24thApril

24thApril

24thApril

 

May 21,2016

แห่ประมูลทะเบียนรถสวย ‘กต ๙๙๙๙’ ยอด ๑.๔๕ ล.


ป้ายทะเบียนรถสวย

          ขนส่งบุรีรัมย์เปิดประมูลทะเบียนรถสวย หมวด “กต” ๓๐๑ หมายเลข “กิจการการงาน ก้าวหน้า ตลอดไป” แห่ประมูลคึกคัก เผยประมูลทะเบียน กต ๙๙๙๙ คว้าเงิน ๑,๔๕๐,๐๐๐ บาท ขณะครั้งที่ผ่านมารวมยอดประมูลกว่า ๒๐ ล้านบาท

          เมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเทพนคร อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายประภาส รักษาทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พ.อ.ยุทธนา เอี่ยมวิจิตร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๖ และนายสุเทพ นิติวัฒนานนท์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ คน ครั้งที่ ๕ หมวดอักษร “กต” ที่สื่อความหมายว่า “กิจการ การงาน ก้าวหน้า ตลอดไป” จำนวน ๓๐๑ หมายเลข โดยทะเบียนมีลวดลายสีสันแบบกราฟิกปราสาทหินพนมรุ้ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด และมีสายรุ้งพาดผ่าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชนสนใจเข้าร่วมประมูลเลขสวยครั้งนี้กว่าพันคน ซึ่งการจัดประมูลวันที่ ๑๔-๑๕ พฤษภาคมนี้ คาดว่าจะมีเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ไม่ต่ำกว่า ๒๐ ล้านบาท ในการประมูลครั้งนี้มีพิธีการมอบรถเข็น และขาเทียมให้แก่ผู้พิการจากอุบัติภัยในการใช้รถใช้ถนนด้วย

          นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า รายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน จัดซื้ออุปกรณ์เพื่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุจากรถ สนับสนุนอุปกรณ์เพื่อการรณรงค์ลดอุบัติเหตุแก่หน่วยงานต่างๆ เท่ากับว่าผู้ร่วมประมูลทะเบียนรถสวยได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ มีส่วนช่วยเหลือสังคม และเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย สามารถจดทะเบียนรถใหม่ หรือสับเปลี่ยนทะเบียนรถเก่าได้ทันที ไม่มีรถก็ประมูลได้ แผ่นป้ายเป็นกรรมสิทธิติดตัว ตกทอดแก่ทายาท ซื้อ-ขาย หรือมอบให้เป็นของขวัญแก่คนที่รักได้

          ด้านนายสุเทพ นิติวัฒนานนท์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถของจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดประมูลมาแล้ว ๔ ครั้ง ได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากประมูล รวม ๔ ครั้ง ที่ผ่านมา กว่า ๖๔ ล้านบาท ซึ่งครั้งที่ ๔ มีรายได้จากประมูลกว่า ๒๐ ล้านบาท และในปี ๒๕๕๘ ช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ ๗๓ ราย เป็นเงินกว่า ๓.๕ ล้านบาท โดยการประมูลป้ายทะเบียนรถสวย หมายเลข กต ๙๙๙๙ บุรีรัมย์ มีผู้ประมูลในราคา ๑,๔๕๐,๐๐๐ บาท ส่วนหมายเลขทะเบียน กต ๘๘๘๘ บุรีรัมย์ มีผู้ประมูลราคา ๗๔๐,๐๐๐ บาท

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๑ ฉบับที่ ๒๓๖๒ วันจันทร์ที่ ๑๖ - วันศุกร์ที่ ๒๐ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙



683 1343