25thApril

25thApril

25thApril

 

October 22,2016

ชาวโคราช แห่ใช้บริการขบวนรถไฟเสริมพิเศษ เดินทางไปร่วมถวายความอาลัยที่ กทม


 นายณรงค์  วุ่นซิ้ว  รอง ผวจ.นครราชสีมา

        ที่สถานีรถไฟนครราชสีมา เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม นายณรงค์  วุ่นซิ้ว รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนายวุฒิไกร  สุทธิกุล หัวหน้ากองการเดินรถ เขต 2 นายอำพล รัตนิยะ นายสถานีรถไฟนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉิน มูลนิธิสว่างเมตตาโคราช พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ร่วมเตรียมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการขบวนรถไฟ เสริมพิเศษ 9416 สุรินทร์ –กรุงเทพ ฯ เพื่อเดินทางไปร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางผู้มาใช้บริการจำนวนหลายร้อยคน   
 

        นายณรงค์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ทั้งด้านสุขภาพและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้ประชาชนทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ
 

        นายอำพล นายสถานีรถไฟนครราชสีมา กล่าวว่า รฟท. ได้จัดขบวนรถพิเศษ เพื่อการโดยสาร เพื่อให้บริการประชาชนมีโอกาสไปร่วมถวายความอาลัยโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งขบวนรถไฟ 9416 จะจอดเฉพาะสถานีรถไฟประจำอำเภอเท่านั้น มีต้นทางสถานีรถไฟสุรินทร์ ถึงสถานีรถไฟนครราชสีมา เวลา 09.30 น. ถึงปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพหรือหัวลำโพง เวลาประมาณ 13.30 น. และให้บริการขาขึ้นหรือขากลับ เป็นขบวนรถ 9415 กำหนดออกจากหัวลำโพง เวลา 19.30 น. ถึงปลายทางสถานีรถไฟสุรินทร์ เวลา 03.30 น. ได้ให้บริการเฉพาะวันหยุดราชการ เบื้องต้นเป็นขบวนรถเร็ว มีจำนวน 8 โบกี้ หากมีผู้โดยสารหนาแน่น ได้เตรียมสำรองโบกี้โดยสาร เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการไม่ต้องยืนหรือห้อยโหนในระหว่างเดินทาง
 

        ด้านนายศุภกรณ์  โพธิ์กัณฑ์ อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า ตนพร้อมได้นำครอบครัว รวม 4 คน ใช้บริการรถไฟฟรีไปร่วมถวายความอาลัย โดยถือโอกาสนำลูกสาว 2 คน นั่งรถไฟเป็นครั้งแรกในชีวิตไปด้วย ครอบครัวเรารู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และได้ยึดมั่นในหลักคำสอนและพระราชดำริใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง
 

        นายวศพล  กลิ่นศรีสุข อายุ 21 ปี นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวว่า เพื่อนๆร่วมชั้นเรียน ได้นัดหมายเดินทางไปร่วมพิธี ฯ ซึ่งมีเพื่อนที่กรุงเทพ ฯ ร่วมสมทบด้วย โดยจะกางเต้นท์เป็นที่พักกลางแจ้ง บริเวณสนามหลวง ซึ่งใกล้ถานที่จัดพระราชพิธีมากที่สุด ขอขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถไฟให้บริการฟรีแก่ประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด


 

 

 


เจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉิน มูลนิธิสว่างเมตตาโคราช  อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาใช้บริการขบวนรถไฟ


703 1344