26thApril

26thApril

26thApril

 

December 02,2016

“อมารี”จับมือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมโครงการ“อมารีและจุฬาฯ รักษ์โลก”

          เมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ตัวแทนโรงแรมและรีสอร์ทเครืออมารีนำโดย มร.เดวิด คัมมิ่ง รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปประจำพื้นที่กรุงเทพฯ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ส่งมอบผลิตภัณฑ์ขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่รวบรวมจากพนักงานของโรงแรมและรีสอร์ตในเครือฯ และครอบครัว ให้กับรองศาสตราจารย์ ดร.สุธา ขาวเธียร ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตราย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อันเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ “อมารีและจุฬาฯ รักษ์โลก” โดยขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่จัดเก็บได้ทั้งหมดจะถูกนำไปจัดการอย่างถูกวิธีโดยทีอีเอส.เอเอ็มเอ็ม (ประเทศไทย) บริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบริการการคัดแยกและจัดจำหน่ายขยะอิเล็กทรอนิกส์โดยการแปรสภาพ การคืนสภาพ การทำการตลาดแบบรีมาร์เกตติ้ง รวมถึงการรีไซเคิล

          สำหรับโครงการ “อมารีและจุฬาฯ รักษ์โลก” เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างโรงแรมและรีสอร์ทเครืออมารีในประเทศไทยกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตราย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค๋ในการให้ความรู้และสร้างการตระหนักถึงความสำคัญของการกำจัดและรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีและเหมาะสม อาทิ กล้องถ่ายรูปดิจิทัล โน้ตบุ้ค โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่และที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือที่เก่าหรือไม่สามารถใช้งานได้แล้ว

          นอกจากนี้ ทางโครงการยังจัดให้มีการอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการบริหารจัดการและกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ถูกวิธี ให้แก่พนักงานโรงแรมในเครือที่กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน สมุย กระบี่ และภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตราย
 
          อนึ่ง ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทบริหารจัดการแบรนด์โรงแรมชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก บริหารหลายแบรนด์ที่แตกต่างและโดดเด่นทางด้านบริการ นั่นคือ อมารี โอโซ่ และชามา พร้อมตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว ด้วยรากฐานการบริหารการโรงแรมที่มั่นคงในประเทศไทย ออนิกซ์ฯ นำเสนอระบบการบริหารจัดการในรูปแบบที่ทันสมัย ครอบคลุมแถบมหาสมุทรอินเดีย อ่าวอาหรับและเอเชียแปซิฟิก ส่วนเกี่ยวกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการสารและของเสียอันตราย (HSM) เป็นหน่วยงานหนึ่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๒ ในลักษณะเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษา มีภารกิจสำคัญในการผลิตองค์ความรู้งานวิจัย บุคลากร และทักษะวิชาการทางด้านการจัดการสารและของเสียอันตรายตั้งแต่การป้องกันไปจนถึงการรักษา รวมถึงการฟื้นฟู้และบริการสาธารณะ โดยการสร้างความร่วมมือกับองค์กรเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ สถาบันอุดมศึกษาในต่างประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ


นสพ. โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๒ ฉบับที่ ๒๔๐๑ วันพฤหัสบดีที่ ๑ - วันจันทร์ที่ ๕ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙


696 1342