ตั้งอยู่ที่ ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พร้อมทั้งวางเป้าหมายการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายสถานีบริการน้ำมัน PT เพิ่มเป็น ๑,๕๐๐ แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนกว่า ๔,๕๐๐ ล้านบาท... >>

          @...หลังอกหักจากการเมืองท้องถิ่น ‘เสี่ยหมู’ หาญชัย ทีฆธนานนท์ อดีตนายกอบจ.อุดรธานี หรือชื่อใหม่ในปัจจุบัน คือ ‘ณณชัย ทีฆธนานนท์’ ทายาทกลุ่มอุดรเจริญศรี ก็มุ่งดำเนินธุรกิจซื้อขายรถยนต์แบรนด์ดัง TOYOTA โดยร่วมทุนกับหุ้นส่วนชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า ที่ประเทศญี่ปุ่นมา ๕๐ กว่าปี เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ภายใต้บริษัท โตโยต้า ชิณณ์ นนท์ จำกัด โดย ‘เสี่ยหมู’ นั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษา ขณะนี้กำลังวางธุรกิจสู่รุ่นลูก เพื่อรองรับบริษัทดังกล่าว และการขยายฐานธุรกิจให้เติบโตต่อไป... >>

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๕๓ วันเสาร์ที่ ๒๖ - วันพฤหัสบดีที่ ๓๑ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙


701 1346